ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -2.32 จุด +/- กรอบแคบ รอ 'ไบเดน' แถลงแผนลงทุน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -2.32 จุด +/- กรอบแคบ รอ “ไบเดน” แถลงแผนลงทุน

SET แกว่ง +/- ในกรอบแคบ 1585-93 หลังตอบรับปัจจัยบวกก่อนหน้านี้ไปมากแล้ว ขณะที่ Bond Yields ที่สูงขึ้น และการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ มีส่วนถ่วงตลาดด้วย นลท.รอติดตามแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของไบเดน ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 389 ลบ. ยุติซื้อ 2 วัน และพลิก Short S50 Futures 2,730 สัญญา ยุติ Long 7 วัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์อัพ ขานรับแผนลงทุน 2.25 ล้านล้าน$ ของไบเดน
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (31 มี.ค.) ปิดสวนทางกัน โดยหุ้นยุโรปอ่อนตัวลงเล็กน้อย จากแรงขายทำกำไรหลังขึ้นหลายวันติด นลท.กังวลการระบาดฯ และจับตาการปรับตัวขึ้นของ Bond Yields ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ปรับขึ้น โดยเฉพาะดัชนี S&P500 และหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ขานรับแผนการลงทุน 2.25 ล้านล้านดอลลาร์ฯ ของปธน.ไบเดน ซึ่งจะทุ่มงบลงทุนด้านการขนส่ง 6.2 แสนล้านดอลลาร์ฯ และนวัตกรรมใหม่ 6.5 แสนล้านดอลลาร์ฯ ทั้งด้านพลังงานและน้ำสะอาด รวมทั้งเทคโนโลยีการสื่อสารความเร็วสูง นอกจากนี้จะจัดสรรเงินเพื่อส่งเสริมภาคอุตฯ อีก 5.8 แสนล้านดอลลาร์ฯ ด้วย  ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงอีก 1.39$ หรือ -2.3% ปิดที่ 59.16 $/บาร์เรล หลัง OPEC+ ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันในปีนี้ลง 3 แสนบาร์เรล/วัน โดยกังวลต่อผลกระทบจากการใช้มาตรการล็อกดาวน์ในยุโรป  มอง SET แกว่งไซด์เวย์อัพ ขานรับเชิงบวกต่อแผนการลงทุนของปธน.ไบเดน ซึ่งคาดว่าจะเป็นผลดีต่อการเติบโตของศก.โลก สำหรับภาพรวมการลงทุนในเดือน เม.ย. เรามีมุมมอง “เชิงบวกอย่างระมัดระวัง” โดย SET มีโอกาสขึ้นทะลุ 1600 แต่ต้องระวังการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องของ Bond Yields และเงินดอลลาร์ฯ แข็งค่า วันนี้แนะนำติดตามการประชุม OPEC+ และตัวเลข PMI ภาคการผลิตของทั่วโลก แนวรับ 1585, 1580 แนวต้าน 1594, 1600 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้นเน้นหุ้น Laggard มีสตอรี่บวกหนุน
 
แนะหาจังหวะเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย เน้นหุ้น Laggard ที่มีประเด็นบวกหนุน / พอร์ตลงทุน แนะถือ Let Profits Run แต่หาก SET เข้าใกล้ระดับ 1600 หรือสูงกว่า แนะทยอยแบ่งขายล็อกกำไร รอจังหวะตลาดปรับฐานค่อยซื้อคืน
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick RS – เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการวางกลยุทธ์ของบริษัทที่จะขยายช่องทางจำหน่ายและเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมถึงการพัฒนาระบบ IT ให้ลูกค้าซื้อซ้ำ, บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 50% และเตรียมออกสินค้าใหม่ที่มีส่วนประกอบของกัญชงไม่ต่ำกว่า 4 SKU ในกลุ่มเครื่องดื่ม อาหาร และอาหารเสริม นอกจากนี้จะมีดีล M&A อีก 1-2 ดีลในปีนี้ คาดจะช่วยต่อยอดธุรกิจ commerce รวมถึงช่วยบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น, เป้าพื้นฐาน 31 บ. / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / หุ้นที่ได้ประโยชน์ศก.ฟื้นตัว และ Re-opening – ชอบ BBL, BDMS, CHG, WHA, PLANB รวมทั้งกองทุนอสังหาฯ, รีท และโครงสร้างพื้นฐาน DIF, PROSPECT / หุ้นที่คาดงบ 1Q21F ดี - DCC, EASTW, GULF, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, STEC, TASCO, TFG, TPIPL, TWPC / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, EGCO, JWD, RATCH, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC
 

บันทึกโดย : วันที่ : 01 เม.ย. 2564 เวลา : 11:26:45

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:29 am