ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น หลังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มจะผ่านความเห็นชอบในเร็วๆ นี้


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น หลังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มจะผ่านความเห็นชอบในเร็วๆ นี้


          (+) ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ นอกจากนี้นักลงทุนยังคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐฯ มูลค่ากว่า 2ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ว่าจะผ่านความเห็นชอบของรัฐสภาในเร็วๆ นี้
          (-) นายกรัฐมนตรีอินเดียออกคำสั่งให้ประชาชนกว่า 1.3 พันล้านคน กักตัวอยู่ในที่พักอาศัยเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.63เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมันในประเทศ
          (-) ราคาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงกดดันจากสงครามราคาน้ำมัน หลังซาอุดิอาระเบียมีแผนจะเพิ่มปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบให้แตะระดับ 10 ล้านบาร์เรลต่อวันภายในเดือน พ.ค. 63จากเดิมที่ระดับ 7.3ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือน มี.ค. 63 
          (+) ภายหลังตลาดปิด สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API)รายงานตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯประจาสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 20 มี.ค. 63 ลดลงแตะระดับ 451.4 ล้านบาร์เรล ปรับลดเป็นครั้งแรกในรอบ 8 สัปดาห์

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในภูมิภาคยังคงได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นจากประเทศอินเดีย

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนอย่างต่อเนื่องจากอุปสงค์จากประเทศอินเดีย อย่างไรก็ตาม ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลยังคงได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มี.ค. 2563 เวลา : 09:54:33

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:59 pm