ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) 12 มิ.ย. ราคาทองคำแกว่งตัวอย่างมาก


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำแกว่งตัวอย่างมากตามสภาพการแกว่งของดัชนีดาวโจนส์ที่ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงกว่า 1,800 จุด โดยทองคำทำสูงสุดใหม่รอบสัปดาห์ที่ 1,743 เหรียญโดยประมาณ ก่อนเผชิญแรงเทขายทำกำไรกลับลงมา และเช้านี้ทองคำอยู่บริเวณ 1,725 เหรียญ ด้านตลาดน้ำมันปรับตัวลดลงจากความกังวลเรื่องของอุปทานที่มีมากขึ้น รวมไปถึงการร่วงลงของดัชนีดาวโจนส์อย่างหนักจากถ้อยแถลงของประธานเฟดที่น่าจะย่ำแย่จนถึงปี 2022 และความกังวลของการระบาดของไวรัสโคโรนา ที่น่าจะกลับมาระบาดมากขึ้นในสหรัฐฯ เนื่องจากกลับมาเปิดทำการเร็วกว่าที่ควรจะเป็น และพบผู้ติดเชื้อใหม่อย่างต่อเนื่อง สำหรับกองทุนทองคำ SPDR มีการซื้อทองต่อเนื่องอีก 5 ตันกว่า ในส่วนของดัชนีดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นมาที่ 96.77 จุด ในทางกลับกันค่าเงินบาทแทนที่จะแข็งค่า กลับอ่อนค่าหลังเผชิญ Panic Selling หลังหลุด 31 บาท/ดอลลาร์ ทำต่ำสุดที่ 31.83 บาท/ดอลลาร์ และค่อยๆเห็นค่าเงินบาทดีดกลับมาที่ 31 บาท/ดอลลาร์ เช้านี้อยู่ที่ 31.15 บาท/ดอลลาร์ ด้านรัฐมนตรีกระทรวงการคลังย้ำเน้นให้ธปท. ให้ดูแลค่าเงินบาทให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น คืนนี้จะมีการประกาศข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้แก่ Prelim UoM Consumer Sentiment ที่คาดว่าจะออกมาดีขึ้น

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ราคาทองคำแกว่งตัวตามสภาพแรงเก็งกำไร และแรงเทขายที่เข้ามา โดยที่ราคาสามารถทำสูงสุดใหม่รอบ 1 สัปดาห์ได้ ในขณะที่ราคายังมีปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างหนาแน่น โดยทองคำจะมีแนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,718 เหรียญ ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,743 เหรียญ แนะนำให้ทำกำไรแบบซื้อสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีแนวรับที่ 1,725 เหรียญ และแนวต้าน 1,745 เหรียญ ทางด้าน  Gold Comex จะมีแนวรับที่ 1,730 เหรียญ และแนวต้าน 1,755 เหรียญ ทางด้านทองคำไทยน่าจะได้อานิสงส์ที่อ่อนค่าจากเงินบาท ดังนั้น ในวันนี้จึงมีโอกาสเห็นทองคำไทยปรับตัวสูงขึ้นได้เล็กน้อย

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

ลงซื้อขึ้นขายเก็งกำไร Sideways ในกรอบเป็นลักษณะลงซื้อขึ้นขาย

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  
ลงซื้อขึ้นขายทำกำไรในกรอบแคบๆ เน้นเข้าออกเร็วในวัน 

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ซื้อปิดสถานะเมื่อราคาอ่อนตัว ไม่แนะนำให้ถือครองสถานะในเวลานี้

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

บริหารพอร์ตสมดุล ปรับพอร์ตทำกำไร Sideways ระยะสั้นๆ รอความชัดเจนของทิศทาง

Gold Futures M20 จะมีแนวรับที่ระดับ 25,450 บาท และแนวต้านที่ระดับ 25,670  บาท    

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 12 มิ.ย. 2563 เวลา : 10:08:31

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:07 pm