ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้น


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางภาวะอ่อนแอทางเศรษฐกิจโลกและการระบาดของไวรัสโคโรนาที่ยังอยู่ระดับสูง ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์และดัชนี S&P500 ยังปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ Nasdaq ทำสูงสุดใหม่ ขณะที่การอัดฉีดเม็ดเงิน QE จากเฟดยังส่งผลต่อดอลลาร์ในทิศทางอ่อนค่า โดยดัชนีดอลลาร์อยู่ที่ 92.7 จุด และเงินบาทอยู่ที่ 31.10 บาท/ดอลลาร์ โดยอยู่ในทิศทางอ่อนค่าหลังกนง.คงอัตราดอกเบี้ยและการจะให้ธปท. ดูแลอัตราแลกเปลี่ยนใกล้ชิด ซึ่งทางธปท. เองก็คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโตที่ระดับ -7% ถึง -8% ขณะที่เศรษฐกิจไทยค่อนข้างได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากภาคท่องเที่ยวที่คิดเป็น 15% ของจีดีพี และปีนี้คาดนักท่องเที่ยวจะเหลือเพียง 8 ล้านคนจาก 32 ล้านคนโดยประมาณ ด้าน Gold Futures และ Gold Spot ต่างก็ยังทำสูงสุดใหม่ โดย Gold Spot ทำสูงสุดใหม่ที่ 2,075 เหรียญและ  Gold Futures ตลาด Comex ทำสูงสุดใหม่ 2,088 เหรียญ ในส่วนของข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯแม้ว่าเมื่อคืนนี้ Unemployment Claims จะออกมาดีขึ้นแต่ภาพรวมก็ยังมีคนตกงานค่อนข้างมาก อย่างไรก็ดี ในคืนนี้ต้องติดตามข้อมูล Non-Farm Payrolls คาดจะออกมาแย่ลงในคืนนี้ แต่ Unemployment Rate คาดจะออกมาดีขึ้น

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังทำสูงสุดใหม่และยังเดินหน้าเป็นทิศทางแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำทำกำไรเป็นช่วงๆแนะหาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว โดยราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 2,050 เหรียญ และแนวต้านถัดไปที่ 2,090 เหรียญ ในส่วนของ Gold Online Futures จะมีแนวรับที่ 2,051 เหรียญ และแนวต้าน 2,091 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีแนวรับ 2,065 เหรียญ และแนวต้าน 2,100 เหรียญ อย่างไรก็ดี คาดว่าราคาทองคำไทยยังปรับตัวสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่องจากเงินบาทที่อ่อนค่าและวันนี้น่าจะปรับขึ้นได้ประมาณ 400 บาท/บาททองคำ หรือที่ระดับประมาณ 30,300 – 30,400 บาท/บาททองคำ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรขาขึ้นในกรอบ มีจุด Stop Loss เพื่อป้องกันความเสี่ยงหากระดับราคาต่ำกว่าแนวรับเสมอ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position 

ขายปิดทำกำไรเป็นช่วงๆตามแนวต้าน และแนะนำให้รอเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว พร้อมกับมีการวางจุด Stop Loss ต่ำกว่าแนวรับเสมอ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ไม่แนะนำให้ทำการเปิดสถานะ

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

บริหารพอร์ตทำกำไรในทิศทางขาขึ้น มี Stop Loss หากต่ำกว่าระดับแนวรับ

Gold Futures Q20 จะมีแนวรับที่ระดับ 30,440 บาท และแนวต้านที่ระดับ 30,700 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 07 ส.ค. 2563 เวลา : 09:46:42

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:41 am