ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -3.93 จุด ขายลดความเสี่ยงจากการเมืองและหยุด 4 วัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -3.93 จุด ขายลดความเสี่ยงจากการเมืองและหยุด 4 วัน

SET แกว่ง +/- ในกรอบ 1308-22 ภาคเช้าเปิดกระโดดขึ้นกว่า 5 จุด จากข่าวการเตรียมใช้วัคซีนของสหรัฐฯ และความหวังกระตุ้นศก.เพิ่มของหลายปท. แต่ภาคบ่ายเผชิญแรงขายลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการเมืองและก่อนหยุดยาว 4 วัน ต่างชาติขายสุทธิ 2.0 พันลบ. 6 วันติด และพลิก Short S50 Futures 5,664 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ ขาดปัจจัยชี้นำใหม่, จับตาพัฒนาการทางการเมือง
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (7 ก.ย.) ส่วนใหญ่ปิดบวกแต่ซื้อขายเงียบเหงา เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันแรงงาน ขณะที่หุ้นยุโรปรีบาวด์มากกว่า 1% หลังร่วง 3 วันติด จากความหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางศก.และข่าวความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีน ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดล่าสุดเมื่อวันศุกร์ก่อนหยุดวันแรงงานสหรัฐฯ ปิดที่ 39.77 $/บาร์เรล ต่ำกว่า 40 $/บาร์เรลในรอบกว่า 1 เดือน ตามภาวะตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่หุ้นเทคโนโลยีถูก “Sell-off” 2 วันติดแม้ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 1.37 ล้านคน ดีกว่าตลาดคาดที่ 1.32 ล้านคนก็ตาม  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ ตลาดขาดปัจจัยชี้นำใหม่ แม้เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนมีข่าวนักโทษในปท.ติดเชื้อ COVID-19 เป็นรายแรกในรอบ 101 วัน แต่ยังไม่พบการแพร่ระบาด และสั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดแล้ว ขณะที่นลท.คาดว่าจะจับตาพัฒนาการทางการเมือง โดย 9-10 ก.ย. นี้จะมีประชุมสภาเพื่อเปิดอภิปรายเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองและพิจารณาผลการศึกษาวิธีการแก้ไขรธน. อาจช่วยลดความตึงเครียดของการเมืองภายในปท.ลงได้ก่อนที่กลุ่มนักศึกษาจะนัดชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. แนวรับ 1300+/- แนวต้าน 1320-25 อนึ่ง IP ขยายเวลาติด Cash Balance 25 ก.ย. ขณะที่ CHAYO, CHAYO-W1, NER-W1, YGG กลับมาซื้อขายตามเกณฑ์ปกติวันนี้เป็นวันแรก 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เพิ่มความระมัดระวังหาก SET ปรับตัวลงหลุดระดับ 1300
 
แนะใช้กรอบ 1300-1350 ในการเก็งกำไร แต่หากปรับตัวลงหลุดระดับ 1300 จะเป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ดี และควร Stop หากปิดต่ำกว่า 1290 / พอร์ตลงทุน มองการอ่อนตัวเป็นจังหวะสะสม แต่ไม่ต้องรีบร้อนในช่วง 1-2 เดือนนี้
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TVO – การเร่งนำเข้าถั่วเหลืองจากจีน และสภาพอากาศที่แย่ต่อการเพาะปลูก ส่งผลให้ราคาถั่วเหลืองพุ่งขึ้นต่อเนื่อง แตะระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปี ขณะที่ราคากากถั่วเหลืองขึ้นสูงสุดใหม่ในรอบ 5 เดือน คาดเป็นผลดีต่อรายได้และมาร์จิ้นของ TVO ขณะที่แนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ที่ทรงตัวในระดับสูง ทำให้ความต้องการอาหารสัตว์ยังคงแข็งแกร่ง, จ่ายปันผลดีเสมอ 6% ต่อปี, เป้าพื้นฐาน 31 บ. / SCM เข้าเทรด SET หมวด COMM วันนี้ – ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในรูปแบบเครือข่าย (MLM), IPO 150m @ 1.9 บ. (Par 0.5 บ.), เราประเมินเบื้องต้นว่าราคา IPO มีความเหมาะสมแล้ว / รัฐเล็งแจกเงิน 3 พันบ. กระตุ้นการบริโภค – CPALL, BJC, CRC / FTSE Rebalancing ใช้ราคาปิด 18 ก.ย. Large Cap : เข้า CRC, BBL-R, BGRIM ออก TOP / Mid Cap : เข้า TOP, CBG ออก BGRIM / Small Cap : เข้า MEGA, IMPACT, JMT ออก CBG / หุ้นงบ Q2 เป็นจุดต่ำ แนวโน้มครึ่งปีหลังฟื้นตัวและปีหน้ากลับมาโตกว่าช่วงก่อน COVID-19 – BJC, ILINK, PLANB, WHA / หุ้นแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังยังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก – CPF, PRM, RS, SMPC / หุ้นหาจังหวะสะสมเพื่อการลงทุน กลุ่มอุตฯ ที่มักแข็งแกร่งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ DELTA, HANA / หุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ-สังคม 4 แสนลบ. และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน – CK, SEAFCO, TASCO / หุ้นปันผลดี เด่น AP, BBL, DIF, KKP, LH, QH, SCCC, SMPC, TVO / หุ้นรอลุ้นวัคซีน ฟื้นตัวจากฐานราคาและกำไรที่ต่ำ – AOT, BDMS, CENTEL, CPN, CRC, MAJOR, SPA 
 
• หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) AEONTS, BEM, BGC, CENTEL, CRC, TU 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2563 เวลา : 11:26:16

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:32 pm