ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.96 จุด พักตัวช่วงสั้น หลังปรับขึ้นมาเร็วก่อนหน้านี้


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.96 จุด พักตัวช่วงสั้น หลังปรับขึ้นมาเร็วก่อนหน้านี้

SET แกว่ง +/- ในกรอบจำกัด 1644-55 และปิดตลาดอ่อนตัวลงเล็กน้อยจากระดับ 1650 ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของปีนี้ มีแรงซื้อ-แรงขายกระจัดกระจาย เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 6 ก.ย. เนื่องในวันแรงงาน และรอปัจจัยชี้นำใหม่ในสัปดาห์นี้ ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 991 ลบ. และ Short S50 Futures 2,670 สัญญา 2 วันติด ?
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งกรอบแคบลดความร้อนแรง รอดูปัจจัยปลายสัปดาห์นี้
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (6 ก.ย.) ซื้อขายเงียบเหงา หลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันแรงงาน ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นเกือบ 1% โดยข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯ เดือน ส.ค. ที่ต่ำกว่าคาด อาจทำให้ FED ตรึงนโยบายการเงินผ่อนคลายไว้ก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนไปในทางที่เข้มงวดขึ้น โดยเฉพาะการเริ่มลดวงเงินการซื้อพันธบัตรลง (QE Tapering) จากปัจจุบันที่เข้าซื้อเดือนละ 1.2 แสนล้านดอลลาร์ฯ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ไม่มีการซื้อขาย แต่ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลงเล็กน้อย 39 เซนต์ ปิดที่ 72.22 $/bbl  มอง SET แกว่งไซด์เวย์กรอบแคบเพื่อลดความร้อนแรงที่ปรับขึ้นมาในช่วงก่อนหน้านี้ คาด Fund Flow จะชะลอตัว รอดูผลการประชุม ECB 9 ก.ย. เราคาดว่าจะคงอัตราดบ.นโยบายตามเดิม แต่อาจส่งสัญญาณชะลอการเข้าซื้อสินทรัพย์ตามโครงการ PEPP ในช่วง Q4 และนายกฯ เตรียมประชุม ศบค.ชุดใหญ่ 10 ก.ย. อาจพิจารณายกเลิกการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่จะสิ้นสุดลง 30 ก.ย. โดยจะใช้กม.โรคติดต่อเพื่อดูแลสถานการณ์ระบาดต่อไป วันนี้ติดตามตัวเลขการค้าจีนใน ส.ค., ผลผลิตภาคอุตฯ เยอรมันใน ก.ค. และ GDP Q2 ครั้งสุดท้ายของสหภาพยุโรป แนวรับ 1644, 1640 แนวต้าน 1655-1660 อนึ่ง BSM ติด Cash Balance 7-27 ก.ย. / AJA, STOWER, STOWER-W3, T ยกระดับ 2 ถึง 27 ก.ย. ยกเว้น AJA ถึง 15 ต.ค. 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน เริ่มทยอยแบ่งขายที่ 1640 ขึ้นไป
 
การเทรดดิ้งระยะสั้น ระวังการพักฐาน เน้นตั้งรับ ไม่ไล่ราคา และใช้ Trailing Stop หาก SET ปิดต่ำกว่า 1600 / พอร์ตลงทุน แนะถือต่อ แต่ควรทยอยแบ่งล็อตขายเมื่อ SET สูงกว่าระดับ 1640 ขึ้นไป (Selling into Strength)
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick STEC – มองผลประกอบการผ่านจุดต่ำไปแล้วใน Q2 ที่มีการบันทึกผลขาดทุนจากการถูกฟ้องคดีจำนวน 124 ลบ. แนวโน้มกำไร Q3 คาดจะฟื้นตัวขึ้น QoQ ต่อเนื่องถึง Q4 จากภาคการก่อสร้างกลับมาเป็นปกติและการเร่งงานการก่อสร้างโครงการในมือ, เราประเมินงานในมือปัจจุบันอยู่ที่ 9.86 หมื่นลบ. แต่จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.17 แสนลบ.เมื่อมีการลงนามสัญญาก่อสร้างรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของในเร็วๆ นี้, เป้าพื้นฐาน 18 บ. / หุ้น Re-opening และหุ้นได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นศก.ภาครัฐ เด่น ADVANC, AEONTS, AOT, BAM, BEC, BEM, COM7, CPALL, CPN, CRC, GLOBAL, MTC, PLANB, STEC / บาทพลิกแข็งค่าสุดในรอบ 2 เดือน ส่งผลดีต่อหุ้นสาธารณูปโภค เนื่องจากมีการลงทุนที่กู้เงินในตปท.สูง ชอบ BGRIM, EGCO และหุ้นนำเข้าสินค้าจากตปท.จะทำให้ต้นทุนต่ำลง ชอบ COM7, SYNEX / FTSE ทบทวนดัชนีใช้ราคาปิด 17 ก.ย. Large Cap เข้า : BBL, KBANK ออก : BBL-F, BBL-R, KBANK-F, KBANK-R, AWC, BJC, DIF / Mid Cap เข้า : AWC, BJC, DIF ออก : ไม่มี / Small Cap เข้า : JMART, STARK ออก : FTREIT / หุ้นหลบภัยพื้นฐานดีมีรายได้มั่นคง – ADVANC, EASTW, EGCO / ธุรกิจกัญชง – DOD, RBF, KWM, GUNKUL, RS, CBG, ICHI, SAPPE, KISS 
 
• หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) AEONTS, NCAP
 
• หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) AEONTS, COM7, CPF, CRC, HANA, SCB, SPA, STEC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2564 เวลา : 11:54:49

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:28 am