ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ "รีบาวด์ต่อ รับความหวังการค้า ทรัมป์ให้ความเห็นเชิงบวก"


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.86 จุด น้ำมันพุ่ง-จีนเชิญสหรัฐฯ เจรจาการค้า

 
SET แกว่งอิงแดนบวกในกรอบ 1591-99 ดีดขึ้นเล็กน้อย รับแรงหนุนจากหุ้นพลังงาน-ปิโตร-วัสดุก่อสร้าง หลังราคาน้ำมันพุ่งขึ้น ปิดสูงสุดรอบ 2 เดือน และจีนจะเชิญสหรัฐฯ เจรจาการค้าที่กรุงปักกิ่งช่วงปลายเดือนนี้ ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 1.46 พันลบ. ยุติซื้อ 3 วัน แต่ขณะเดียวกันพลิก Long S50 Futures 10,712 สัญญา ยุติ Short 3 วัน ?
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : รีบาวด์ต่อรับความหวังการค้า ทรัมป์ให้ความเห็นเชิงบวก
 
หุ้นโลกเมื่อวันศุกร์ (22 พ.ย.) รีบาวด์ ยุติร่วง 3 วัน ขานรับความเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับการเจรจาการค้าจาก ปธน.ทรัมป์ โดยกล่าวว่า สหรัฐฯ ใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนในไม่ช้านี้ และตัวเลข PMI เบื้องต้นของภาคการผลิตทั่วโลกในเดือน พ.ย. ฟื้นตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้า ทั้งสหรัฐฯ, สหภาพยุโรป และญี่ปุ่น โดย PMI สหรัฐฯ ขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันดิบ WTI อ่อนตัวลง 1.4% จากแรงขายทำกำไรระยะสั้น หลังขึ้นแรง 2 วันติดแตะระดับสูงสุดรอบ 2 เดือน  มอง SET มีโอกาสรีบาวด์ต่อ จากความหวังเชิงบวกทางการค้า แต่ยังเร็วเกินไปที่จะขึ้นทะลุระดับ 1610 เนื่องจากสัปดาห์นี้มีหลายปัจจัยที่ต้องติดตาม เช่น ความคืบหน้าในการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนที่กรุงปักกิ่งภายในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐฯ, การประชุมครม. อาจมีการพิจารณารถไฟฟ้าสายสีส้มต.ต. มูลค่า 1.2 แสนลบ., รอความชัดเจนจากรมว.คลังในการจัดตั้งกองทุนใหม่ที่จะทดแทนกองทุน LTF ที่จะสิ้นสุดลงในปีนี้, MSCI Rebalancing โดยใช้ราคาปิด ณ สิ้นวันที่ 26 พ.ย.  และตัวเลขศก.ไทย ทั้งตัวเลขภาคการผลิตในวันพุธและตัวเลขรายเดือนของธปท.วันศุกร์นี้ แนวรับ 1590 แนวต้าน 1610 ?
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้น เข้าสู่โหมด Wait&See / ลงทุนเป็นรอบ แนะสะสม
 
ตราบใดที่ SET ยังไม่สามารถขึ้นมาปิดเหนือระดับ 1610 ยังไม่แนะนำการเก็งกำไร แนะอยู่โหมด Wait&See รอประเมินจังหวะใหม่ แต่สำหรับการลงทุนเป็นรอบ มองความผันผวนเป็นจังหวะในการทยอยสะสม 
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SISB – กำไรปีนี้คาดจะเติบโตสูง +120% จากจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องและการขยายสาขา ขณะที่ปี 2020-21F คาดกำไรจะเติบโตเฉลี่ย 24% ต่อปี จากการขยายสาขาตรงจุดกับกลุ่มเป้าหมาย และอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดจะเพิ่มขึ้นจากอัตราส่วนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นมากกว่าจำนวนครูที่เพิ่มขึ้น, บริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง D/E ต่ำกว่า 0.6x และธุรกิจโรงเรียนเป็นธุรกิจขั้นพื้นฐานที่ได้รับการยกเว้นภาษี, เป้าพื้นฐาน 10.3 บ. / หุ้นงบดีกว่าคาด ตลาดมีแนวโน้มปรับประมาณการกำไร-เป้าหมายราคาหุ้นขึ้น – เด่น BDMS, BLA, BTS, CBG, TASCO, TK / หุ้นแนวโน้มกำไรปีหน้าเติบโตดีเข้าร่วมงาน OppDay ครึ่งเดือนหลัง – AMATA, ILM, PTG, SABINA, SISB, WHA / หุ้นเก็งเข้า SET50 / SET100 - CBG / BLA, WHAUP, EASTW / MSCI ประกาศทบทวนดัชนีมีผลราคาปิด 26 พ.ย. Global Standard Index – เข้า 4 ตัว BGRIM, GPSC, OSP, SAWAD ไม่มีออก ส่วน Small Cap. Index เข้า 7 ตัว CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM ออก 3 ตัว CBG, SAWAD, TISCO / หุ้นที่มัก Outperform ตลาดหลังการจัดงาน SET in the City – KTB, SCC, VGI / ทยอยเก็บหุ้นปันผลในช่วงปลายปีนี้เพื่อการลงทุนหวังผลในช่วง Q1 ปีหน้า แนะนำ AP, BBL, KKP, MAJOR, QH, SCB, SCC, TVO / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากเครดิตปท.ปรับขึ้น เน้นสถาบันการเงินใหญ่ BBL, KBANK, SCB, KTC, MTC และหุ้นเกี่ยวข้องการลงทุน – AMATA, ROJNA, WHA, EASTW / หุ้นใหญ่มีสภาพคล่องซื้อขายสูงที่คาดจะเป็นเป้าลงทุนของเงิน LTF & RMF – แนะนำ AOT, BDMS, BJC, CPALL, PTT, BBL, KBANK, SCB
 
หุ้นเด่น พ.ย. (Smart Tactics) AOT, BDMS, BEM, BJC, CPALL, JWD, SCB

ปัจจัยติดตาม

25 พ.ย.
US ดัชนีชี้วัดภาคอุตฯ Chicago สหรัฐฯ ใน ต.ค., ดัชนีชี้วัดภาคอุตฯ Dallas สหรัฐฯ ใน พ.ย.
 
26 พ.ย.
US สต็อกสินค้าภาคค้าส่งสหรัฐฯ ใน ต.ค., ดัชนีชี้วัดภาคอุตฯ (Richmond) สหรัฐฯ ใน พ.ย.
       
US ดัชนีราคาบ้าน (FHFA, S&P/CaseShiller ) สหรัฐฯ ใน ก.ย.
 
US ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน พ.ย., ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ ใน ต.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ย. 2562 เวลา : 12:16:44

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:55 am