ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน SET +18.71 จุด ตามบรรยากาศหุ้นตปท.


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +18.71 จุด ตามบรรยากาศหุ้นตปท. ความหวังวัคซีนฯ

SET แกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1366-79 ค่อย ๆ ไต่ขึ้นปิดเกือบระดับสูงสุดของวัน ขานรับผลการทดลองวัคซีนต้าน COVID-19 เฟสแรกของ AstraZeneca ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและเม็ดเลือดขาวของผู้ป่วยในการต่อสู้กับไวรัสได้ ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 688 ลบ. แต่ไม่มีทิศทางที่ชัดเจน และ Short S50 Futures 2,622 สัญญา 2 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ลุ้นขยับขึ้นต่อจากน้ำมันพุ่งแรง แต่แถว 1390 ระวังแกว่ง
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (21 ก.ค.) ส่วนใหญ่ปรับขึ้นต่อ ขานรับการประกาศผลกำไรในสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด (Coca-Cola, IBM) และผู้นำ EU บรรลุข้อตกลงการจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูศก.สหภาพยุโรปมูลค่า 7.5 แสนล้านยูโร ขณะที่ดัชนีชี้วัดภาคการผลิต Chicago ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 4.11 จุดใน มิ.ย. จาก 2.61 จุดใน พ.ค. และดีกว่าตลาดคาดที่ 4.00 จุด ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นเกือบ 3% ปิดที่ระดับ 41.96 $/บาร์เรล สูงสุดนับตั้งแต่ มี.ค. มอง SET มีโอกาสขยับขึ้นต่อ จากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นแรงและการเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัว แต่มองบริเวณ 1390 ระวังแกว่งตัวจากแรงขายทำกำไรระยะสั้น สำหรับการประชุมครม.เมื่อวานนี้ เห็นชอบโครงการฟื้นฟูศก.และสังคมจากเงินกู้ 4 แสนลบ.อีกราว 4 พันลบ. ซึ่งถือว่าเป็นเม็ดเงินที่ยังน้อยอยู่ หากจะพิจารณาโครงการใหม่ ๆ มากขึ้น อาจต้องรอภายหลังการปรับครม.ก่อน ซึ่งเรามองว่าอย่างเร็วที่สุด คือ ต้นเดือนหน้า วันนี้แนะนำติดตามการประชุมศบค.ชุดใหญ่ เล็งต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน, ตัวเลข PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นของญี่ปุ่นใน ก.ค., ยอดขายบ้านมือสองสหรัฐฯ ใน มิ.ย. และการรายงานผลประกอบการของ Tesla และ Microsoft แนวรับ 1370-75 แนวต้าน 1380, 1390 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง ปรับกลยุทธ์เลือกเก็งกำไรหุ้นรายตัว
 
Sentiment ตลาดกลับมาดูดีขึ้น มีโอกาสขึ้นทดสอบบริเวณ 1380-90, รับความเสี่ยงได้สูง ปรับกลยุทธ์มาเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัว / หาก SET ขึ้นต่อและสามารถปิดเหนือระดับ 1390+/- ค่อยเล็งเป้าถัดไป 1420, 1450 ตามลำดับ
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick BJC – ถึงแม้เราคาดผลประกอบการ 2Q20F มีแนวโน้มขาดทุนสุทธิ หลัก ๆ เนื่องจาก SSSg ที่ติดลบจากการล็อกดาวน์และปรับลดค่าเช่าให้แก่ผู้เช่า แต่คาดว่าจะเป็นจุดต่ำสุดและค่อย ๆ ฟื้นตัวในช่วงไตรมาสที่เหลือของปีนี้ จากการทยอยคลายล็อกดาวน์และรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นศก. ส่วนกำไรปีหน้าคาดจะกลับมาเติบโต 30% จากธุรกิจให้เช่าพื้นที่กลับสู่ภาวะปกติ, SSSg กลับมาเติบโต, การขยายสาขา Big C ต่อเนื่อง, เป้าพื้นฐาน 52 บ. / หุ้นคาดงบจะออกมาดี มีปันผลจ่ายระหว่างกาล – DCC, BCH, CPF, SCC, SMPC, TASCO, TU, TVO / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทกลับมาอ่อนค่า – DELTA, HANA, CPF, TFG, SMPC / หุ้นได้ประโยชน์การกระตุ้นท่องเที่ยวในปท. เด่น ERW, BJC, CPALL ฟื้นฟูศก. 4 แสนลบ.และเร่งรัดลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ชอบ SCC, SCCC, TASCO, CK, STEC, SEAFCO, PYLON / หุ้นน่าสะสมช่วงตลาดผันผวน มองกำไรฟื้นตัวครึ่งปีหลังถึงปีหน้า – CPALL, HMPRO, BBL, KKP, BAM, AEONTS, SCC, CK, SEAFCO, BEM และหุ้นปันผลดี - EASTW, EGCO, RATCH, INTUCH, DCC, SCCC, LH, QH, DIF, TFFIF / อุตฯ ที่ได้รับผลกระทบน้อยจาก COVID-19 ทนทานสูง ชอบ กลุ่มค้าปลีก - CPALL, BJC, HMPRO กลุ่มอาหาร – CPF, RBF กลุ่มสื่อสาร – DTAC, INTUCH, TRUE กลุ่มรพ. – BDMS อื่นๆ – BAM, RATCH 
 
• หุ้นเด่น ก.ค. (Smart Tactics) BEM, CBG, DCC, PTG, SCC, TVO
 
• 6 หุ้นเด่นครึ่งปีหลัง BAM, CBG, CK, CPALL, SCC, TRUE 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ค. 2563 เวลา : 12:05:49

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:49 pm