ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยออยล์ วิเคราะห์ "ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดวิตกโอมิครอนที่ทวีความรุนแรงโดยเฉพาะในทวีปยุโรปและสหรัฐฯ อาจฉุดความต้องการใช้น้ำมัน"


บมจ.ไทยออยล์ วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 2564


ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดวิตกโอมิครอนที่ทวีความรุนแรงโดยเฉพาะในทวีปยุโรป และสหรัฐฯ อาจฉุดความต้องการใช้น้ำมัน

- ราคาน้ำมันดิบถูกกดดัน หลังตลาดกังวลการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่ทวีความรุนแรง โดยเฉพาะในทวีปยุโรป และสหรัฐฯ จนทำให้หลายประเทศอาจพิจารณาบังคับใช้มาตรการล็อคดาวน์ หรือการจำกัดการเดินทางอีกครั้ง อาทิเช่น เดนมาร์กกำลังพิจารณาใช้มาตรการล็อคดาวน์ หรือหลายบริษัทในสหรัฐฯ ระงับแผนที่จะให้พนักงานเข้าออฟฟิศ เพื่อลดการแพร่ระบาด 

+ กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันดิบและพันธมิตร หรือกลุ่มโอเปคพลัส เปิดเผยว่าทางกลุ่มอาจพิจารณาที่จะประชุมเพื่อตัดสินใจการเพิ่มกำลังการผลิต ก่อนการประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ม.ค. ปีหน้า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโอมิครอน กระทบความต้องการใช้น้ำมันมากกว่าที่คาด 

+ Goldman Sachs คาดว่าความต้องการใช้น้ำมันจะฟื้นตัวต่อเนื่อง จนทำจุดสูงสุดใหม่ได้ในปี 65 และ 66 ทั้งนี้เพราะการเติบโตทางเศรษฐกิจ และความต้องการใช้น้ำมันอากาศยานที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อาจไม่รุนแรงมากนัก


ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในหลายประเทศเพิ่มสูงขึ้น เช่น อินโดนีเซีย พม่า และออสเตรเลีย 


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ ณ สัปดาห์สิ้นสุด 15 ธ.ค. เพิ่มขึ้น 8.46%
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ธ.ค. 2564 เวลา : 15:10:23

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:49 am