ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.81 จุด เก็งสหรัฐฯ ใกล้คลอดแผนกระตุ้นศก.


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.81 จุด เก็งสหรัฐฯ ใกล้คลอดแผนกระตุ้นศก.

SET แกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1211-22 ตามทิศทางหุ้นตปท. คาดหวังเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐฯ รอบใหม่ หลังนางแนนซี เพโลซี ปธ.สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ มีมุมมองเชิงบวกต่อการเจรจา ต่างชาติขายสุทธิ 1.08 พันลบ. 2 วันติด แต่พลิก Long S50 Futures 18,567 สัญญา ยุติ Short 5 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : อ่อนตัวลง ท่ามกลางความไม่แน่นอนทั้งในและตปท.
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (21 ต.ค.) ปรับลง โดยเฉพาะหุ้นยุโรปร่วงมากกกว่า -1% กังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวศก.ของยูโรโซน หลังหลายปท.ดำเนินการล็อกดาวน์รอบใหม่ ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับลง -0.3% ห่วงมาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐฯ รอบใหม่จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากวุฒิสภาที่ต้องการแยกผ่านเพียงบางส่วนในวงเงินที่จำกัด ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลงแรง -4% ปิดที่ 40.03 $/บาร์เรล จากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงน้อยกว่าคาด มอง SET มีแนวโน้มอ่อนตัวลง ท่ามกลางความไม่แน่นอนของหลายปัจจัยทั้งในและตปท. โดยปัจจัยในปท.ยังเป็นประเด็นการเมือง เมื่อวานกลุ่มผู้ชุมนุมบุกทำเนียบและขีดเส้นตาย 3 วันให้นายกฯ ลาออก ขณะที่นายกฯ เรียกร้องให้ถอยคนละก้าว ผ่านกระบวนการในสภาเพื่อหาทางออกร่วมกัน และอาจพิจารณายกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้านปัจจัยตปท. นอกจากจะมีความไม่แน่นอนของมาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐฯ แล้ว ล่าสุดคาดจะถูกกดดันจากข่าวเจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองสหรัฐฯ เปิดเผยว่าอิหร่านและรัสเซียเข้ามาก้าวก่ายการเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ นอกจากนี้สหรัฐฯ ยังเตรียมคุมสื่อที่เชื่อมโยงกับจีนด้วย น่าจะเพิ่มความตึงเครียดของทั้ง 2 ปท.เพิ่มขึ้น วันนี้แนะนำติดตามการโต้วาทีของผู้ท้าชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ รอบสุดท้าย, ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ (ตลาดคาดอยู่ที่ 8.7 แสนคน ชะลอลงจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 8.9 แสนคน) และตัวเลขเบื้องต้นการค้าของไทยใน ก.ย. (ตลาดคาดส่งออก -4.2% ดีขึ้นจาก -7.9% ในเดือนก่อนหน้า) แนวรับ 1210, 1200+/- แนวต้าน 1220-25 อนึ่ง คาด AH จะติด Cash Balance เย็นนี้ / TRUBB, TTCL, TTCL-W1 ติด Cash Balance วันนี้เป็นวันสุดท้าย (ถ้าไม่ถูกขยายเวลา) 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เก็งกำไรต้องรับความเสี่ยงได้สูง / จังหวะสะสมเพื่อการลงทุน
 
การเก็งกำไรต้องรับความเสี่ยงได้สูง เลือกเป็นรายตัวในหุ้นที่คาดงบจะออกมาดี มีปัจจัยบวกหนุนระยะสั้น, ตราบใดที่ SET ยังแกว่งต่ำกว่า 1240-45 แนวโน้มยังเป็นไซด์เวย์ดาวน์อยู่ / พอร์ตลงทุน แนะสะสมช่วงอ่อนตัวแต่ไม่ต้องรีบ
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick DCC – คาดกำไรสุทธิ 3Q20F แข็งแกร่ง +74% YoY มาที่ 386 ลบ. เรามีมุมมองบวกต่อแนวโน้ม Q4 และปีหน้า จากการออกกระเบื้องขนาดใหญ่ที่ได้รับการตอบรับดี ซึ่งอัตรากำไรสูง และแผนการเพิ่มเตาเผาปีหน้า 2 เตา, คาดจ่ายปันผลสำหรับ Q3 ที่ 3.7 สต./หุ้น ขณะที่ทั้งปีให้ Div. Yield สูงกว่า 5% ต่อปี, เป้าพื้นฐาน 2.84 บ. / หุ้นได้ประโยชน์มาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ชอบ BJC, COM7, CRC, HMPRO / หุ้นเกี่ยวข้องเทคโนโลยีและกระแส “New Normal” – HANA, COM7, ILINK, SYNEX / หุ้นรับอานิสงส์ข่าววัคซีน-การเปิดรับนทท.แบบพิเศษ (STV) ชอบ AOT, BDMS, CENTEL, SPA / หุ้นที่ประเมินเบื้องต้นว่างบ 3Q20F จะดีทั้ง YoY และ QoQ – AP, ILINK, KCE, KTC, MTC, PRM, RBF, SAPPE, SYNEX, TU / ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับขึ้น – KSL, TVO / หุ้นน่าสะสม “เพื่อการลงทุน” แนวโน้มกำไรปีหน้าฟื้นตัวโดดเด่น มี Upside > 20% ชอบ AEONTS, BAM, BDMS, BEM, CPALL, MTC, PTTGC, TWPC, WHA และทยอยเก็บหุ้นปันผลที่คาด Div. Yield > 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, LH, QH, NYT, PROSPECT, RATCH, TVO / หุ้นกลุ่มที่มักแข็งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ HANA, KCE
หุ้นเด่น ต.ค. (Smart Tactics) BGC, PRM, SEAFCO, SMPC, SYNEX, TPIPL 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2563 เวลา : 12:49:19

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:46 am