ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +7.84 จุด รีบาวด์ ศบค.ไม่เคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +7.84 จุด รีบาวด์ ศบค.ไม่เคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์

SET แกว่งอิงแดนบวกในกรอบ 1529-50 ย่อสลับรีบาวด์หลังจากที่ร่วงลงแรงวันก่อนหน้านี้ คลายกังวลชั่วคราวหลังที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ไม่ประกาศเคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์ มีเพียงการยกระดับมารตรการควบคุมและปรับพื้นที่สีของการแพร่ระบาด ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 1.58 พันลบ. และ Short S50 Futures 2,882 สัญญา 2 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ ขาดปัจจัยใหม่ รอดูการระบาดในปท.และงบแบงก์
 
หุ้นโลกวันศุกร์ (16 เม.ย.) ปรับตัวขึ้นต่อ ดัชนี DJ และ S&P500 ของสหรัฐฯ เดินหน้าปิดระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ขานรับข้อมูลศก.และผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงเล็กน้อย -0.5% จากระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน ยุติขึ้น 4 วันติด ถูกกดดันจากการเปิดเผยข้อมูลแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์อยู่ในกรอบ ตลาดขาดปัจจัยชี้นำใหม่ คาดนลท.จะรอดูการทยอยประกาศงบแบงก์ และสถานการณ์ระบาดภายในปท.หลังช่วงสงกรานต์ การประชุมศบค.ชุดใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรับพื้นที่สีแดงและเพิ่มมาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้น กำหนดเวลาเปิด-ปิดร้านอาหาร, ห้าง, แบงก์ แม้จะไม่สั่งเคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์ แต่เชื่อว่าจะกระทบการฟื้นตัวทางศก.ให้ล่าช้าเกือบ 1 ไตรมาส แนวรับ 1540, 1530 แนวต้าน 1555, 1560 อนึ่ง ECF, TQR ติด Cash Balance 19 เม.ย. – 28 พ.ค. / BROOK, BROOK-W5 ติด Cash Balance 19 เม.ย. – 7 พ.ค. / BEAUTY, SICT ไม่ติด Cash Balance แล้ว กลับมาซื้อขายตามเกณฑ์ปกติวันนี้เป็นวันแรก 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรรายตัว, มีวินัยการลงทุน
 
มองตลาดระยะสั้นยังผันผวนสูง การเทรดดิ้งสั้นเหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรรายตัวที่มีประเด็นบวกและสัญญาณเทคนิคหนุน / พอร์ตลงทุน ขายบางส่วนไปแล้ว รอจังหวะอ่อนตัวทยอยซื้อคืน แต่ไม่ต้องรีบร้อน
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick PTTGC – คาดหุ้นวัฎจักรอย่างกลุ่มพลังงานและกลุ่มปิโตรเคมีนอกจากจะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวศก.โลกแล้ว ยังเป็นกลุ่มที่ Outperform ในช่วงการระบาดภายในปท.รอบก่อนด้วย, เรามีมุมมองบวกต่อการประกาศเสนอซื้อหุ้น VNT ที่ราคา 39 บ. เพราะจะช่วยเติมเต็มห่วงโซ่อุปทานต่อกัน และ VNT กำลังศึกษาการเพิ่มกำลังการผลิตเท่าตัว, ด้านงบ 1Q21F คาดจะออกมาแข็งแกร่ง ตามทิศทางราคาน้ำมันและส่วนต่างปิโตรเคมีขาขึ้น, เป้าพื้นฐาน 75 บ. / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการระบาด – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบจะออกมาดี – AEONTS, BCH, CHG, DCC, EASTW, GULF, JWD, KCE, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, SCCC, STEC, STGT, STA, TASCO, TFG, TPIPL, TWPC / หุ้นเก็งเข้าดัชนีต่างๆ MSCI – SCGP / SET50 – เบื้องต้น IRPC, KCE, STGT, STA / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากการปรับเกณฑ์คำนวณดัชนีเป็น “Free Float Adjusted Market Cap.” - BBL, SCB, KBANK, SCC, CPALL / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, EGCO, JWD, RATCH, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 เม.ย. 2564 เวลา : 11:39:53

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:40 pm