ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยลงไปทดสอบจุดต่ำสุดบริเวณ 1,800 เหรียญ จากแรงเทขายอย่างหนักของ SPDR อีก 13.42 ตันวานนี้ ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 1,199.74 ตัน ประกอบกับตลาดมีแรงกดดันจากข่าวคืบหน้าวัคซีนทำให้ภาพรวมของทองคำเข้าสู่แนวโน้มขาลงตามที่ได้วิเคราะห์ก่อนหน้านี้ และการเข้ารับตำแหน่งของนายไบเดนที่กำลังเริ่มขึ้น และนายทรัมป์ก็ต้องเริ่มยอมรับความพ่ายแพ้ ขณะที่หน่วยงานต่างๆมีการส่งมอบข้อมูลให้แก่นายไบเดน ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวานนี้ ได้แก่  CB Consumer Confidence ออกมาแย่กว่าที่คาดและลดลงจากเดิม สำหรับคืนนี้ต้องติดตามข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ Unemployment Claims ที่คาดว่าจะออกมาดีขึ้น ขณะที่ Core Durable Goods Orders, Durable Goods Orders, Goods Trade Balance และ Revised UoM Consumer Sentiment ที่คาดจะออกมาแย่ลง ทางด้านนายไบเดนเองก็ยอมรับต่อภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ จากยอดติดลบงบดุลในระดับสูงจำเป็นต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม ในส่วนของดัชนีดอลลาร์อ่อนตัวเล็กน้อย โดยที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าไปถึง 30.40 บาท/ดอลลาร์ ก่อนที่จะกลับมาแข็งค่าและแกว่งตัวในเช้านี้ที่ระดับ 30.35 บาท/ดอลลาร์

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำทำ New Low บริเวณ 1,800 เหรียญ และเป็นระดับสำคัญทางจิตวิทยา โดยหากหลุดบริเวณนี้ลงมาอาจหลุดลงมาแถว 1,750 เหรียญได้ วันนี้คาด Gold Spot และ Gold Comex จะมีแนวรับ 1,800 เหรียญ และแนวต้าน 1,820 เหรียญ สำหรับ Gold Online Futures คาด 1,802 เหรียญ และแนวต้าน 1,822 เหรียญ เช้านี้คาดราคาทองคำไทยน่าจะปรับตัวลงประมาณ 200 บาท/บาททองคำ

* อย่างไรก็ดี  Gold Comex Z0 จะหมดอายุลงในวันที่  27 พ.ย. 63 จึงแนะนำให้นักลงทุนเปลี่ยนมาถือครองสถานะของ Gold Comex G21 แทน *

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรขาลงในกรอบ แนะนำ Stop Loss หากสูงกว่าแนวต้าน ไม่แนะนำให้ถือครองสถานะ Long เวลานี้

- นักลงทุนที่ถือ Long Position 

หาจังหวะทยอยปิดสถานะเพื่อลดความเสี่ยงจากความผันผวนขาลงในเวลานี้

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะเปิดขายก่อนตามแนวต้าน และรอซื้อปิดตามแนวรับ มี Stop Loss ทุกครั้งหากราคาสูงกว่าแนวต้าน

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

แนะนำไม่ให้ใช้ Leverage มากจนเกินไป ควรบริหารพอร์ตระยะสั้นเป็นขาลง เน้นเล่นและทำกำไรระยะสั้น มี Stop Loss ทุกครั้งเพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุน

Gold Futures Z20 จะมีแนวรับที่ระดับ 25,950 บาท และแนวต้านที่ระดับ 26,200  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ย. 2563 เวลา : 10:25:27

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 10:25 am