ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +14.68 จุด ฝรั่งบุกต่อ!, ราคาใกล้ที่เดิมก่อน Omicron


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +14.68 จุด ฝรั่งบุกต่อ!, ราคาใกล้ที่เดิมก่อน Omicron 

SET ภาคเช้าเปิดกระโดดขึ้นกว่า 5 จุด และไต่ขึ้นปิดเหนือระดับ 1640 อีกครั้ง กลับมาใกล้ที่เดิมก่อนเกิดความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของ Omicron ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ หลังพัฒนาการของข่าว Omicron เป็นผลบวกต่อตลาด  ต่างชาติซื้อสุทธิ 3.59 พันลบ. 3 วันติด และ Long S50 Futures 18,018 สัญญา 3 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ซิกแซกขึ้น คลายกังวล Omicron ต่อเนื่อง, น้ำมันพุ่ง 3 วันติด
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (23 ธ.ค.) ปรับขึ้น 3 วันติด โดยดัชนี S&P500 ของสหรัฐฯ ปิดระดับสูงสุดใหม่ คลายกังวลต่อเนื่องเกี่ยวกับ Omicron หลังผลการวิจัยของหลายสถาบันบ่งชี้ว่าความเสี่ยงของ Omicron มีความรุนแรงของโรคน้อยกว่า Delta และมีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับวัคซีนและยารักษา COVID-19 ส่งผลให้มีแรงซื้อเกี่ยวกับหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดศก. ซึ่งรวมถึงราคาน้ำมันด้วยที่ปรับตัวขึ้น 3 วันติด โดยราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งอีก 1.03 $ ปิดที่ 73.79 $/bbl  มอง SET มีโอกาสแกว่งซิกแซกขึ้น คลายความกังวล Omicron ต่อเนื่อง ล่าสุด FDA สหรัฐฯ อนุมัติยาต้าน COVID-19 ของ Merck เพิ่มอีก หลังจากที่อนุมัติของ Pfizer วันก่อนหน้านี้ แต่ต้องระวังการแกว่งตัวจากแรงขายทำกำไรระยะสั้น หลัง SET ขึ้น 3 วันติดเอาคืนหมดแล้วหลังจากที่ปรับตัวลงในต้นสัปดาห์นี้ ขณะที่หุ้นตปท.จะเริ่มปิดทำการในเทศกาลคริสต์มาส น่าจะทำให้ตลาดเริ่มชะลอตัว แนวรับ 1635, 1630 แนวต้าน 1650, 1655 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เลือกเทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัว, พอร์ตลงทุนรอจังหวะสะสม
 
มอง Upside จำกัด และต้นปีหน้ายังมีหลายปัจจัยเสี่ยงกดดัน, ขึ้นเน้นขายมากกว่าซื้อ-เลือกเทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัว  / พอร์ตลงทุน มองตลาดช่วงต้นปีหน้ามีโอกาสผันผวน แนะรอจังหวะทยอยสะสมที่ SET ระดับ 1600 หรือต่ำกว่า 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick DTAC – แม้การควบรวมกิจการ DTAC / TRUE ยังต้องรออนุมัติจาก กสทช.รวมทั้งหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง แต่ล่าสุดมีความคืบหน้าหลังวุฒิสภาให้ความเห็นชอบว่าที่ 5 กรรมการกสทช.แล้วเป็นผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนหุ้นกลุ่ม ICT โดยรวม, เรามองแผนการควบรวมจะส่งผลดีในแง่ของ Synergy ร่วมกัน และค่าใช้จ่ายที่คาดว่าจะลดลง, เราเลือก DTAC จากเงินปันผลจะช่วยรับความเสี่ยงแม้ดีลจะล้ม, เป้าพื้นฐาน 63 บ. / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากแนวโน้มดบ.ปรับขึ้น - BBL, SCB, TTB, BLA และโอกาสเงินดอลลาร์ฯ แข็งค่าจาก FED เข้มงวดขึ้น - HANA, KCE, MEGA, TWPC / หุ้นเข้า SET50 – AWC, BANPU, TIDLOR ออก – BJC, DELTA, STA / เข้า SET100 - AWC, BLA, BPP, EPG, KEX, RCL, SIRI, STARK, TIDLOR, TTA ออก - AAV, BJC, DELTA, ICHI, JAS, NRF, PRM, PSL, PTL, TKN / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นศก.จากภาครัฐเพิ่มเติม ด้านการบริโภค ชอบ AEONTS, COM7, CRC, DOHOME, GLOBAL ด้านการลงทุน ADVANC, CK, STEC, ROJNA, WHA / หุ้นเปิดเมืองรับศก.และกำไรปีหน้าโดดเด่น - BAM, BBL, BEC, BEM, JWD, ONEE, TTB / หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวระยะสั้น เข้า SET50 – TIDLOR / Window Dressing - SCC, EASTW, TPIPL, DIF, WHART / หุ้นปันผลหวังผล 3-4 เดือนนี้ BANK & FIN - KKP, TCAP, ASK, ASP, KGI PROP - AP, LALIN, LH, PREB, SC, SENA OTHERS - LST, TVO, NYT, SCCC, TPIPP, DIF, PROSPECT / หุ้นที่มัก outperform ตลาดในช่วงเงินเฟ้อสูง COMM – CPALL, BJC, CRC / HELTH – BDMS, BCH / INSUR – BLA, THREL / รัฐดึงต่างชาติพำนักและลงทุนในปท. ดีต่อนิคมฯ ชอบ WHA, ROJNA อสังหาฯ AP, LH และ BH, BDMS 
 
•หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) DOHOME, ROJNA
•หุ้นเด่น ธ.ค. (Smart Tactics) ADVANC, EGCO, HMPRO, JWD, RBF, TTB 
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ม.ค. 2565 เวลา : 12:58:20

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:51 pm