ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -2.46 จุด ปัจจัยภายในกดดัน, จับตาการประชุม FED


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -2.46 จุด ปัจจัยภายในกดดัน, จับตาการประชุม FED

SET แกว่ง +/- ในกรอบแคบ 1562-75 นลท.ระมัดระวังต่อการระบาดในปท. หลังมีคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดสดบางแค และวัคซีน AstraZeneca อาจมีปัญหาลิ่มเลือด นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาประชุม FED ต่อแนวโน้ม Bond Yields ที่ปรับตัวขึ้น ต่างชาติขายสุทธิ 829 ลบ. 3 วันติด และพลิก Short S50 Futures 14,630 สัญญา ยุติ Long 3 วัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์-ไม่ไปไหน รอความชัดเจนหลายปัจจัยในสัปดาห์นี้
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (15 มี.ค.) ปิดผสมผสาน หุ้นยุโรปส่วนใหญ่ปรับลงต่อ จากแรงขายทำกำไรก่อนการประชุม FED ช่วงกลางสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับ Bond Yields ที่ปรับตัวขึ้น รวมทั้งอิตาลี และเยอรมันเป็นปท.ในยุโรปล่าสุดที่สั่งระงับการฉีดวัคซีน AstraZeneca ชั่วคราวจากความกังวลเกี่ยวกับการแข็งตัวของเลือด ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น โดยดัชนี DJ และดัชนี S&P500 ปิดระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ นลท.ยังมองศก.เชิงบวกจากการกลับมาเปิดกิจกรรมทางศก.และการมีมาตรการกระตุ้นศก.วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ฯ ของไบเดน ด้าน 10Y US Bond Yield อ่อนตัวลงเล็กน้อย แต่ยังคงอยู่ระดับ 1.6% มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์-ไม่ไปไหน แม้นายกฯ และรมต.บางท่านจะเตรียมกลับมาฉีดวัคซีน AstraZeneca วันนี้ แต่อาจไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นได้มากนัก เนื่องจากมีหลายปท.มากขึ้นที่สั่งระงับใช้วัคซีนดังกล่าวชั่วคราว ด้วยวัคซีนของ AstraZeneca เป็นวัคซีนหลักของไทยที่นำเข้าจากตปท.อาจกระทบต่อแผนการทยอยเปิดปท.และทำให้การฟื้นตัวทางศก.อาจล่าช้ากว่าเดิม นอกจากนี้ เราเชื่อว่านลท.จะรอความชัดเจนของผลการประชุม FED 16-17 มี.ค. และการพิจารณาร่างแก้ไขรธน.วาระสาม 17-18 มี.ค. วันนี้ติดตามประชุม ครม. จะพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวหรือไม่ แนวรับ 1562, 1550-55 แนวต้าน 1575, 1585 อนึ่ง BC, IMH ติด Cash Balance 16 มี.ค. - 5 เม.ย. จากมาตรการ Trading Alert 
 
กลยุทธ์การลงทุน : แนะหาจังหวะเทรดดิ้งสั้น, พอร์ตลงทุน ขึ้นต่อ เริ่มแบ่งขาย
 
แนะหาจังหวะการเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย เล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบบริเวณ 1580-85 และ 1600++ ตามลำดับ / พอร์ตลงทุน แนะถือ Let Profits Run แต่หาก SET เข้าใกล้ระดับ 1600 หรือสูงกว่า แนะทยอยแบ่งขายล็อกกำไร
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick BCH – ผู้บริหารคาดรายได้ปีนี้จะกลับมาเติบโตหลังจากที่ทรงตัวในปีที่แล้ว จาก 1) การให้บริการที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 2) การดำเนินงานที่ฟื้นตัวตามภาวะศก. และ 3) การขยายรพ.ใหม่ (รพ.ที่ปราจีนบุรี และที่ลาวใน ม.ค. และ 2Q21 ตามลำดับ), มองคลัสเตอร์ใหม่ที่บางแคทำให้การตรวจหาเชื้อฯ ของ BCH เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีเครือข่ายรพ.อยู่ในเขตดังกล่าว, เป้าพื้นฐาน 19 บ. / หุ้นเกี่ยวข้องการส่งออกคาดจะได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 4 เดือน ชอบ CPF, GFPT, TFG, TU, HANA, KCE / FTSE ประกาศทบทวนดัชนี มีผลราคาปิด 19 มี.ค. – ปรับขึ้นจาก Mid เป็น Large Cap. – DELTA / ปรับลงจาก Large เป็น Mid Cap. – BEM, BGRIM, BTS, EGCO, TRUE / เข้า Small Cap. – DOHOME / ออก Small Cap. – BEAUTY / หุ้นได้ประโยชน์ Bond Yields ปรับขึ้น ชอบ BBL, TMB, BLA / หุ้นที่ได้ประโยชน์ศก.ฟื้นตัวและภาวะดบ.ต่ำ ชอบกลุ่มการเงิน – KKP, AEONTS และหุ้นปันผลดี (Div. Yield งวดนี้ > 4%) - AP, KKP, NYT, PYLON, ROJNA / หุ้นที่ได้ประโยชน์จาก Re-opening ศก. - AOT, BDMS, CENTEL, MINT, SPA, AMATA, WHA รวมทั้งกองทุนอสังหาฯ และรีท / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, BDMS, PTTGC, 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มี.ค. 2564 เวลา : 11:13:10

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:47 am