ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +3.12 จุด สถานการณ์ผู้ป่วยดีขึ้น, ราคาน้ำมันหนุน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +3.12 จุด สถานการณ์ผู้ป่วยดีขึ้น, ราคาน้ำมันหนุน

SET แกว่งไซด์เวย์อิงแดนบวกเล็กน้อยในกรอบ 1576-96 ขานรับสถานการณ์ระบาดในปท.ดีขึ้น และจำนวนผู้หายป่วยมากกว่าผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน ขณะที่ท่อส่งน้ำมันสหรัฐฯ ที่ถูกแฮกเรียกค่าไถ่ ช่วยหนุนราคาน้ำมันและหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 3.23 พันลบ. ยุติซื้อ 2 วัน แต่ Long S50 Futures 7,883 สัญญา 3 วัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ดาวน์ ระวังหุ้น DELTA, TIDLOR ผันผวน
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (10 พ.ค.) ซื้อขายผันผวน ปิดทรงตัวถึงปรับตัวลง จากแรงขายทำกำไรหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ท่ามกลางความกังวลเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น อาจกดดันให้การใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินอย่างมากจำเป็นต้องลดลง ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ขยับขึ้นเล็กน้อย +2 เซนต์ ปิดที่ 64.92 $/บาร์เรล หลังท่อส่งน้ำมัน Colonial Pipeline ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ถูกแฮกเรียกค่าไถ่ โดยสามารถกลับมาเปิดท่อเล็กได้เพียงบางส่วน ขณะที่ท่อลำเลียงหลักยังคงใช้งานไม่ได้ มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ดาวน์ ขาดปัจจัยชี้นำใหม่ นลท.เริ่มขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงจากระดับสูงสุด ขณะที่ VIX Index ดีดขึ้นแรง มาจ่อที่ระดับ 20 จุด (+2.97 จุด หรือ +17.8%) และราคาทองคำขึ้น 4 วันติด แตะระดับสูงสุดใหม่รอบ 3 เดือน สะท้อนนลท.ระมัดระวังมากขึ้นจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ นอกจากนี้ต้องระวังความผันผวนของหุ้น DELTA และ TIDLOR ด้วย เชื่อว่าช่วงนี้จะมีอิทธิพลต่อทิศทาง SET วันนี้แนะนำติดตามตัวเลขเงินเฟ้อจีนใน เม.ย., การประชุมครม. คาดจะเห็นชอบแจกเงินอีก 2 พันบ.ในโครงการ “เราชนะ” และ MSCI Review ประจำไตรมาส (รู้ผลพรุ่งนี้เช้า) แนวรับ 1580, 1575 แนวต้าน 1595+/- 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง แนะเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย, เน้นตั้งรับ
 
คาดทิศทางตลาดระยะสั้นยังผันผวนสูง การเทรดดิ้ง-เก็งกำไรระยะสั้น จึงเหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง ลงซื้อ-ขึ้นขาย เน้นตั้งรับ ไม่หวังส่วนต่างราคามาก / พอร์ตลงทุน แนะหาจังหวะอ่อนตัวทยอยซื้อสะสม
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TU – รายงานกำไร 1Q21 ที่ 1.8 พันลบ. +77% YoY, -24% QoQ ดีกว่าเราและตลาดคาดราว 35% ปัจจัยหลักมาจากรายได้และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วม (Red Lobster พลิกเป็นบวก) ที่ดีกว่าคาด ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานน้อยกว่าคาด หนุนมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น, แนวโน้มธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งและธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงคาดยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีเมื่อเทียบกับปีที่แล้วจากการคลายล็อกดาวน์และการกลับมาเปิดร้านอาหารในสหรัฐฯ ที่มีความคืบหน้าการฉีดวัคซีนมาก, เป้าพื้นฐาน 19 บ. / ตลท.ชะลอการปรับเกณฑ์การคำนวณดัชนีด้วยวิธี “Free Float Adjusted Market Cap.” อย่างไม่มีกำหนด หลังการเปิดรับฟังความคิดเห็นมีผู้ที่เกี่ยวข้องไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก อาจกดดันราคาหุ้นที่เคยคาดว่าจะได้ประโยชน์ เช่น BBL, KBANK, SCB, SCC, BDMS, CPALL แต่ในทางกลับกัน จะช่วยปลดล็อกความกังวลหุ้นที่คาดว่าจะเสียประโยชน์ก่อนหน้านี้ อาทิ AOT, DELTA, OR, GULF / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการระบาด – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบดี – BCH, CHG, EASTW, GULF, JWD, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, SCCC, STEC, STGT, STA, SYNEX, TASCO, TFG, TPIPL, TU, TWPC / หุ้นเก็งเข้าดัชนี MSCI – SCGP / SET50 – เบื้องต้น IRPC, STGT, STA / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, JWD, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น พ.ค. (Smart Tactics) BCH, EASTW, HMPRO, JWD, SCGP, STGT, TVO 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ค. 2564 เวลา : 11:12:33

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:00 pm