ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -21.00 จุด กังวลวัคซีนต้าน ''โอไมครอน'' ใช้เวลานาน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -21.00 จุด กังวลวัคซีนต้าน “โอไมครอน” ใช้เวลานาน

SET ผันผวนในกรอบกว้าง 1565-1612 ดิ่งลงแรง 3 วันติด แม้ภาคเช้ามีการรีบาวด์ทางเทคนิคจากภาวะ Oversold แต่ภาคบ่ายไหลลงแรง หลังมีข่าววัคซีนต้านไวรัส “โอไมครอน” อาจต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าจะมีประสิทธิภาพในการต่อต้าน ต่างชาติขายสุทธิอีก 3.53 พันลบ. 3 วันติด และ Short S50 Futures 4,415 สัญญา 4 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ผันผวนต่อ แต่ยังลุ้นรีบาวด์ทางเทคนิคจากภาวะ “Oversold”
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (30 พ.ย.) กลับมาดิ่งลงราว 1-2% หลังจากที่รีบาวด์ในวันก่อนหน้า ถูกกดดันจากปธ.FED ส่งสัญญาณว่าการประชุมในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้ จะเร่งลดการซื้อสินทรัพย์ (QE Tapering) เนื่องจากความเสี่ยงเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น โดยอาจไม่ใช่ช่วง “เปลี่ยนผ่าน” ชั่วคราวอย่างที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วง 3.77 $ หรือ -5.4% ปิดต่ำสุดในรอบมากกว่า 3 เดือน จากความกังวลผลกระทบจากสายพันธุ์ “โอไมครอน” ขณะที่ตลาดจับตามการประชุม OPEC+ 2 ธ.ค. เกี่ยวกับแผนการผลิตสำหรับปีหน้า มอง SET มีความผันผวนสูงจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ระบาด COVID-19 พันธุ์ใหม่ และความกังวลจากปธ.FED มีท่าที Hawkish มากขึ้น อย่างไรก็ดียังลุ้นรีบาวด์ทางเทคนิค เนื่องจากผลกระทบ MSCI Rebalancing จบไปแล้วเมื่อวาน และ SET ปรับตัวลงเร็วเกินไป 3 วันร่วงเฉียด 80 จุด และเข้าสู่ภาวะ “Oversold” ทางเทคนิคแล้ว (RSI อยู่ที่ 24.56) จะเกิดการรีบาวด์ทางเทคนิคได้ทุกเมื่อ แนวรับ 1550-60 แนวต้าน 1580-85 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ระยะสั้นแนะ Wait & See, พอร์ตลงทุนเป็นจังหวะดีทยอยรับ
 
กลยุทธ์ระยะสั้นแนะ Wait & See เป็นหลักจากความไม่แน่นอนของโอไมครอน / พอร์ตลงทุน มองความผันผวนเป็นจังหวะดีในการทยอยสะสมแบบไม่รีบร้อน-เน้นตั้งรับที่โซน SET 1550-60 (ปิด GAP) และ 1520
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick EGCO – เราปรับน้ำหนักการลงทุนหุ้นโรงไฟฟ้าขึ้นจาก “Neutral” เป็น “Overweight” และเลือก EGCO เป็นหุ้นเด่นที่สุดในกลุ่มนี้ ให้เป้าพื้นฐานใหม่ที่ 215 บ. ปรับขึ้นจาก 199 บ., เรามองปัจจัยกดดันทั้งเงินบาทอ่อน การหั่นประมาณการกำไรลง และแนวโน้ม Bond Yield ปรับขึ้น สะท้อนในราคาหุ้นปัจจุบันมากแล้ว ขณะที่กำไรปีหน้าคาดจะเติบโตเท่าตัว แตะระดับ 1.2 หมื่นลบ. คิดเป็น Fwd. PER ปี 22F เพียง 7 เท่า และมีเงินปันผลสูงที่ 4% ต่อปี ถือว่าน่าสนใจท่ามกลางความไม่แน่นอนของสายพันธุ์ “Omicron” / เรามีการปรับคำแนะนำหุ้นโรงไฟฟ้าจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” สำหรับ EGCO (เป้าพื้นฐานใหม่ 215 บ.), BGRIM (50 บ.) ขณะที่ปรับ GPSC (77 บ.) ขึ้นเป็น “ถือ” และคงคำแนะนำ “ถือ” GULF (40 บ.) และ “ขาย” RATCH (38 บ.) / FTSE ทบทวนดัชนี ใช้ราคาปิด 17 ธ.ค. Large Cap และ Mid Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก / Small Cap เข้า TIDLOR ไม่มีออก / Micro Cap เข้า AMR, ASW, DMT, GROREIT, INETREIT, NSL, SNNP ไม่มีออก / หุ้นมีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว - CK, STEC, RBF, TIDLOR / หุ้นปันผลหวังผล 3-4 เดือนนี้ KKP, TCAP, KGI, NYT, AP, LH, DIF, PROSPECT / หุ้นที่มัก outperform ตลาดในช่วงเงินเฟ้อสูง COMM – CPALL, BJC, CRC / HELTH – BDMS, BCH / INSUR – BLA, THREL / รัฐดึงต่างชาติพำนักและลงทุนในปท. ดีต่อนิคมฯ ชอบ WHA, ROJNA อสังหาฯ AP, LH และรพ. BH, BDMS / ธปท.ผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ดีต่อหุ้นอสังหา-แบงก์ เด่น AP, LH, SPALI, SCB, BBL, TTB
 
•หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) ADVANC, BCH
•หุ้นเด่น ธ.ค. (Smart Tactics) ADVANC, EGCO, HMPRO, JWD, RBF, TTB
 

LastUpdate 01/12/2564 11:57:55 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:06 pm