ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับลด จากความกังวลเศรษฐกิจยุโรปเข้าสู่สภาวะถดถอย


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับลด จากความกังวลเศรษฐกิจยุโรปเข้าสู่สภาวะถดถอย


          (-) ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อ จากความกังวลต่อสภาพเศรษฐกิจยุโรป หลังธนาคารกลางยุโรปกลับมาดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินอีกครั้ง  โดยการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงครั้งแรกในรอบ 3ปี ที่ร้อยละ 0.1ไปสุ่ระดับร้อยละ -0.5 หลังเศรษฐกิจยุโรปประสบปัญหาการเติบโตและอัตราเงินเฟ้อต่ำ ซึ่งมีแนวโน้มเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอย
          (-) การประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC)และประเทศพันธมิตร อย่างรัสเซีย เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 62  รายงานว่าจะไม่มีการพิจารณาปรับลดกำลังการผลิตลงไปมากกว่าเป้าหมายเดิมที่ 1.2ล้านบาร์เรลต่อวัน จนกว่าจะถึงการประชุมโอเปกที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 5และ 6ธ.ค. 62 
          (+/-) ตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากปัญหาข้อพิพาททางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ  หลังสหรัฐฯ ออกมาปฎิเสธข่าวการพิจารณาทำข้อตกลงการค้าฉบับชั่วคราวกับจีน อย่างไรก็ตามสหรัฐฯได้ประกาศเลื่อนการปรับขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ จากวันที่ 1 ต.ค. 62 เป็นวันที่ 15 ต.ค. 62 ขณะที่รัฐบาลจีนได้ประกาศรายชื่อสินค้าจำนวน 16 รายการจากสหรัฐฯ ที่จะได้รับการยกเว้นภาษีนำเข้าโดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 17 ก.ย. 62จนถึง 16ก.ย. 63 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในภูมิภาคเอเชียที่มีแนวโน้มดีขึ้น ประกอบกับอุปทานที่ตึงตัว หลังโรงกลั่นในภูมิภาคเอเชียปิดซ่อมบำรุง 

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากอุปสงค์น้ำมันดีเซลในตลาดที่ยังคงอยู่ในระดับดี ประกอบกับอุปทานในเอเชียที่ปรับตัวลดลง เนื่องจากมีการส่งออกไปยังประเทศยุโรปที่กำลังเข้าสู่ฤดูหนาว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2562 เวลา : 09:21:15

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:13 am