ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปน. ยืนยันน้ำประปาไม่ขาดแคลน แต่ขอให้ใช้อย่างประหยัด


กปน.ยืนยันน้ำประปาไม่ขาดแคลนแต่ขอให้ใช้อย่างประหยัด พร้อมขอบคุณกรมชลประทาน


นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง(กปน.)เปิดเผยว่ากปน.ห่วงใยสถานการณ์ภัยแล้ง ที่เกิดขึ้น จึงได้มีการประชุมร่วมกับกรมชลประทานและสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)ถึงสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในส่วนของน้ำอุปโภคบริโภคได้รับการยืนยันจากกรมชลประทานว่าจะจัดสรรน้ำดิบเพื่อการอุปโภคบริโภคเป็นลำดับแรก จึงขอให้ผู้ใช้น้ำของ กปน. มั่นใจได้ว่าจะมีน้ำประปาใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกปน.ต้องขอขอบคุณกรมชลประทานเป็นอย่างยิ่ง

นายปริญญา กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้กปน.นำแผนงานบูรณาการในภาวะวิกฤติภัยแล้งมาใช้ โดยได้ปรับปริมาณการสูบจ่ายน้ำให้เหมาะสมกับสถานการณ์น้ำ เพื่อเป็นการรักษาน้ำต้นทุนของประเทศให้เพียงพอสำหรับทุกภาคส่วน ซึ่งการปรับปริมาณการสูบจ่ายน้ำดังกล่าวจะไม่กระทบกับการใช้น้ำของผู้ใช้น้ำและกปน.เตรียมการเปิดจุดจ่ายน้ำทั้ง 18 สาขา เพื่อให้บริการแก่หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ชายขอบของกปน.ในกรณีเกิดปัญหาภัยแล้งด้วย นอกจากนี้เพื่อให้เกิดเสถียรภาพในการให้บริการน้ำในอนาคตกปน.ยังมีโครงการเมกะโปรเจคภายใต้ชื่อ โครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลักครั้งที่ 9 และ 10 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปาและเสริมสร้างเสถียรภาพความมั่นคงของระบบประปาอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตามกปน.ต้องขอความร่วมมือประชาชนทุกคนให้ร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัด โดยใช้น้ำเท่าที่จำเป็น ไม่ปล่อยให้น้ำไหลทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ หันมาใช้ก๊อกน้ำที่ได้รับฉลากประหยัดน้ำของกปน.อีกทั้งตรวจสอบและซ่อมแซมอุปกรณ์และระบบท่อประปาภายในบ้านให้อยู่ในสภาพดีเสมอ เพื่อสงวนทรัพยากรน้ำของประเทศไว้ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกภาคส่วน ทั้งนี้ หากพบเห็นท่อประปาแตก-รั่ว สามารถแจ้งได้ทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile หรือศูนย์บริการประชาชน โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยลดการสูญเสียน้ำโดยเปล่าประโยชน์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ค. 2562 เวลา : 12:32:07

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:34 am