ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -6.87 จุด ขายล็อกกำไรก่อนไบเดนสาบานตน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -6.87 จุด ขายล็อกกำไรก่อนไบเดนสาบานตน

SET ผันผวน +/- ในกรอบ 1511-29 นลท.ขายล็อกกำไรก่อนปธน.ไบเดนขึ้นสาบานตนรับตำแหน่ง และแรงขายหุ้น Free Float ต่ำขนาดใหญ่ หลังตลท.เตรียมปรับเกณฑ์เกี่ยวกับ Free Float ใหม่ กองทุนในปท.ขายสุทธิ 1.71 พันลบ. ขณะที่ต่างชาติขายสุทธิ 2.09 พันลบ. 4 วันติด แต่พลิก Long S50 Futures 1,349 สัญญา ยุติ Short 2 วัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์อิงทางบวก คาดหวังการกระตุ้นศก.จากไบเดน
 
หุ้นโลกและราคาน้ำมันเมื่อวาน (20 ม.ค.) ปรับขึ้นกันถ้วนหน้า ขานรับไบเดนเข้าพิธีสาบานตนเป็นปธน.สหรัฐฯ คนที่ 46 สร้างความเชื่อมั่นนลท. คาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเร่งออกมาตรการกระตุ้นศก. และตั้งเป้าการกระจายวัคซีนให้รวดเร็วที่สุด ผสานกับการประกาศผลประกอบการออกมาดีกว่าคาด อาทิ Morgan Stanley และ Netflix ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น 2 วันติด +26 เซนต์ ปิดที่ 53.24 $/บาร์เรล คาดหวังการฟื้นตัวทางศก.จะช่วยหนุนกิจกรรมการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ ให้น้ำหนักอิงทางแดนบวก จากความหวังเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นศก.ของสหรัฐฯ ผสานกับตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในปท.ที่เมื่อวานต่ำสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดระลอก 2 ต่ำกว่าหลักร้อยเหลือเพียง 59 คน ช่วยผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดและผลกระทบด้านศก. อย่างไรก็ดี การขยับขึ้นของ SET จะผันผวนจากแรงขายทำกำไรเนื่องจากระดับการประเมินมูลค่าหุ้นตึงตัว และอยู่ในช่วงการทยอยประกาศผลประกอบการ รวมทั้งหุ้นขนาดใหญ่ที่ Free Float ต่ำยังคงสร้างความผันผวนแก่ตลาด แนวรับ 1510 แนวต้าน 1530, 1540 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้ง ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน SET >= 1550 ทยอยขาย
 
แนะนำใช้กรอบ SET 1500-1550 ในการเทรดดิ้ง-เก็งกำไรระยะสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย / พอร์ตลงทุน นลท.ที่ขายล็อกกำไรไปบางส่วนแถว 1550 ยังไม่ต้องรีบร้อนซื้อคืน มอง SET ยังแกว่งตัวได้อีกในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SCGP – บ.ประกอบธุรกิจให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตสูง และมีศักยภาพการเติบโตไปพร้อมกับตลาดอาเซียน ซึ่งมีจำนวนประชากรและกำลังซื้อเพิ่มขึ้น, มีความเจริญและรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป และมีการพัฒนาต่อเนื่องของธุรกิจ e-commerce, คาดกำไร 4Q20F แข็งแกร่ง ที่ 1.4 พันลบ. +19% YoY, +6% QoQ, สำหรับแนวโน้มกำไรปี 21F คาดโต 39% จากแนวโน้มความต้องการและราคาบรรจุภัณฑ์ที่ปรับตัวขึ้น, เป้าพื้นฐาน 51 บ. / หุ้นที่คาดงบจะดี หุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ ชอบ CBG, MTC, PRM, RS, STA, STGT, TVO, WHA หุ้นขนาดเล็ก ชอบ BGC, SIS, TPCH, TWPC / หุ้นที่น่าจะได้ประโยชน์ลำดับต้นๆ ของการกระจายวัคซีน – BDMS, JWD, STGT / หุ้นที่มีสตอรี่หนุนเฉพาะตัว – EA, GPSC, SCGP, SYNEX / หุ้นปันผลสูง คาด Div. Yield งวดนี้ > 4% แนะนำ AP, KKP, MC, NYT, PYLON, QH, ROJNA, SCB, SCCC, TASCO, TU / บาทแข็งค่าเป็นผลดีต่อหุ้นนำเข้าสินค้า-วัตถุดิบตปท. หุ้นโรงไฟฟ้า รวมทั้งหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีที่คาดจะมีกำไรจาก FX - SYNEX, TVO / GULF, EGCO BGRIM / PTT, PTTGC แต่จะเป็นลบต่อหุ้นส่งออกทั้งอิเล็กฯ-อาหาร / หุ้นที่น่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี และราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, BDMS, PTTGC, STEC, SEAFCO, TOP, TWPC, WHA
 
• หุ้นเด่น ม.ค. (Smart Tactics) HMPRO, INTUCH, KKP, MTC, SCC, SFLEX, TPIPL, TVO 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ม.ค. 2564 เวลา : 12:11:40

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:21 pm