ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.64 จุด คาดหวัง Re-opening, Window Dressing


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.64 จุด คาดหวัง Re-opening, Window Dressing

SET แกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1585-93 ขยับขึ้น 5 วันติด อานิสงส์ราคาน้ำมันปรับขึ้น, คาดหวังการฟื้นตัวทางศก.หลังแผนเปิดปท.มีความคืบหน้า และ Window Dressing ด้านวอลุ่มเทรดทะลุ 1 แสนลบ.จาก Big Lot หุ้น OSP สูงถึง 2.5 หมื่นลบ. ต่างชาติซื้อสุทธิ 2.3 พันลบ. 2 วันติด และ Long S50 Futures 5,707 สัญญา 7 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์  Bond Yields ขาขึ้น และเงินดอลลาร์ฯ แข็งกดดัน
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (30 มี.ค.) ปิดสวนทางกัน โดยหุ้นยุโรปปรับขึ้นต่อ จากความหวังศก.ฟื้น หลังผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน มี.ค. ดีกว่าคาด แต่หุ้นสหรัฐฯ อ่อนตัวลง จากแรงขายหุ้นเทคโนโลยีกดดันตลาด วิตกการปรับตัวขึ้นของ Bond Yields โดย 10Y US Bond Yield ระหว่างวันปรับตัวขึ้นแตะ 1.77% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 14 เดือน ก่อนที่จะอ่อนตัวลงมาปิดตลาดที่ 1.72% ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วง 1.01$ หรือ -1.6% หลังคลองสุเอซเปิดสัญจรและเงินดอลลาร์ฯ แข็งค่า ขณะที่นลท.รอติดตามผลประชุม OPEC+ 1 เม.ย. มอง SET แกว่งไซด์เวย์ออกข้าง แม้ตลาดมีคาดหวังต่อการฟื้นตัวทางศก.หลังแผนการเปิดรับนทท.ต่างชาติมีความชัดเจนขึ้น และมีประเด็นบวกจาก Window Dressing แต่ SET อาจไม่สามารถขึ้นไปไหนได้ไกลจากแนวโน้มขาขึ้นของ Bond Yields และการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ ประกอบกับคาดว่านลท.จะรอติดตามรายละเอียดแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของปธน.ไบเดน มูลค่ากว่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ฯ ในวันนี้, การประชุม OPEC+ ในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) และตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ใน มี.ค. ที่จะเปิดเผยวันศุกร์นี้ แนวรับ 1585, 1580 แนวต้าน 1594, 1600 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้นเน้นหุ้น Laggard มีสตอรี่บวกหนุน
 
แนะหาจังหวะเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย เน้นหุ้น Laggard ที่มีประเด็นบวกหนุน / พอร์ตลงทุน แนะถือ Let Profits Run แต่หาก SET เข้าใกล้ระดับ 1600 หรือสูงกว่า แนะทยอยแบ่งขายล็อกกำไร รอจังหวะตลาดปรับฐานค่อยซื้อคืน
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TFG – จากประชุมนักวิเคราะห์ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ +15% ดีขึ้นจากเดิมคาด +10% จากปริมาณขายไก่และสุกรที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น +5% และ +15% ตามลำดับ ขณะที่ราคาขายไก่คาดทรงตัว แต่ราคาสุกรคาดจะดีขึ้น จากซัพพลายสุกรในจีนยังฟื้นตัวช้าหลังเผชิญโรคระบาด ASF รอบใหม่, มองกำไรหลักใน 1Q21F จะดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ อย่างไรก็ดีเรามีการปรับประมาณการกำไรปีนี้และปีหน้าลง 10-11% จากต้นทุนอาหารสัตว์ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เป้าพื้นฐานลดลงจาก 6.6 บ. เป็น 6.3 บ. แต่ยังแนะนำ “ซื้อ” / หุ้นที่ได้ประโยชน์ศก.ฟื้นตัว และ Re-opening – ชอบ BBL, BDMS, CHG, WHA, PLANB รวมทั้งกองทุนอสังหาฯ, รีท และโครงสร้างพื้นฐาน DIF, PROSPECT / หุ้นที่คาดงบ 1Q21F ดี - DCC, EASTW, GULF, NYT, ORI, PTG, PTTGC, SCC, STEC, TASCO, TFG, TPIPL / หุ้น Window Dressing - BTS, COM7, MAJOR, VGI / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, EGCO, JWD, RATCH, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) ADVANC, BDMS, EASTW, SCC, TOP, TPIPL
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 มี.ค. 2564 เวลา : 11:10:10

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:28 pm