ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.94 จุด รีบาวด์ทางเทคนิค ผู้ติดเชื้อใหม่ชะลอตัว


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.94 จุด รีบาวด์ทางเทคนิค ผู้ติดเชื้อใหม่ชะลอตัว

SET แกว่ง +/- ในกรอบ 1544-61 โดยพลิกปิดบวกในภาคบ่าย ขานรับจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ในปท.ที่ชะลอตัว, มีแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มรพ.ที่ได้ประโยชน์จากสถานการณ์ระบาด และกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น เหล็ก และปิโตรเคมี ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 1.84 พันลบ. ยุติขาย 5 วัน และพลิก Long S50 Futures 3,327 สัญญา ยุติ Short 2 วัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์กรอบจำกัด จับตาประชุม BOJ, FED, การระบาด
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (26 เม.ย.) ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นยุโรปปรับขึ้นจากหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ ตามทิศทางราคาโลหะที่แข็งแกร่ง ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับขึ้นจากหุ้นเทคโนโลยี เก็งงบที่จะออกมาดีในสัปดาห์นี้ โดยดัชนี S&P500 และ NASDAQ ปิดสูงสุดใหม่ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI อ่อนลง 23 เซนต์ หรือ -0.4% วิตก COVID-19 ที่ระบาดหนักในอินเดียและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันมากสุดเป็นอันดับ 3 และ 4 ของโลก จะกดดันความต้องการใช้น้ำมัน มอง SET แกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด คาดนลท.ยังระมัดระวังต่อสถานการณ์ระบาดในปท. และมาตรการควบคุมที่อาจเข้มข้นขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มการฟื้นตัวทางศก.ปีนี้ล่าช้าออกไป คาดการณ์ GDP ปีนี้มีความเสี่ยงจะถูกปรับลงต่ำกว่าระดับ 2% แนะนำติดตามการประชุมครม.วันนี้จะมีมาตรการกระตุ้นศก.ระลอกใหม่หรือไม่ รวมทั้งการประชุม BOJ 26-27 เม.ย. และ FED 27-28 เม.ย. คาดยังคงนโยบายการเงินผ่อนคลายตามเดิม แนวรับ 1555, 1550 แนวต้าน 1565, 1570 อนึ่ง FVC ติด Cash Balance 27 เม.ย. – 17 พ.ค. จากมาตรการ Trading Alert 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง แนะเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย, เน้นตั้งรับ
 
การเทรดดิ้งสั้นเหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง ขึ้นขาย-ลงซื้อ จากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ระบาด และระดับการประเมินมูลค่าที่ค่อนข้างสูง / พอร์ตลงทุน เน้นหาจังหวะอ่อนตัวทยอยสะสม-ไม่ไล่ราคา 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TVO – เราคาด TVO จะรายงานกำไรสุทธิ 1Q21F แข็งแกร่งที่ 612 ลบ. +24% YoY, +31% QoQ ท่ามกลางภาวะตลาดถั่วเหลืองขาขึ้น หนุนรายได้และอัตรากำไรขยายตัว, เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มราคาถั่วเหลืองจากภาวะอุปทานขาดตลาด โดยสัดส่วนปริมาณสต็อกคงคลังต่อความต้องการใช้ในปีนี้อยู่ที่ 23.5% เป็นระดับต่ำสุดในรอบ 7 ปี, ด้านการประเมินมูลค่าไม่แพง PER ปีนี้อยู่ที่ 11.5 เท่า และมีปันผลสูง 6-7% ต่อปี, ยังแนะนำ “ซื้อ”, เป้าพื้นฐาน 42.75 บ. / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการระบาด – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบดี – AEONTS, BCH, CHG, DCC, EASTW, GULF, JWD, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, SCCC, STEC, STGT, STA, SYNEX, TASCO, TFG, TPIPL, TU, TWPC / หุ้นเก็งเข้าดัชนี MSCI – SCGP / SET50 – เบื้องต้น IRPC, KCE, STGT, STA / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากการคำนวณดัชนีเป็น “Free Float Adjusted Market Cap.” - BBL, SCB, KBANK, SCC, CPALL / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, JWD, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 เม.ย. 2564 เวลา : 11:51:21

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:32 pm