ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -11.33 จุด กลับมาห่วงการระบาดในปท., บาทอ่อนถ่วง


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -11.33 จุด กลับมาห่วงการระบาดในปท., บาทอ่อนถ่วง

SET ผันผวนในกรอบกว้างขึ้น 1626-46 ปรับฐานลงตามหุ้นตปท. วิตกการระบาดของสายพันธุ์เดลตาจะกระทบศก. ขณะที่ผู้ติดเชื้อใหม่ในปท.กลับมาสูงสุดนับตั้งแต่การเริ่มคลายล็อกดาวน์ 1 ก.ย. ด้านบาทอ่อนค่าที่ 32.7 บ./$ ถ่วง Fund Flow ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 2.37 พันลบ. และ Short S50 Futures หนักขึ้นเป็น 16,173 สัญญา 2 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ ECB ส่งสัญญาณชะลอการซื้อสินทรัพย์ตามคาด
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (9 ก.ย.) ปิดทรงถึงปรับตัวลง โดยหุ้นยุโรปปิดทรงตัว หลัง ECB คงดบ.นโยบายและวงเงิน PEPP ตามคาดที่ 1.85 ล้านล้านยูโร แต่ส่งสัญญาณจะชะลอการซื้อสินทรัพย์ลงเพียงเล็กน้อยใน Q4 ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ  กังวล FED จะปรับลดวงเงิน QE ลงเร็วกว่าที่คาดไว้ จากปัจจุบันที่ซื้อสินทรัพย์เดือนละ 1.2 แสนล้านดอลลาร์ฯ หลังจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ดีกว่าคาด ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 18 เดือน ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงเกือบ 2% ปิดที่ 68.14 $/bbl หลังมีรายงานข่าวว่ารัฐบาลจีนจะปล่อยน้ำมันดิบออกจากคลังสำรองเพื่อช่วยให้โรงกลั่นภายในปท.สามารถควบคุมต้นทุนราคาได้ ประกอบกับสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงมากกว่าคาด  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ ปัจจัยตปท.และราคาน้ำมันเป็นลบเล็กน้อย แต่สถานการณ์ระบาดในปท.กลับมาดูดีขึ้น หลังผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้ลดลงจากวันก่อนหน้า และน้อยกว่าจำนวนผู้รักษาหายกลับบ้าน ช่วยลดความกังวลลง อย่างไรก็ดี แนะนำติดตามประชุม ศบค.อาจพิจารณายกเลิกใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการประชุมรัฐสภาพิจารณาร่างแก้ไขรธน.วาระ 3 แนวรับ 1625, 1620 แนวต้าน 1640, 1645 อนึ่ง คาด CGD, CGD-W5, HPT, INGRS, META, META-W5, NCL, TCC, TCC-W3, TCC-W4, TCC-W5, TWZ, UPA จะติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน หาจังหวะอ่อนตัวซื้อคืน
 
การเทรดดิ้งสั้น ยังระวังการพักฐาน เน้นตั้งรับ ไม่ไล่ราคา และใช้ Trailing Stop หาก SET ปิดต่ำกว่า 1600 / พอร์ตลงทุน แบ่งขายไปแล้วบางส่วนช่วงตลาดขึ้นก่อนหน้านี้ แนะหาจังหวะทยอยซื้อคืนช่วงอ่อนตัว แต่ไม่ต้องรีบร้อน
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SYNEX – ข่าวการควบรวมกิจการระหว่าง Tech Data และ SYNNEX Corporation ในสหรัฐฯ จะทำให้กลายเป็นบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ IT ที่ใหญ่ระดับโลกด้วยรายได้ 6 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ เรามองการควบรวมครั้งนี้น่าจะส่งผลดีต่อ SYNEX ในแง่ของอำนาจการต่อรองราคาและ    เทรนด์ความนิยมในตัวผลิตภัณฑ์, แม้ผลประกอบการ 3Q21F จะอ่อนตัวลงจากการล็อกดาวน์ในช่วงก่อนหน้านี้ แต่การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วง 4Q21F ทั้ง iPhone, iPad, Window 11 และ GPUs จาก Nvidia และ AMD จะส่งผลดีต่อยอดขายและกำไร ขณะที่ความต้องการสินค้า IT ทั้งบุคคลและองค์กรภาคธุรกิจยังสูงต่อเนื่องหลังการระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก, เป้าพื้นฐาน 28.5 บ. / หุ้น Re-opening และหุ้นได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นศก.ภาครัฐ เด่น ADVANC, AEONTS, AOT, BAM, BEC, BEM, COM7, CPALL, CPN, CRC, GLOBAL, MTC, PLANB, STEC / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากบาทอ่อน – เด่น HANA, KCE, CPF, TU, THCOM / FTSE ทบทวนดัชนีใช้ราคาปิด 17 ก.ย. Large Cap เข้า : BBL, KBANK ออก : BBL-F, BBL-R, KBANK-F, KBANK-R, AWC, BJC, DIF / Mid Cap เข้า : AWC, BJC, DIF ออก : ไม่มี / Small Cap เข้า : JMART, STARK ออก : FTREIT / หุ้นหลบภัยพื้นฐานดีมีรายได้มั่นคง – ADVANC, EASTW, EGCO / ธุรกิจกัญชง – DOD, RBF, KWM, GUNKUL, RS, CBG, ICHI, SAPPE, KISS 
 
• หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) AEONTS, NCAP
• หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) AEONTS, COM7, CPF, CRC, HANA, SCB, SPA, STEC
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ย. 2564 เวลา : 11:27:02

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:57 am