ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อย


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากการเทขายทำกำไร หลังจากราคาขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดก่อนหน้าในช่วงปลายปีที่แล้วที่บริเวณ 1,916 เหรียญ ก่อนจะลงกลับมาปิดที่ 1,898 เหรียญ ภาพรวมตลาดยังคงระมัดระวังความตึงเครียดที่เกิดขึ้นหลังจากที่รัสเซียประกาศรับรองเอกราช รัฐทั้งสองของยูเครน ทำให้รัสเซียสามารถตั้งกำลังพลทหารไปยังพื้นที่รัฐอิสระทั้งสองได้ นอกจากนี้ยังมีภาพการสู้รบในยูเครนเล็กน้อยระหว่าง ผู้ฝักใฝ่รัสเซียและยูเครน ขณะที่อังกฤษและเยอรมัน เริ่มใช้มาตรการคว่ำบาตรตอบโต้ต่อรัสเซียบ้างเล็กน้อย สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ ได้แก่ Flash Manufacturing PMI ออกมาดีกว่าที่คาด ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นได้เล็กน้อย ด้านกองทุนทองคำ SPDR วันก่อนหน้าไม่ได้ทำอะไร ปัจจุบันถือครองที่ 1,024.09 ตัน สำหรับวันนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงยืนอยู่เหนือระดับเส้นค่าเฉลี่ยทั่วไป ภาพรวมยังเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้น วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวในกรอบเดิมระหว่างแนวรับที่ 1,890 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,915 เหรียญ สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures จะมีกรอบแนวรับ 1,890 เหรียญ และแนวต้าน 1,915 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยคาดว่าจะเปิดเท่าเดิม

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

Gold Futures Series G22 จะมีแนวรับที่ระดับ 29,200 บาท และแนวต้านที่ระดับ 29,500 บาท

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำเทรดระยะสั้นในกรอบตาม ระวังความผันผวนของราคา ติดตามความคืบหน้าของข่าวประเด็นยูเครน

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

เปิดสถานะเมื่อราคาย่อตัวตามเเนวรับ และปิดกำไรตามกรอบแนวต้าน

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

รอเปิดสถานะเมื่อราคาขึ้นทดสอบแนวต้านหรือหลุดเเนวรับ เน้นเทรดระยะสั้นๆ เข้าออกไว้ มีจุดStop Loss หาราคายังผ่านแนวต้านได้

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.พ. 2565 เวลา : 10:25:40

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:05 pm