ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +9.29 จุด สูงสุดรอบ 2 เดือน, ศบค.ผ่อนคลาย, บาทแข็ง


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +9.29 จุด สูงสุดรอบ 2 เดือน, ศบค.ผ่อนคลาย, บาทแข็ง

SET แกว่งอิงแดนบวกในกรอบ 1600-1615 ปรับขึ้น 6 วันติดและปิดสูงสุดในรอบ 2 เดือน อานิสงส์ศบค.เห็นชอบผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะแรกมีผล 1 ก.ย. ขณะที่บาทแข็งค่าแตะระดับ 32.6 บ./$ ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิสูงถึง 6.0 พันลบ. (มี Big Lots หุ้น U-P มูลค่า 4.17 พันลบ.) และ Long S50 Futures 6,447 สัญญา 5 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไต่ขึ้นต่อ FED ทำ QE Tapering ปลายปีนี้ แต่ไม่รีบขึ้นดบ.
 
หุ้นโลกวันศุกร์ (27 ส.ค.) ปรับขึ้นกันถ้วนหน้า โดยหุ้นสหรัฐฯ ปิดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ ขานรับถ้อยแถลงของปธ.FED ในการประชุม Jackson Hole ที่ส่งสัญญาณลดวงเงิน QE อย่างค่อยเป็นค่อยไปในปลายปีนี้ แต่ยังไม่รีบขึ้นดบ.จนกว่าจะมีการจ้างงานเต็มที่ พร้อมเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นจะเป็นเหตุการณ์ชั่วคราว ล่าสุด PCE สหรัฐฯ ชะลอตัวลงเหลือ +0.3% ใน ก.ค. น้อยกว่าหนึ่งในสามของการใช้จ่ายในเดือน มิ.ย. ที่ +1.1% และน้อยกว่าตลาดคาดที่ +0.4% ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดกลับ +1.32$ กังวลพายุที่กำลังพัดเข้าอ่าวเม็กซิโกจะกระทบต่อกำลังการผลิต  มอง SET มีโอกาสไต่ขึ้นต่อ แต่ควรระวังความผันผวนช่วงกลางถึงปลายสัปดาห์จากปัจจัยการเมืองกดดันทั้งในและนอกสภา แนวรับ 1600 แนวต้าน 1620-25 อนึ่ง 7UP, 7UP-W4 ติด Cash Balance 30 ส.ค. – 8 ต.ค. 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน หาจังหวะสะสมช่วงอ่อนตัว
 
แนะนำใช้กรอบ SET 1580-1620 ในการเทรดดิ้งระยะสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย เน้นหาจังหวะย่อตัวตั้งรับ ไม่ไล่ราคา / พอร์ตลงทุน ช่วง 1-2 เดือนนี้ หาจังหวะซื้อสะสม-ถือต่อ ลุ้น SET ขึ้นทดสอบไฮเดิมปีนี้ที่ 1642 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick RS – การเริ่มคลายล็อกดาวน์และความคืบหน้ามากขึ้นในการฉีดวัคซีน คาดจะช่วยหนุนความเชื่อมั่นผู้บริโภค เป็นผลดีโดยตรงต่อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคภายในปท., บริษัททยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงปลาย Q3 ต่อเนื่องถึง Q4 (อาหารเสริม, อาหารสัตว์เลี้ยง และเครื่องดื่มกัญชง), เป็นหุ้นใน SET100 ที่ราคายัง Laggard และเพิ่งเริ่มปรับตัวขึ้น, เป้าพื้นฐาน 21.6 บ. / หุ้น Re-opening เด่น AOT, BAM, BEM, COM7, CPALL, CPN, CRC, MTC, STEC / MSCI ทบทวนดัชนีใช้ราคาปิด 31 ส.ค. Global Standard ไม่มีเข้า แต่ BBL-F ออก ขณะที่ Small Cap ไม่มีเข้าและออก / FTSE ทบทวนดัชนีใช้ราคาปิด 17 ก.ย. Large Cap เข้า : BBL, KBANK ออก : BBL-F, BBL-R, KBANK-F, KBANK-R, AWC, BJC, DIF / Mid Cap เข้า : AWC, BJC, DIF ออก :  ไม่มี / Small Cap เข้า : JMART, STARK ออก : FTREIT / หุ้นที่ตลาดมีโอกาสปรับมุมมองเชิงบวกขึ้นหลังงบ Q2 ดีกว่าคาด – AH, BCH, IVL, JWD, PTTGC, SAT, SFT, SMPC, TPIPL, VIBHA, WICE / หุ้นอิงดีมานด์ในตปท.และได้ประโยชน์บาทอ่อนค่า ETRON - KCE, HANA / FOOD – CBG, GFPT, SAPPE, TU / TRANS – PSL, TTA, JWD, WICE / หุ้นคาดรับผลเชิงบวกจากการระบาด-ล็อกดาวน์ยืดเยื้อ HELTH – BCH, BDMS / ICT & IT – ADVANC, DTAC, AS, COM7, SYNEX / อื่นๆ - KEX / หุ้นหลบภัยพื้นฐานดีมีรายได้มั่นคง – ADVANC, EASTW, EGCO / ธุรกิจกัญชง – DOD, RBF, KWM, GUNKUL, RS, CBG, ICHI, SAPPE, KISS 
 
•หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) HANA, RS
•หุ้นเด่น ส.ค. (Smart Tactics) BEC, BJC, HANA, JMT, MAKRO, RJH, SPALI 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2564 เวลา : 11:28:09

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:59 pm