ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -9.29 จุด ขายทำกำไรหลังขึ้นแรงวันก่อนหน้า, XD กดดัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -9.29 จุด ขายทำกำไรหลังขึ้นแรงวันก่อนหน้า, XD กดดัน

SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวันในกรอบ 1527-40 เผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังพุ่งแรงกว่า 40 จุดในวันก่อนหน้า และถูกกดดันจากการขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้นขนาดใหญ่ (PTT, DELTA, CPN) แต่วอลุ่มเทรดหนาแน่น 1.08 แสนลบ. ต่างชาติซื้อสุทธิ 723 ลบ. 2 วันติด แต่พลิก Short S50 Futures 27,251 สัญญา ยุติ Long 3 วัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งพักฐานต่อ ปธ.FED ไม่ส่งสัญญาณเพิ่มการซื้อ Bond
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (4 มี.ค.) ส่วนใหญ่ปรับลง โดยเฉพาะหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐฯ ดิ่งลงแรง ถูกกดดันจาก 10Y US Bond Yield ปรับขึ้น 8 bps แตะระดับ 1.56% ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 1 ปี ผิดหวังปธ.FED ไม่ส่งสัญญาณเร่งซื้อสินทรัพย์เพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันที่ซื้อคงที่เดือนละ 1.2 แสนล้านดอลลาร์ฯ นอกจากนี้ตลาดยังกังวลเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นเร็วกว่าคาด จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด การประชุม OPEC+ สร้างเซอร์ไพร์สตลาด ด้วยการตัดสินใจไม่เพิ่มกำลังการผลิตไปจนถึงเดือน เม.ย. หนุนราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 2.55 ดอลลาร์ฯ ปิดที่ 63.83 $/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 1 ปีครึ่ง  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งพักฐาน การปรับตัวขึ้นต่อเนื่องของ Bond Yield กดดันราคาหุ้นทั่วโลก อย่างไรก็ดี เรามองหุ้นไทยจะ Outperform กว่าหุ้นตปท. (ลงน้อยกว่า) เนื่องจากหุ้นไทยส่วนใหญ่เป็นหุ้นอิงวัฎจักรศก.ทั้งกลุ่มพลังงานและกลุ่มแบงก์ ซึ่งได้ประโยชน์จากราคาน้ำมัน และ Bond Yield ที่ปรับตัวขึ้น เรายังคงมุมมองการย่อตัวเป็นจังหวะซื้อ แนวรับ 1525-30, 1520 แนวต้าน 1540-45 อนึ่ง คาด BEAUTY, TRUBB จะติด Cash Balance เย็นนี้ / STA13P2105A, STA19C2104A, TKN, YGG ติด Cash Balance ถึง 5 มี.ค. / DELTA และ IND ติด Cash Balance ถึง 8 มี.ค. และ 9 มี.ค. ตามลำดับ (ถ้าไม่ถูกขยายเวลา) 
 
กลยุทธ์การลงทุน: แนะซื้อเทรดดิ้งรอบใหม่, พอร์ตลงทุน ถือ-ทยอยสะสม
 
แนะหาจังหวะอ่อนตัวซื้อ เพื่อการเทรดดิ้งระยะสั้น คาด SET มีแนวโน้มแกว่งซิกแซกขึ้นทดสอบไฮเดิมที่บริเวณ 1560 หากผ่านได้ค่อยเล็งเป้าเทคนิคต่อไปที่ 1600++ / พอร์ตลงทุน แนะถือทนแกว่ง-รอซื้อช่วงอ่อนตัว
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick BDMS – แม้ผลประกอบการ 1Q21F มองจะกลับมาอ่อนแอลงจากการระบาดรอบ 2 ภายในปท. แต่คาดจะเป็นจุดต่ำของปีนี้ และมีแนวโน้มฟื้นตัว QoQ ตั้งแต่ Q2 เป็นต้นไป จากจำนวนคนไข้เริ่มกลับเข้าใช้บริการหลังสถานการณ์ระบาดคลี่คลาย และบริษัทออกโปรแกรมตรวจสุขภาพราคาประหยัด ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก ผสานกับคนไข้ตปท.ที่คาดว่าจะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังการฉีดวัคซีนทั่วโลกมีความคืบหน้าและมีการเปิดปท.รับต่างชาติในช่วงครึ่งปีหลัง, เป้าพื้นฐาน 26 บ. / FTSE ประกาศทบทวนดัชนี มีผลราคาปิด 19 มี.ค. – ปรับขึ้นจาก Mid เป็น Large Cap. – DELTA / ปรับลงจาก Large เป็น Mid Cap. – BEM, BGRIM, BTS, EGCO, TRUE / เข้า Small Cap. – DOHOME / ออก Small Cap. – BEAUTY / หุ้นได้ประโยชน์ Bond Yield ปรับขึ้น ชอบ BBL, TMB, BLA / หุ้นที่ได้ประโยชน์ศก.ฟื้นตัวและภาวะดบ.ต่ำ ชอบกลุ่มการเงิน – KKP, AEONTS และหุ้นปันผลดี (Div. Yield งวดนี้ > 4%) - AP, KKP, NYT, PYLON, ROJNA / หุ้นที่ได้บรรยากาศเชิงบวกจากแนวทาง “วัคซีนพาสปอร์ต” และสถานการณ์ระบาดทั่วโลกดีขึ้น - AOT, BDMS, CENTEL, MINT, SPA, AMATA, WHA / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, BDMS, PTTGC, STEC, TOP, WHA
 
• หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) ADVANC, BDMS, EASTW, SCC, TOP, TPIPL 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 มี.ค. 2564 เวลา : 10:41:36

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:52 am