ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ด่วน!!! ขยายรัศมีเสี่ยงภัย เป็น 10 กม.จากเดิม 5 กม. เหตุกระแสลมเปลี่ยนทิศ


นางเพ็ญศิริ โคตรภัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดสลุด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีประกาศขยายรัศมีพื้นที่เสี่ยงภัย จาก 5 กิโลเมตรเป็น 10 กิโลเมตร เนื่องจากกระแสลมเปลี่ยนทิศทางทำให้พื้นที่อพยพบริเวณวัดสลุดอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เจ้าหน้าที่ได้มีการประสานงานไปที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อขอรถทำการขนย้ายผู้อพยพออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว 


โดยขณะนี้ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยว่าจะทำการโปรยสารเคมีทางอากาศลงไปยังพื้นที่จุดเกิดเหตุระเบิด โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติกระเบิด ในซอย กิ่งแก้ว21 จ.สมุทรปราการ ทำให้ต้องมีประกาศเตือนให้ประชาชนบริเวณรัศมี 5 กิโลเมตรหลบเข้าไปในอาคาร 

“ยอมรับว่าในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร ยังคงมีประชาชนตกค้างอยู่ในบ้านพักอาศัย เนื่องจากมีความเป็นห่วงทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงของตนที่ยังไม่ได้ทำการขนย้ายออกมา และยังมีบางส่วนที่อยู่ในระหว่างการกักตัวเพราะติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน” นางเพ็ญศิริกล่าว
 

นางเพ็ญศิริกล่าวต่อไปว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดได้มีคำสั่งให้อพยพประชาชนคนไทยและต่างด้าว จำนวนรวม 94 คน ที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้บริเวณโรงงานที่มีการระเบิด และได้อพยพมาพักที่ศูนย์อพยพวัดสลุด ให้ย้ายไปที่ศูนย์อพยพวัดโฉลง และวัดบางพลีใหญ่

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2564 เวลา : 17:54:16

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:26 pm