ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.13 จุด อานิสงส์ดอลล์อ่อนค่า, งบแบงก์ดีกว่าคาด


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.13 จุด อานิสงส์ดอลล์อ่อนค่า, งบแบงก์ดีกว่าคาด
 
SET แกว่งอิงแดนบวกในกรอบ 1570-82 ปรับขึ้น 3 วันติด วอลุ่มเทรดแตะ 1.02 แสนลบ. อานิสงส์ดัชนีเงินดอลลาร์ฯ อ่อนค่าสุดในรอบ 6 สัปดาห์ และการประกาศงบแบงก์ส่วนใหญ่ดีกว่าตลาดคาด หนุนแรงซื้อเก็งกำไรระยะสั้น ต่างชาติขายสุทธิเล็กน้อย 309 ลบ. 2 วันติด แต่ Long S50 Futures เล็กน้อยเช่นกัน 3,838 สัญญา 2 วันติด 

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งลง-พักฐาน วิตกระบาดทั่วโลก แต่งบดีช่วยพยุงตลาด
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (20 เม.ย.) ปรับตัวลง โดยเฉพาะหุ้นยุโรปปรับตัวลงราว 2% กังวลสถานการณ์ระบาด COVID-19 หลังจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ทั่วโลกเฉลี่ยในรอบ 7 วัน แตะระดับสูงสุดใหม่ที่ 7.7 แสนคน/วัน นำโดยการระบาดอย่างหนักในอินเดียที่มีผู้ติดเชื้อใหม่เกือบ 3 แสนคน/วัน ตามด้วยบราซิลและตุรกีที่มีผู้ติดเชื้อราว 4-5 หมื่นคน/วัน และกดดันให้ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงด้วย -94 เซนต์ หรือ -1.5% กังวลความต้องการใช้น้ำมัน ซึ่งอินเดียเป็นประเทศผู้นำเข้าน้ำมันมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งลง-พักฐาน ตามSentiment หุ้นโลกและราคาน้ำมันที่เป็นลบ ประกอบกับเรามอง SET รีบาวด์ขึ้นมาพอสมควรแล้วในระยะสั้น ยังไม่น่าจะผ่านแนวต้านที่บริเวณ 1585 ไปได้ง่ายๆ  อย่างไรก็ดี การพักฐานไม่คาดว่าจะมีความรุนแรง หลังภาพรวมงบแบงก์ดีกว่าคาด น่าจะกระตุ้นแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่คาดงบจะออกมาดีช่วยหล่อเลี้ยงตลาดได้ โดยเฉพาะในช่วงตลาดปรับตัวลง แนวรับ 1570-72, 1560 แนวต้าน 1585, 1590++  
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรรายตัว, มีวินัยการลงทุน
 
มองตลาดระยะสั้นยังผันผวนสูงตามสถานการณ์แพร่ระบาด การเทรดดิ้งสั้นเหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง ขึ้นขาย-ลงซื้อ เลือกหุ้นงบดี มีปัจจัยบวกหนุน / พอร์ตลงทุน เน้นหาจังหวะอ่อนตัวทยอยสะสม-ไม่ไล่ราคา 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SYNEX – เราคาดกำไร 1Q21F ที่ 185 ลบ. +40% YoY และ +7% QoQ จากความต้องสินค้า IT ที่แข็งแกร่ง หนุนรายได้และมาร์จิ้นดีขึ้น, เราเชื่อว่า SYNEX ในฐานะผู้นำในธุรกิจค้าส่ง IT ยังได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดภายในปท.ระลอกใหม่ และเทรนด์การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อใช้ในธุรกิจต่างๆ, ปรับเป้าพื้นฐานเป็นปีหน้าและใช้การประเมินมูลค่าด้วยวิธี sum-of-the-parts มีราคาที่เหมาะสมที่ 29.25 บ. (25.6 บ. มาจากธุรกิจหลัก IT และ 3.4 บ. มาจากมูลค่าการถือหุ้น NCAP) / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการระบาด – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบจะออกมาดี – AEONTS, BCH, CHG, DCC, EASTW, GULF, JWD, KCE, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, SCCC, STEC, STGT, STA, SYNEX, TASCO, TFG, TPIPL, TWPC / หุ้นเก็งเข้าดัชนีต่างๆ MSCI – SCGP / SET50 – เบื้องต้น IRPC, KCE, STGT, STA / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากการปรับเกณฑ์คำนวณดัชนีเป็น “Free Float Adjusted Market Cap.” - BBL, SCB, KBANK, SCC, CPALL / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, EGCO, JWD, RATCH, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2564 เวลา : 11:35:24

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:10 am