ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบขยับขึ้น เหตุการเจรจาการค้าสหรัฐฯ -จีนส่งสัญญาณดีขึ้น


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบขยับขึ้น เหตุการเจรจาการค้าสหรัฐฯ -จีนส่งสัณญาณดีขึ้น


          (+) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ขยับขึ้นตอบรับข่าวที่นายวิลเบอร์ รอสส์ รมว.พาณิชย์ของสหรัฐฯ กล่าวถึงความเป็นไปได้สูงที่สหรัฐฯ- จีน จะสามารถหาข้อสรุปเรื่องการเจรจาการค้าระยะที่ 1ได้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่สามารถสรุปรายละเอียดเรื่องที่จีนจะนำเข้าสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯและการยอมลดกำแพงภาษีของสหรัฐฯได้ แต่ทั้งสองฝ่ายยืนยันที่จะพยายามหาข้อตกลงร่วมกันอย่างดีที่สุด โดยล่าสุดการเจรจายังคงดำเนินไปอย่างดีในช่วงสุดสัปดาห์
          (-) ตลาดได้รับแรงกดดันหลังรายงานสถานการณ์ประจำเดือน พ.ย.ของสำนักงานพลังงานสากล (IEA)เผยคาดการณ์อุปทานจากผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปกปี 2563 เติบโตที่ 2.3ล้านบาร์เรลต่อวัน สูงกว่าปี 2562ที่เติบโตราว 1.8ล้านบาร์เรลต่อวัน โดยอุปทานหลักๆ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากสหรัฐฯ บราซิล นอร์เวย์ และกายอานา เป็นต้น
          (-) ด้านความต้องการใช้น้ำมันคาดว่าจะขยายตัว 1.0และ 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในปีนี้และปีหน้า ตามลำดับ ส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำมันจากกลุ่มโอเปกในปี 2563คาดว่าจะมีเพียง 28.9 ล้านบาร์เรลต่อวัน ต่ำกว่าที่กลุ่มโอเปกคาดการณ์ไว้ที่ 29.58 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังสต๊อกน้ำมันเบนซินสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกหลังปรับลดลงติดต่อกันนาน 6 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามการส่งออกจากสิงคโปร์สัปดาห์ล่าสุดยังปรับตัวเพิ่มขึ้น สาเหตุหลักเนื่องจากโรงกลั่นในมาเลเซีย ไทยและเวียดนามยังคงปิดซ่อมบำรุง

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังสต๊อกน้ำมันดีเซลในสิงคโปร์ล่าสุดยังคงปรับลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3ประกอบกับการนำเข้าของออสเตรเลียที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเพื่อเตรียมเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนในเดือน ธ.ค. -ม.ค. ของทุกปี

บันทึกโดย : วันที่ : 18 พ.ย. 2562 เวลา : 10:26:45

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:58 pm