ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำเคลื่อนไหวกรอบแคบ


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำเคลื่อนไหวกรอบแคบ แม้จะมีตัวเลข ADP Non-Farm Payrolls ออกมาดีขึ้นค่อนข้างมากและดีกว่าคาด แต่โดยภาพรวมราคาทองคำเคลื่อนตัวในกรอบ 1,760 – 1,765 เหรียญ ภาพรวมตัวเลขทางเศรษฐกิจดูจะออกมาดีขึ้น ขณะที่คืนนี้จะต้องติดตาม Unemployment Claims สหรัฐฯที่คาดจะออกมาดีขึ้นเช่นกัน ในส่วนของดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้น และเงินบาทเมื่อวานนี้อ่อนค่าทดสอบ 33.98 บาท/ดอลลาร์ ก่อนจะทดสอบ 33.60 บาท/ดอลลาร์ และเงินบาทอยู่ในแนวโน้มอ่อนค่า ซึ่งภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มจะดีดกลับขึ้นมาได้ในปีหน้า โดยคาดหวังว่าจะเห็นการท่องเที่ยวในปีนี้เริ่มดีขึ้นมาบ้าง สำหรับเรื่องหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ เริ่มมีสัญญาณว่าจะตกลงกันได้บ้างและน่าจะผ่านสภา ท่ามกลางกำหนดเส้นตาย 18 ต.ค. นี้ แต่โดยภาพรวมเรื่องนี้ในทุกครั้งมักจะผ่านไปได้ตามเสียงข้างมากในสภา ขณะที่ภาวะเงินเฟ้อดูจะเป็นภัยคุกคามอย่างมาก หลังจากที่ราคาน้ำมันเริ่มกลับมาแถว 80 เหรียญ จึงส่งผลให้ราคาน้ำมันเป็นตัวกดดันเงินเฟ้อที่กำลังปรับตัวสูงขึ้นต่อนเอง สำหรับ SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันถือครองเท่าเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ในทางเทคนิคราคาทองคำยังเคลื่อนไหว Sideways ในกรอบด้านบนหลังจากที่ปรับลงมา และคาดว่าจะเห็นการปรับตัวลดลงใกล้เคียงเดิม โดยมีแนวรับ 1,750 เหรียญ และแนวต้าน 1,770 เหรียญ สำหรับ Gold Online Futures และ Comex Gold จะมีแนวรับ 1,752 เหรียญ และแนวต้าน 1,772 เหรียญ อย่างไรก็ดี ราคาทองคำไทยวันนี้คาดว่าจะเปิดขยับขึ้นมาราว 50 บาท/บาททองคำ

โดยย้ำนักลงทุนว่า Gold Spot และ Gold Online Futures ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง
 
กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำเล่นสั้น Sideways ในกรอบ เป็นลักษณะเล่นตามการแกว่ง และควรบริหารพอร์ตการลงทุนให้สมดุล

- นักลงทุนที่ถือ Long Position 

แนะนำให้ลงซื้อขึ้นขาย เน้นทำกำไรระยะสั้น ควรบริหารพอร์ตก่อนจ้างงานสหรัฐฯคืนพรุ่งนี้

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

เล่นสั้นๆในกรอบ ควรเน้นบริหารพอร์ตก่อนทราบข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯพรุ่งนี้

Gold Futures 10V21 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,250 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,500  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2564 เวลา : 09:49:21

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:17 pm