ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +2.27 จุด แกว่งกรอบแคบ, จับตาสถานการณ์ระบาดฯ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +2.27 จุด แกว่งกรอบแคบ, จับตาสถานการณ์ระบาดฯ

SET แกว่ง +/- ในกรอบแคบ 1552-64 เริ่มยืนได้หลังดิ่งลงแรง 2 วันติดจากความกังวลสถานการณ์ระบาดในปท.ระลอกใหม่ที่มีผู้ติดเชื้อฯ เร่งตัวขึ้น มีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และหุ้นปิโตรเคมีที่คาดว่าไม่ได้รับผลกระทบจากการระบาด ต่างชาติซื้อสุทธิ 334 ลบ. 2 วันติด แต่ Short S50 Futures 4,870 สัญญา 3 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ลุ้นรีบาวด์ Sentiment บวกจากหุ้นโลก, Bond Yields อ่อนตัว
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (8 เม.ย.) ปรับขึ้น โดยดัชนี S&P500 ของสหรัฐฯ ปิดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ 2 วันซ้อน จากแรงซื้อหุ้นเทคโนโลยี คาด FED ตรึงอัตราดบ.ต่ำต่อไปอีก หลังปธ.FED ประชุมร่วมกับ IMF ผ่าน VDO Conference  ระบุว่า ราคาสินค้าที่ปรับตัวขึ้นในปีนี้มาจากการทยอยเปิดศก.ครั้งใหม่ ยังไม่ก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ ผสานกับจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ที่สูงกว่าคาด (จริง 744K vs คาด 694K) กดดัน Bond Yields ปรับตัวลงด้วย โดย 10Y US Bond Yield ลดลงมาอยู่ที่ 1.62% ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI อ่อนตัวลงเล็กน้อย 17 เซนต์ หรือ -0.3% มอง SET มีโอกาสรีบาวด์ หลังราคาหุ้นเมื่อวานเริ่มยืนได้ โดย SET ไม่หลุด 1550 และเริ่มดีดกลับเล็กน้อย คาดจะได้แรงหนุนจาก Sentiment บวกหุ้นโลก รวมทั้ง Bond Yields และเงินดอลลาร์ฯ ที่อ่อนตัวลง น่าจะช่วยหนุนหุ้นโภคภัณฑ์ อย่างไรก็ดี มองกรอบการรีบาวด์ยังเป็นไปอย่างจำกัด จากสถานการณ์ระบาดภายในปท.ที่จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ยังเร่งตัวขึ้น และกระจายตัวในวงกว้างขึ้น ประกอบกับเป็นช่วงก่อนเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์ อาจทำให้นลท.ชะลอการลงทุนช่วงนี้ไปก่อน แนวรับ 1550, 1540 แนวต้าน 1565-70 อนึ่ง คาด 7UP, 7UP-W4, TRUBB, TWZ, YGG จะติด Cash Balance เย็นนี้ / SAAM ติด Cash Balance 9-29 เม.ย. จากมาตรการ Trading Alert 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรรายตัว
 
มองตลาดระยะสั้นยังผันผวนสูง การเทรดดิ้งสั้นเหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรรายตัวที่มีประเด็นบวกและสัญญาณเทคนิคหนุน / พอร์ตลงทุน ขายบางส่วนไปแล้ว รอจังหวะอ่อนตัวทยอยซื้อคืนแต่ไม่ต้องรีบร้อน
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TPIPL – เราคาดกำไร 1Q21F จะอยู่ที่ 1.22 พันลบ. เพิ่มขึ้น 203% YoY และพลิกจากที่ขาดทุน 233 ลบ.ใน 4Q20 ได้แรงหนุนส่วนต่างราคา LDPE ที่ปรับตัวขึ้นจากความต้องการจากจีนที่แข็งแกร่ง ขณะที่ธุรกิจปูนซีเมนต์คาดจะปรับตัวดีขึ้นด้วยจากต้นทุนพลังงานที่ลดลงและความต้องการที่เพิ่มขึ้นตามปัจจัยฤดูกาล, ด้วยผลประกอบการที่คาดว่าจะแข็งแกร่งและแนวโน้มธุรกิจปิโตรเคมีที่สดใสกว่าคาด เราปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2021-22F ขึ้น 23% และ 25% ตามลำดับ, ปรับเป้าพื้นฐานขึ้นเป็น 2.4 บ. ยังแนะนำ “ซื้อ” / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการระบาด – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบ 1Q21F ดี - DCC, EASTW, GULF, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, SCCC, STEC, STGT, STA, TASCO, TFG, TPIPL, TWPC / หุ้นเก็งเข้าดัชนีต่างๆ MSCI – SCGP / SET50 – เบื้องต้น IRPC, KCE, STGT, STA / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากการปรับเกณฑ์คำนวณดัชนีเป็น “Free Float Adjusted Market Cap.” - BBL, SCB, KBANK, SCC, CPALL / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, EGCO, JWD, RATCH, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 เม.ย. 2564 เวลา : 11:11:50

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:57 am