ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อนSET -1.29 จุด แกว่ง +/- กรอบแคบ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.29 จุด แกว่ง +/- กรอบแคบ กำไรแบงก์กดดันตลาด

SET แกว่ง +/- ในกรอบ 1352-65 โดยภาคเช้าแกว่งอิงแดนบวกเล็กน้อย คาดหวังเชิงบวกต่อการปรับครม. แต่ภาคบ่ายแกว่งลงสู่แดนลบ หลัง KBANK ประกาศกำไรทรุดตัวแรงและต่ำกว่าตลาดคาด กดดันบรรยากาศโดยรวม ต่างชาติพลิกขายสุทธิเล็กน้อย 266 ลบ. และพลิก Short S50 Futures 4,060 สัญญา ยุติ Long 4 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ซิกแซกขึ้น ผลทดสอบวัคซีนต้าน COVID-19 ได้ผลน่าพอใจ
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (20 ก.ค.) ปิดบวก นำโดยดัชนี NASDAQ หุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นกว่า 2.5% ปิดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ ขานรับความคืบหน้าผลการทดลองวัคซีนต้าน COVID-19 เฟสแรกของ AstraZeneca ซึ่งร่วมกับ Oxford University ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและเม็ดเลือดขาวของผู้ป่วยในการต่อสู้กับไวรัส รวมทั้งสภาคองเกรสเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นศก.รอบใหม่ และมีแนวโน้มที่ผู้นำสหภาพยุโรปใกล้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูศก.มูลค่า 7.5 แสนล้านยูโร ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 22 เซนต์ ปิดที่ 40.81 $/บาร์เรล มอง SET มีแนวโน้มแกว่งซิกแซกขึ้น ตามบรรยากาศบวกหุ้นตปท.จากความหวังวัคซีน แต่หุ้นกลุ่มแบงก์คาดจะถ่วงตลาด หลังผลกำไรส่วนใหญ่ต่ำกว่าคาด อาทิ KBANK, KKP, KTB, TMB จากการตั้งสำรองฯ ที่สูงกว่าคาด เพื่อรองรับความเสี่ยงในอนาคต มีเพียง SCB เท่านั้นที่มีกำไรดีกว่าคาด จากความต้องการสินเชื่อลูกค้ารายใหญ่และรายได้ที่มิใช่ดบ.ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบริหารความมั่งคั่งและธุรกิจประกันภัย วันนี้แนะติดตามการประชุมครม. จะพิจารณาเห็นชอบโครงการฟื้นฟูศก.และสังคม (จากเงินกู้ 4 แสนลบ.) เพิ่มเติมหรือไม่ แนวรับ 1350 แนวต้าน 1365-70, 1380 
 
กลยุทธ์การลงทุน : หาก SET ปิดเหนือ 1365 จะดูดีขึ้น อาจเป็นจังหวะเก็งกำไร
 
หาก SET กลับมาปิดเหนือระดับ 1365 จะทำให้ Sentiment ตลาดดูดีขึ้น อาจเป็นจังหวะในการเก็งกำไรสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูงเท่านั้น เล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบ 1380-90, ไม่เช่นนั้นเรายังแนะนำ Wait&See เป็นกลยุทธ์หลัก
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick PTG – เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” ด้วยเป้าพื้นฐานใหม่เป็นปีหน้าที่ 20 บ. จาก 1) คาดกำไรสุทธิ 2Q20F จะกลับมาเติบโตเท่าตัว QoQ และเพิ่มขึ้น 3% YoY อยู่ที่ 441 ลบ. หลักๆ จากค่าการตลาดปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 1.95 บ./ลิตร จาก 1.60 บ./ลิตรใน 1Q20 และ 1.88 บ./ลิตรใน 2Q19 ขณะที่แนวโน้ม Q3 ดีต่อเนื่องจากตัวเลขสัญจรกลับมาเพิ่มขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์และได้ประโยชน์จากการกระตุ้นการท่องเที่ยวในปท.ช่วยหนุนการใช้น้ำมัน / หุ้นคาดงบจะออกมาดี มีปันผลจ่ายระหว่างกาล – DCC, BCH, CPF, SCC, SMPC, TASCO, TU, TVO / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทกลับมาอ่อนค่า – DELTA, HANA, CPF, TFG, SMPC / หุ้นได้ประโยชน์การกระตุ้นท่องเที่ยวในปท. เด่น ERW, BJC, CPALL ฟื้นฟูศก. 4 แสนลบ.และเร่งรัดลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ชอบ SCC, SCCC, TASCO, CK, STEC, SEAFCO, PYLON / หุ้นน่าสะสมช่วงตลาดผันผวน มองกำไรฟื้นตัวครึ่งปีหลังถึงปีหน้า – CPALL, HMPRO, BBL, KKP, BAM, AEONTS, SCC, CK, SEAFCO, BEM และหุ้นปันผลดี - EASTW, EGCO, RATCH, INTUCH, DCC, SCCC, LH, QH, DIF, TFFIF / อุตฯ ที่ได้รับผลกระทบน้อยจาก COVID-19 ทนทานสูง ชอบ กลุ่มค้าปลีก - CPALL, BJC, HMPRO กลุ่มอาหาร – CPF, RBF กลุ่มสื่อสาร – DTAC, INTUCH, TRUE กลุ่มรพ. – BDMS อื่นๆ – BAM, RATCH 
 
• หุ้นเด่น ก.ค. (Smart Tactics) BEM, CBG, DCC, PTG, SCC, TVO
• 6 หุ้นเด่นครึ่งปีหลัง BAM, CBG, CK, CPALL, SCC, TRUE
 

บันทึกโดย : วันที่ : 21 ก.ค. 2563 เวลา : 10:56:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:56 am