ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.36 จุด แกว่งแคบ นลท.ชะลอลงทุนก่อนวันหยุด US


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.36 จุด แกว่งแคบ นลท.ชะลอลงทุนก่อนวันหยุด US

SET แกว่ง +/- ในกรอบ 1644-56 คล้ายทิศทางหุ้นภูมิภาค มูลค่าซื้อขายลด 4 วันติดมาที่ 7.3 หมื่นลบ. นลท.ชะลอการลงทุนก่อนวันหยุด Thanksgiving Day ของสหรัฐฯ ขณะที่รายงานประชุม FED ระบุพร้อมใช้นโยบายเข้มขึ้นหากเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น ต่างชาติซื้อสุทธิต่อ 338 ลบ. แต่พลิก Short S50 Futures 13,478 สัญญา ยุติ Long 3 วัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งซึมลง กังวล COVID-19 กลายพันธุ์, การเงินจะเข้มขึ้น
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (25 พ.ย.) ปิดทำการในส่วนของหุ้นสหรัฐฯ เนื่องในวัน Thanksgiving Day และวันนี้จะเปิดทำการแค่ครึ่งวัน ส่วนหุ้นยุโรปปิดบวกเล็กน้อย ขานรับการเมืองเยอรมันคืบหน้า โดยนาย Olaf Scholz จะขึ้นเป็นนายกฯ คนใหม่แทนนาง Angela Merkel แต่การปรับขึ้นเป็นไปอย่างจำกัดจากผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในยุโรป ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ไม่มีการซื้อขาย แต่ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับลงราว 1% กังวลศก.ชะลอตัวจากการระบาดในยุโรป มอง SET แกว่งไซด์เวย์ดาวน์ นอกจากจะถูกกดดันจากเงินดอลลาร์ฯ ที่ แข็งค่าสุดในรอบ 17 เดือนแล้ว หลัง FED พร้อมใช้นโยบายการเงินเข้มงวดขึ้น ตลาดยังกังวลการกลายพันธุ์จากแอฟริกา ส่งผลให้อังกฤษระงับเที่ยวบินจาก 6 ชาติในแอฟริกา ขณะที่วันนี้รอติดตามประชุมศบค.ชุดใหญ่ แนวรับ 1640, 1630-32 แนวต้าน 1655-60 อนึ่ง คาด CPW, DPAINT, J, J-W1, MACO, MACO-W3, MONO, TRUE, UBE จะติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน หาจังหวะอ่อนตัวซื้อคืน
 
การเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขายทำกำไร/พอร์ตลงทุน หาจังหวะสะสมซื้อช่วงอ่อนตัว-ถือทนแกว่ง เล็งเป้า 1660, 1680
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TTB – เรามองการซื้อหุ้น 10% ในบมจ.ธนชาตประกันภัย (TNI) และ บล.ธนชาต (TNS) จาก Bank of Nova Scotia (BNV) มูลค่า 1.1 พันลบ. และ 503 ลบ.ตามลำดับ เป็นราคาที่ไม่แพง คาดจะช่วยเติมเต็มการให้บริการด้านการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อย ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของธนาคารที่จะเน้นธุรกิจรายย่อยมากขึ้นนับจากนี้, อย่างไรก็ดี จะช่วยหนุนกำไรสุทธิ TTB เพิ่มขึ้นเพียง 1.5% ไม่มีนัยสำคัญ, เรายังเลือก TTB เป็นหุ้นเด่นในปีหน้าจากต้นทุนเครดิตและค่าใช้จ่ายดำเนินงานที่คาดว่าจะลดลงหนุนกำไรปี 22F เติบโตเด่นที่สุดในกลุ่มแบงก์ ขณะที่การประเมินมูลค่าหุ้นถูกและราคายัง Laggard มาก, เป้าพื้นฐาน 1.51 บ. / FTSE ทบทวนดัชนี ใช้ราคาปิด 17 ธ.ค. Large Cap และ Mid Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก / Small Cap เข้า TIDLOR ไม่มีออก / Micro Cap เข้า AMR, ASW, DMT, GROREIT, INETREIT, NSL, SNNP ไม่มีออก / MSCI ลดน้ำหนักหุ้นไทยลง 0.02% สู่ 1.64% ใช้ราคาปิด 30 พ.ย. คิดเป็นเงินไหลออกราว 73 ล้านดอลลาร์ฯ ส่วนผลทบทวนดัชนี MSCI Global Standard ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก / Small Cap เข้า – BEC, TIPH, TIDLOR ออก - TKN / หุ้นที่คาดเป็นเป้าลงทุน SSF&RMF เน้นหุ้น Re-opening ได้ประโยชน์จากศก.ฟื้นตัว BANK - SCB, KBANK / COMM - BJC, CPALL, CRC / Others - ADVANC, BDMS, CPN / หุ้นมีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว - CK, STEC, RBF, TIDLOR / หุ้นปันผลหวังผล 3-4 เดือนนี้ KKP, TCAP, KGI, NYT AP, LH, DIF, PROSPECT / หุ้นที่มัก outperform ตลาดในช่วงเงินเฟ้อสูง COMM – CPALL, BJC, CRC / HELTH – BDMS, BCH / INSUR – BLA, THREL / รัฐดึงต่างชาติพำนักและลงทุนในปท. ดีต่อนิคมฯ ชอบ WHA, ROJNA อสังหาฯ AP, LH และรพ. BH, BDMS / ธปท.ผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ดีต่อหุ้นอสังหา-แบงก์ เด่น AP, LH, SPALI, SCB, BBL, TTB
 
•หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) ASP, GPSC
•หุ้นเด่น พ.ย. (Smart Tactics) BDMS, JWD, KGI, SCB, SPALI, TIDLOR, TTB, WHA  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ย. 2564 เวลา : 11:01:01

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 6:46 pm