ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +0.29 จุด แกว่งออกข้าง รอดูตัวเลขการจ้างงาน US


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +0.29 จุด แกว่งออกข้าง รอดูตัวเลขการจ้างงาน US

SET แกว่ง +/- ออกข้างในกรอบ 1605-18 มีแรงซื้อ-แรงขายผสมผสานตามปัจจัยเฉพาะตัวหุ้น แม้นลท.มีมุมมองเชิงบวกต่อการเริ่มทยอยฉีดวัคซีนเป็นวงกว้าง แต่ขณะเดียวกันก็รอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่จะรายงานในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 2.01 พันลบ. และ Short S50 Futures 7,386 สัญญา 6 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์อิงทางแดนบวก อานิสงส์ราคาน้ำมัน WTI ทะลุ 70$
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (8 มิ.ย.) ปิด +/- ผสมผสาน 2 วันซ้อน นลท.รอติดตามรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ ในวันพฤหัสนี้ ซึ่งจะบ่งชี้ว่าศก.สหรัฐฯ ร้อนแรงเกินไปหรือไม่ เพื่อประเมินโอกาส FED ในการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินในอนาคต โดยตลาดคาดเงินเฟ้อสหรัฐฯ +4.7% YoY ใน พ.ค. vs +4.2% ใน เม.ย. ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 1.2% ปิดระดับ 70.05 $/บาร์เรล สูงสุดใหม่ในรอบมากกว่า 2 ปี หลังสหรัฐฯ ระบุว่า แม้สหรัฐฯ จะสามารถบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่านได้ แต่สหรัฐฯ น่าจะยังคงหลายมาตรการในการคว่ำบาตรอิหร่านอยู่  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ให้น้ำหนักอิงทางแดนบวก อานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่การประชุมครม.เมื่อวานนี้ยังไม่พิจารณา “Phuket Sandbox” รอปรับปรุงรายละเอียดก่อนนำเสนออีกครั้ง เรามองกรอบแกว่งทางแดนบวกยังเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ และสถานการณ์ฉีดวัคซีนในปท. แนวรับ 1605, 1600 แนวต้าน 1620, 1625 อนึ่ง EFORL ติด Cash Balance 9-29 มิ.ย. / SABUY, SABUY-W1 ขยายเวลาติดถึง 29 มิ.ย. 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้นใช้กรอบ SET 1595-1650 ลงซื้อ-ขึ้นขาย
 
การเทรดดิ้งสั้นแนะใช้กรอบ SET 1595-1650 ลงซื้อ-ขึ้นขาย โดยกำหนดจุด Stop Loss รอบนี้เมื่อปิดต่ำกว่า 1595, เราชอบหุ้นใหญ่-กลางที่ราคายังปรับตัวขึ้นช้าและมีสตอรี่ Re-opening หนุน / พอร์ตลงทุน หาจังหวะทยอยสะสม 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick ADVANC – ได้รับเลือกเป็นผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการในไทยของ Disney+ Hotstar ซึ่งเป็นหนึ่งในสตรีมมิ่งชั้นนำที่ได้รับความนิยมสูง เริ่ม 30 มิ.ย. นี้ คาดจะส่งผลดีต่อรายได้และเป็นการต่อยอดธุรกิจในอนาคต, มองเป็น 1 ในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการกระตุ้นการบริโภคภายในปท.และแนวโน้มการฟื้นตัวศก.ในครึ่งปีหลัง, การประเมินมูลค่าถูก PER เพียง 17x ปีนี้ ต่ำสุดในรอบ 5 ปี และมีเงินปันผลดีที่ 4% ต่อปี, เป้าพื้นฐาน 205 บ. / กระแสส่งเสริมรถ EV และแบตเตอรี่ EV เป็น Sentiment บวกต่อ EA, GPSC, PTT, BANPU, BCPG, ROJNA รวมทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนสำคัญในรถยนต์ SAT, STANLY / หุ้น Re-opening และหุ้นอิงการบริโภคในปท. คาดจะได้ประโยชน์จากความคืบหน้าวัคซีนและมาตรการกระตุ้นศก.จากภาครัฐอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง ชอบ AOT, CPALL, MAKRO, COM7, KISS, MAJOR, SPA  / ผลทบทวนดัชนี FTSE มีผล 18 มิ.ย. Large Cap – เข้า OR, SCGP ไม่มีออก / Mid Cap – ไม่มีเข้าและออก / Small Cap – เข้า KEX ออก THAI / Micro Cap – เข้า JR, NEX, NRF, RT, SA, SO ไม่มีออก/ หุ้นคาดเข้า SET50 – IRPC, STGT, STA ออก VGI, BAM, TOA หุ้นคาดเข้า SET100 – STGT, STARK, M, BLA, RCL, TTA, DCC, PSL ออก GFPT, WHAUP, MAJOR, PRM, BEC, ORI, AMATA, STEC / หุ้นคาดกำไรดีต่อเนื่องในครี่งปีหลัง แนะหาจังหวะซื้อสะสม – BCH, BEC, EASTW, COM7, JWD, KCE, PTTGC, RS, SCGP, STEC
 
• หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) CPN, PTT
• หุ้นเด่น มิ.ย. (Smart Tactics) BAM, BTS, CPALL, CPN, ROJNA, SPALI, STGT, TPIPL 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มิ.ย. 2564 เวลา : 10:33:06

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:53 am