ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดีดกลับ หลังสหรัฐฯ ประกาศเข้าซื้อน้ำมันดิบเพื่อสำรองทางยุทธศาสตร์


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดีดกลับ หลังสหรัฐฯ ประกาศเข้าซื้อน้ำมันดิบเพื่อสำรองทางยุทธศาสตร์


          (+) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น หลังสหรัฐฯ เผยว่าจะเข้าซื้อน้ำมันดิบโดยเบื้องต้นที่ 30 ล้านบาร์เรลจากผู้ผลิตน้ำมันดิบขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีพนักงานน้อยกว่า 5,000 คน ภายในสิ้นเดือนมิ.ย. 63 เพื่อเป็นน้ำมับสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR)ณ บริเวณชายฝั่งเท็กซัสและหลุยเซียน่า ซึ่งสามารถสำรองน้ำมันดิบได้รวม 77ล้านบาร์เรล
          (+) ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE)มีมติเอกฉันท์ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงจากร้อยละ 0.25 สู่ระดับร้อยละ 0.10 และเพิ่มวงเงินกว่า 2 แสนล้านปอนด์ สู่ระดับ 6.45 แสนล้านปอนด์ ในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (OE)เพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 
          (+) ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับธนาคารกลางหลายแห่งเพิ่มเติมในการเพิ่มสภาพคล่องของเงินสกุลสหรัฐฯ ทั่วโลก ผ่านการทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศระหว่างธนาคารกลางของออสเตรเลีย บราซิล เม็กซิโก สวีเดน เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ เป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังนักลงทุนแห่ซื้อเงินสกุลสหรัฐฯ จากความกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์ในภูมิภาคเอเชียยังคงอ่อนแรงตามสภาพเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19แม้ว่าโรงกลั่นบางแห่งในภูมิภาคเอเชียจะลดกำลงการผลิตไปแล้วก็ตาม

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ แม้ว่าอุปทานปรับเพิ่มขึ้น จากการกลับมาดำเนินการหลังโรงกลั่นในตะวันออกกลางปิดซ่อมบำรุง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มี.ค. 2563 เวลา : 10:01:50

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:30 pm