ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -9.28 จุด วิตกการชุมนุมฉุดศก.ฟื้นตัวช้า


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -9.28 จุด วิตกการชุมนุมฉุดศก.ฟื้นตัวช้า

SET ผันผวนในกรอบ 1226-47 ภาคเช้าเปิดปรับขึ้นเล็กน้อย เป็นการรีบาวด์หลังร่วงแรงวันก่อนหน้า แต่ถูกแรงขายต่อเนื่องจนไหลลงพลิกปิดลบในภาคบ่าย วิตกการชุมนุมฯ ฉุดศก.ฟื้นตัวช้าและกดดันกระแสเงินทุนตปท.ไหลออกต่อเนื่อง ต่างชาติขายสุทธิ 480 ลบ. 3 วันติด และ Short S50 Futures สูงถึง 21,025 สัญญา 3 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ กังวลการชุมนุม + มีผู้ติดเชื้อฯ 2 คนในจ.ตาก
 
หุ้นโลกวันศุกร์ (16 ต.ค.) ส่วนใหญ่ปรับขึ้น ขานรับข้อมูลยอดค้าปลีกสหรัฐฯ แข็งแกร่ง +1.9% ใน ก.ย. ดีกว่าตลาดคาด +0.7% และความหวังวัคซีน COVID-19 หลังไฟเซอร์เตรียมยื่นจดทะเบียนวัคซีนฯ ในปลายเดือน พ.ย. ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลงเล็กน้อย กังวลผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นทั้งในสหรัฐฯ และยุโรป จะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ ถูกกดดันจาก 1) ข่าวพบผู้ติดเชื้อต่างด้าว 2 คนในจ.ตาก ทำให้ทางการเพิ่มความเข้มงวดขึ้น 2) การชุมนุมแบบดาวกระจาย นอกจากจะกระทบต่อหุ้นเกี่ยวข้องการบริโภคแล้ว ยังกระทบต่อหุ้นขนส่งมวลชนด้วย จากการปิดให้บริการชั่วคราวในบางสถานี เป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวของศก. ติดตามสถานการณ์ชุมนุมแบบวันต่อวัน และคุณชวน ปธ.รัฐสภานัดหารือจะเปิดประชุมสภานัดพิเศษเพื่อหาทางออกบ้านเมือง แนวรับ 1226 แนวต้าน 1240-45 อนึ่ง NRF ติด Cash Balance 19 ต.ค. - 27 พ.ย.  
 
กลยุทธ์การลงทุน : เก็งกำไรต้องรับความเสี่ยงได้สูง / จังหวะสะสมเพื่อการลงทุน
 
มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ดาวน์ โดยหากปิดต่ำกว่า 1226 มองมีโอกาสลงทดสอบระดับ 1200 หรือต่ำกว่า แต่หากดีดกลับจะมีแนวต้านบริเวณ 1250 เก็งกำไรต้องรับความเสี่ยงได้สูง / พอร์ตลงทุน แนะสะสมช่วงอ่อนตัว
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick RATCH – คาดกำไรครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก +29% HoH ขณะที่กำไรปีหน้าคาดโต 35% จากอัตราการใช้กำลังผลิตของโครงการหงสา และการดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการลมที่ออสเตรเลีย, การประเมินมูลค่าหุ้นถูกทั้งในแง่ของ PER, PBV และ Div. Yield ที่ดีกว่าเฉลี่ยของหุ้นโรงไฟฟ้าที่เราวิเคราะห์ PER ปีหน้า 9.6x vs ค่าเฉลี่ย PER ของหุ้นโรงไฟฟ้าที่ 23x ขณะที่ ROE 2 ปีนี้ ดีกว่าค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 10.5% vs ค่าเฉลี่ยของหุ้นโรงไฟฟ้าที่ 7.9% และ Div. Yield เกือบ 5% ต่อปี vs ค่าเฉลี่ย 2.4%, เป้าพื้นฐาน 73 บ. / หุ้นได้ประโยชน์มาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ชอบ BJC, COM7, CRC, HMPRO / หุ้นเกี่ยวข้องเทคโนโลยีและกระแส “New Normal” – HANA, COM7, ILINK, SYNEX / หุ้นรับอานิสงส์ข่าววัคซีน-การเปิดรับนทท.แบบพิเศษ (STV) ชอบ AOT, BDMS, CENTEL, SPA / หุ้นที่ประเมินเบื้องต้นว่างบ 3Q20F จะดีทั้ง YoY และ QoQ – AP, ILINK, KCE, KTC, MTC, PRM, RBF, SAPPE, SYNEX, TU / ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับขึ้น – KSL, TVO / หุ้นน่าสะสม “เพื่อการลงทุน” แนวโน้มกำไรปีหน้าฟื้นตัวโดดเด่นและ Upside > 20% ชอบ AEONTS, BAM, BDMS, BEM, CPALL, MTC, PTTGC, TWPC, WHA และทยอยเก็บหุ้นปันผลที่คาด Div. Yield > 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, LH, QH, NYT, PROSPECT, RATCH, TVO / หุ้นกลุ่มที่มักแข็งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ DELTA, HANA / หุ้นฟื้นฟูศก.-สังคม 4 แสนลบ.และลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน – CK, SEAFCO 
 
• หุ้นเด่น ต.ค. (Smart Tactics) BGC, PRM, SEAFCO, SMPC, SYNEX, TPIPL
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ต.ค. 2563 เวลา : 12:10:11

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:00 am