ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน หลังข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนมีแนวโน้มดีขึ้น


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน หลังข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนมีแนวโน้มดีขึ้น


          (+) ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน หลังมีแนวโน้มว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน จะจบลงเร็วๆนี้ โดยล่าสุด สหรัฐฯและจีนออกมาเปิดเผยว่าทั้งสองประเทศจะมีการลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกในต้นเดือน ม.ค. 63 ซึ่งหากทั้งสองประเทศสามารถบรรลุข้อตกลงดังกล่าวได้ จะส่งผลให้เศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันโลกปรับตัวดีขึ้น
          (+) สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานของสหรัฐฯ(API)รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง 7.9 ล้านบาร์เรลจากสัปดาห์ก่อนหน้ามาอยู่ที่ 444.1 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับลดลง 1.83 ล้านบาร์เรล อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาตัวเลขจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA)ที่จะเปิดเผยตัวเลขในวันศุกร์นี้
          (+) โอเปกและกลุ่มประเทศพันธมิตรปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น  2.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในช่วงไตรมาส 1 ของปีหน้า หรือคิดเป็น 2% ของอุปสงค์น้ำมันดิบทั่วโลก โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 63เป็นต้นไป

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานในภูมิภาคปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะจากอินเดีย นอกจากนี้ ราคายังได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสิงคโปร์ที่ปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากแรงซื้อที่เพิ่มขึ้นจากอินเดีย นอกจากนี้ ราคายังได้รับแรงหนุนจากปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ที่ปรับลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ธ.ค. 2562 เวลา : 09:38:39

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:47 pm