ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นหลังตลาดคาดเฟดปรับลดดอกเบี้ยต่อ


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น หลังตลาดคาดเฟดปรับลดดอกเบี้ยต่อ





          (+) ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ประกาศจะใช้นโยบายอย่างเหมาะสมที่สุดเพื่อสนับสนุนให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัวต่อเนื่อง หลังจากที่เศรษฐกิจทั่วโลกเผชิญปัญหาจากผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน 
          (+) นักวิเคราะห์มองว่าเฟดกำลังส่งสัญญาณที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกรอบ ในการประชุมนโยบายการเงินในช่วงวันที่ 17- 18ก.ย.62หลังจากที่ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงร้อยละ 0.25 เมื่อวันที่ 31 ก.ค.62 ซึ่งเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 11ปี 
          (+) สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนมีทิศทางผ่อนคลายขึ้น หลังสหรัฐฯและจีนเตรียมจัดประชุมร่วมกันเพื่อยุติข้อพิพาททางการค้า โดยการประชุมจะจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตันในช่วงต้นเดือน ต.ค. 62 
          (-) อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบยังถูกกดดันหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯเดือน ส.ค. 62เพิ่มขึ้นเพียง 130,000 ตำแหน่ง ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ขณะที่อัตราการว่างงานยังคงอยู่ที่ระดับร้อยละ 3.7 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในเอเชียปรับตัวดีขึ้นโดยเฉพาะอินโดนีเซีย นอกจากนี้ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากโรงกลั่นหลายแห่งในเอเชียกำลังจะเข้าสู่ช่วงปิดซ่อมบำรุง

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในเอเชียปรับตัวลดลงประกอบกับเกาหลีใต้ยุติการปรับลดภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศ ส่งผลให้อุปสงค์ในประเทศปรับตัวลดลง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2562 เวลา : 10:02:37

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:16 am