ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อ หลังความต้องการใช้น้ำมันในจีนซบเซาจากการระบาดของไวรัสโคโรนา


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อ หลังความต้องการใช้น้ำมันในจีนซบเซาจากการระบาดของไวรัสโคโรนา


          (-) ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงต่อเนื่อง จากความต้องการใช้น้ำมันในจีนปรับลดลงโดยเฉพาะน้ำมันอากาศยาน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาส่งผลให้หลายประเทศควบคุมการเดินทางเข้าออกจากประเทศจีน
          (+/-) โอเปกและกลุ่มประเทศพันธมิตรกำลังพิจารณาปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 500,000 บาร์เรลต่อวัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาได้ส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมันโดยคาดว่าจะเลื่อนการประชุมกลุ่มโอเปกกับประเทศพันธมิตรให้เร็วขึ้น มาเป็น 14 - 15ก.พ.63จากเดิมที่มีกำหนดจัดการประชุมในเดือน มี.ค 63.
          (+) ปริมาณการผลิตน้ำมันสำเร็จรูปในจีนปรับลดลง หลังบริษัทน้ำมันแห่งชาติของจีนอย่างSinopecเตรียมปรับลดกำลังการผลิตราว 600,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือน ก.พ. 63 หลังความต้องการใช้น้ำมันในจีนลดลง ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 12 รวมถึงโรงกลั่นน้ำมันหลายรายในเขต Shandong ปรับลดกำลังการผลิตเช่นกัน คิดเป็นร้อยละ 30-50 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังโรงกลั่นน้ำมันในจีนทำการปิดซ่อมบำรุงและปรับลดกำลังการผลิต อย่างไรก็ตาม อุปสงค์ในจีนยังคงอ่อนตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันดีเซลในภูมิภาคปรับลดลง จากการปิดซ่อมบำรุงของโรงกลั่นบางแห่งในเอเชีย  อย่างไรก็ตามอุปสงค์น้ำมันดีเซลในภูมิภาคปรับตัวลดลงจากการระบาดของไวรัสโคโรนา 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.พ. 2563 เวลา : 11:35:12

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:48 pm