ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -13.23 จุด ทิ้งตัวลงบ่าย ข่าวลบจาก ตปท.


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -13.23 จุด ทิ้งตัวลงบ่าย ข่าวลบจากตปท.
 
SET เปิดสูง-ปิดต่ำ ผันผวนในกรอบ 1273-95 ภาคเช้าเปิดกระโดดขึ้น ขานรับการชุมนุมฯ 19 ก.ย. ผ่านไปได้ด้วยดี-ไม่มีเหตุรุนแรง แต่ภาคบ่ายทิ้งตัวลงจากข่าวตปท.พบการโยกย้ายเงินที่อาจผิดกม. และอังกฤษเตรียมกลับมาล็อกดาวน์บางส่วน ต่างชาติขายสุทธิ 1.88 พันลบ. 4 วันติด และ Short S50 Futures 19,876 สัญญา 2 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : อ่อนลงต่อ หลายปัจจัยลบกดดัน, แบงก์ไทยถูกหางเลขด้วย
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (21 ก.ย.) ดิ่งลงแรง โดยเฉพาะหุ้นยุโรปร่วงมากกว่า 3% จากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในยุโรปที่เพิ่มขึ้น จนทำให้อังกฤษกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์บางส่วนเพื่อคุมการแพร่ระบาดฯ ขณะที่สถานการณ์สหรัฐฯ-จีนตึงเครียดขึ้น หลังจีนเตรียมขึ้นบัญชีดำหลายบริษัทสหรัฐฯ เพื่อตอบโต้คำสั่งแบน WeChat และ TikTokนอกจากนี้ ยังมีข่าวว่าธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่ง มีธุรกรรมการเงินที่เชื่อมโยงเกี่ยวกับสิ่งผิดกม. เช่น การฟอกเงินและการทุจริต ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงมากกว่า 4% กังวลสถานการณ์แพร่ระบาดฯ จะกระทบต่อศก.และความต้องการใช้น้ำมัน  มอง SET มีแนวโน้มอ่อนตัวลงต่อ Sentiment ตลาดเป็นลบจากปัจจัยกดดันตปท. นอกจากนี้ ยังมีแบงก์ไทย 4 แห่งที่ถูกอ้างว่ามีธุรกรรมการเงินที่อาจผิดกม.ด้วย อย่างไรก็ดี เราเชื่อว่ากระทบกลุ่มแบงก์ในแง่ของบรรยากาศการลงทุน มากกว่าปัจจัยพื้นฐาน วันนี้แนะนำติดตามการประชุมครม.พิจารณา 2 มาตรการ “คนละครึ่ง” และเพิ่มเงิน 500 บ./เดือนในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แนวรับ 1270, 1265 แนวต้าน 1280-85 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เก็งกำไรได้ / จังหวะสะสมเพื่อการลงทุน
 
การเก็งกำไรช่วงนี้ต้องรับความเสี่ยงได้สูง เน้นเลือกเป็นรายตัว, เข้า-ออกไว ไม่หวังส่วนต่างราคามาก มองหุ้นยังไม่เปลี่ยนแนวโน้มแกว่งซิกแซกลง / พอร์ตลงทุน แนะหาจังหวะสะสมช่วงอ่อนตัว แต่ไม่ต้องรีบร้อนในช่วง 1-2 เดือนนี้
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick PROSPECT* – เป็นกองทรัสต์ที่ลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารคลังสินค้าและโรงงานสำเร็จรูป ในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน ซึ่งมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยสูงถึง 93.6% จากพื้นที่อาคารให้เช่าทั้งหมดกว่า 2.1 แสนตรม., มองราคาตลาดในปัจจุบัน เป็นจังหวะเข้าลงทุน คาดจะให้ผลตอบแทนเงินปันผลปีแรกสูงถึง 12% ขณะที่ปีถัดไปคาดอยู่ที่ 9%, เป้าพื้นฐาน 11.3 บ. / หุ้นรับอานิสงส์ข่าววัคซีนและการเริ่มเปิดรับนทท.แบบพิเศษ (STV) ชอบ AOT, BDMS, CENTEL, SPA / หุ้นเก็ง “Window Dressing” – BCH, BGRIM, BJC, CBG, EPG, GULF, ORI / หุ้นที่ประเมินเบื้องต้นว่างบ 3Q20F จะดีทั้ง YoY และ QoQ – BGC, DELTA, KCE, KTC, MTC, PRM, SYNEX / หุ้นน่าสะสม “เพื่อการลงทุน” เน้นราคายัง Laggard แต่แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวขึ้น ชอบ AEONTS, BAM, BDMS, BEM, CPALL, KTC, MTC, WHA และทยอยเก็บหุ้นปันผลที่คาด Div. Yield > 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, LH, QH, NYT, PROSPECT*, RATCH, TVO (* กลุ่มทิสโก้เป็นที่ปรึกษาการเงินและผู้จัดจำหน่าย) / หุ้นแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังยังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก – CPF, PRM, RS, SMPC / หุ้นกลุ่มที่มักแข็งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ DELTA, HANA / หุ้นฟื้นฟูศก.-สังคม 4 แสนลบ.และลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน – CK, SEAFCO 
 
• หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) AEONTS, BEM, BGC, CENTEL, CRC, TU 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2563 เวลา : 11:21:03

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:08 am