ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +1.77 จุด ส่งออกไทย ก.ย. ดีกว่าคาด, เก็งกำไรรายตัว


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +1.77 จุด ส่งออกไทย ก.ย. ดีกว่าคาด, เก็งกำไรรายตัว

SET แกว่ง +/- สลับกันในกรอบ 1627-39 แม้หุ้นตปท.และราคาน้ำมันปรับขึ้นเป็น Sentiment การลงทุนที่ดี แต่มีแรงขายทำกำไรเป็นระยะ ๆ ขณะที่ส่งออกไทย ก.ย. ดีกว่าคาด +17.1% ช่วยกระตุ้นแรงซื้อกลุ่ม ETRON ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิเล็กน้อย 80 ลบ.หลังขายสุทธิหนักวันก่อนหน้า และพลิก Long S50 Futures 16,558 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ +/- ในกรอบ, ขาดปัจจัยกระตุ้นใหม่ รอติดตามงบ
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (26 ต.ค.) ขยับขึ้นต่อ ดัชนี DJ และ S&P500 ปิดสูงสุดใหม่ 2 วันซ้อน ขณะที่หุ้นยุโรปปิดใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้ใน ส.ค. ขานรับดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ดีเกินคาด และการเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งทั้งยุโรปและสหรัฐฯ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI +1.1% ปิดที่ 84.65 $/bbl สูงสุดใหม่ในรอบ 7 ปี ท่ามกลางอุปทานน้ำมันที่ตึงตัว และคาดการณ์อุปสงค์ที่แข็งแกร่งในสหรัฐฯ มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ +/- ในกรอบจำกัด ขาดปัจจัยชี้นำใหม่ นลท.เลือกเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัวที่มีประเด็นบวกสนับสนุน แต่ในขณะเดียวกันก็มีแรงขายทำกำไรสลับกัน โดยเฉพาะหุ้นที่ปรับขึ้นมาก่อนหน้านี้ รอติดตามการทยอยประกาศงบเพิ่มเติม และการประชุม FED ในสัปดาห์หน้า ท่ามกลางแรงกดดันเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น แนวรับ 1625-27 แนวต้าน 1640, 1645 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน หาจังหวะอ่อนตัวซื้อคืน
 
การเทรดดิ้งสั้น เล็งเป้า SET ที่ 1660 และ 1680 ตามลำดับ และใช้ Trailing Stop เมื่อ SET ปิดต่ำกว่า 1610 โดยหาก SET ปิดต่ำกว่า 1625 จะเป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ดี / พอร์ตลงทุน แนะหาจังหวะทยอยซื้อคืนช่วงอ่อนตัว-ถือต่อ 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick JWD – แนวโน้มกำไร 3Q21F จะทรงถึงอ่อนลงเล็กน้อย QoQ จากผลกระทบ COVID-19 แต่ยังเติบโตได้ดี YoY และจะกลับมาฟื้นตัวแรงใน 4Q21F หลังทุกธุรกิจดีขึ้นจากการทยอยคลายล็อก-เปิดปท. ขณะที่กำไรปีหน้าคาดโต +45% และมีโอกาสทำ M&A ในอนาคต, เป้าพื้นฐาน 20 บ. / ธปท.ผ่อนปรนเกณฑ์ LTV เป็นผลดีต่อธุรกิจอสังหา-แบงก์ เด่น AP, LH, SPALI, SCB, BBL, TTB / หุ้น Re-opening ขนาดใหญ่ที่ราคายังมี upside BANK - BBL, KKP, TTB / COMM – CPALL, BJC, CRC / PROP - CPN, WHA / OTHERS - BDMS, BEM, VGI / หุ้นเบื้องต้นคาดกำไร Q3 ดี YoY & QoQ - PTT, PTTEP, TOP, BANPU, MAJOR, BCH, CHG / YoY – BANK & FIN – BBL, KBANK, SCB, KTC, AMANAH / ENERG & PETRO – BCP, EASTW, IRPC, PTTGC, IVL / COMM – COM7, DOHOME, GLOBAL / ETRON - HANA, KCE / TRANS - JWD, KEX, WICE / OTHERS - BEC, HTECH, ROJNA, SPALI, TWPC / หุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว JWD, ITEL, SFLEX / หุ้นเชิงคุณค่ามีปันผลดี BBL, EASTW, KKP, SPALI, TTFIF / หุ้นที่คาดจะ outperform ตลาดในช่วงเงินเฟ้อสูง COMM – CPALL, BJC, CRC / HELTH – BDMS, BCH / INSUR – BLA, THREL / AGRI – STA  / ครม.เห็นชอบ 4 มาตรการดึงต่างชาติพำนักและลงทุนในปท.มากขึ้น มองดีต่อนิคมฯ ชอบ WHA, ROJNA อสังหาฯ AP, LH และรพ. BH, BDMS 
 
•หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) BDMS, SPALI
 
•หุ้นเด่น ต.ค. (Smart Tactics) BBL, JWD, MTC, SFLEX, SMPC, SPALI, SPRC, TWPC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ต.ค. 2564 เวลา : 12:47:26

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:46 pm