ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำดีดตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วกว่า 45 เหรียญ


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำดีดตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วกว่า 45 เหรียญเมื่อวานนี้ หลังจากที่ทะลุ 1,920 เหรียญขึ้นมาได้ โดยที่ตลาดยังพุ่งเป้าไปที่การเลือกตั้งของนายไบเดนที่มีแนวโน้มจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในครั้งนี้ แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอนวุ่นวายจากการคัดค้านของนายทรัมป์ ด้านดัชนีดอลลาร์ร่วงหลุดลงมาอย่างรวดเร็วจากระดับ 94 จุดลงมาที่ 92.50 จุด และเช้านี้ดีดเล็กน้อยอยู่ที่ 92.70 จุด ขณะที่ค่าเงินบาทเองก็กลับแข็งค่าลงมาอย่างรวดเร็วหลังจากที่หลุด 31 บาท/ดอลลาร์ลงมา และลงมาแถว 30.65 บาท/ดอลลาร์ หรือลงมาประมาณ 35 สตางค์ ด้านกองทุน SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ท่ามกลางการซื้อขายที่มากขึ้นเมื่อวานนี้ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆของสหรัฐฯยังอยู่ในเกณฑ์ใกล้เคียงที่คาด โดย Unemployment Claims ที่ออกมาลดลงเล็กน้อยในเกณฑ์ทรงตัว สำหรับคืนนี้จะมีตัวเลข Average Hourly Earnings และ Unemployment Rate ที่คาดว่าจะออกมาดีขึ้น ด้าน Non-Farm Payrolls ที่คาดว่าจะออกมาแย่ลง ภาพรวมดัชนีดาวโจนส์และตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นอย่างมาก รวมทั้งหุ้นไทยก็ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยปรับขึ้นได้เกือบ 50 จุด ขณะที่การประชุมของเฟดเมื่อคืนนี้ ยังคงนโยบายการเงินในแนวโน้มผ่อนคลายต่อไปด้วยการคงดอกเบี้ยระดับต่ำจนถึงปี 2022 และยังย้ำว่าจะต้องมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่มากขึ้นกว่านี้เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตไวรัสโคโรนา
 
วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำกลับขึ้นมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยโดยทั่วไปได้อย่างแข็งแกร่ง ดังนั้น หากว่าวันนี้ราคายังคงยืนได้เหนือ 1,930 เหรียญได้ตลอดวัน จะทำให้ภาพรวมของทองคำกลับมาเป็นขาขึ้นทั้งในระยะสั้น กลางและยาว และมีราคาเป้าหมายที่ 2,000 เหรียญภายในช่วงสิ้นปี ภาพรวมวันนี้น่าจะมีแนวรับที่ 1,920 เหรียญและแนวต้าน 1,960 เหรียญ และนำกลยุทธ์การลงทุนเล่นตามเทรน หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีแนวรับที่ 1,923 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,963 เหรียญ ขณะที่ Gold Comex จะมีแนวรับ 1,920 เหรียญและแนวต้าน 1,960 เหรียญ สำหรับทองคำไทยวันนี้คาดน่าจะปรับขึ้นได้ประมาณ 200 บาท/บาททองคำ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรตามทิศทางขาขึ้นระยะสั้นๆในเวลานี้ หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว และขายปิดทำกำไรตามแนวต้าน มี Stop Loss หากต่ำกว่า 1,915 เหรียญ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position 

ลงซื้อขึ้นขายเก็งกำไรระยะสั้นๆ มี Stop Loss หากต่ำกว่า 1,915 เหรียญ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปิดสถานะ และไม่แนะนำให้เปิดสถานะในเวลานี้

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

เน้นทำกำไรขาขึ้น โดยเน้นเล่นสั้นๆตามการแกว่งตัว และมี Stop Loss หากต่ำกว่าแนวรับ รวมทั้งยังย้ำเน้นไม่ใช้ Leverage มากจนเกินไป

Gold Futures Z20 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,400 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,700  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ย. 2563 เวลา : 11:02:02

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:17 am