ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold วิเคราะห์ ทองคำมีแนวโน้มทิศทางขาขึ้น แนะเทรดระยะสั้นในกรอบขาขึ้น เน้นเข้าออกไวขึ้นจากความผันผวนของราคา


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำมีการแกว่งตัวอีกครั้ง โดยในช่วงการซื้อขายปกติราคาทองคำมีการแกว่งตัวในกรอบ 1,924 - 1,935 เหรียญ ก่อนที่จะค่อยขยับขึ้นมา โดยเช้านี้ราคาทองคำมีบางช่วงที่ดีดขึ้นไปที่ 1,950 เหรียญ และค่าเงินบาทก็อ่อนค่าพุ่งขึ้นไปบริเวณ 32.70 บาท/ดอลลาร์ สาเหตุหลักเกิดจากความตระหนกตกใจจากการเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาปอริซเซียในยูเครน หลังจากกองกำลังทหารของรัสเซียได้เข้าโจมตี ทำให้ราคาทองคำปรับขึ้นไปช่วงสั้นๆ และกลับลงมาที่ 1,940 เหรียญ ภาพรวมตลาดยังคงให้ความสำคัญกับสภาวะสงครามยูเครน ขณะที่ประธานาธิบดีของรัสเซีย นาย วลาดิเมียร์ ปูติน ประกาศความสำเร็จในการเข้ายึดเมือง 'เคียร์ซอน' ทางใต้ของยูเครนได้แล้ว และขณะนี้ยังอยู่ห่างจากกกรุงเคียฟประมาณ 30 กม. ขณะเดียวกันทางยูเครนแถลงว่าทหารรัสเซียกว่า 9,000 นายเสียชีวิตหรือบาดเจ็บในการต่อสู้กับทหารยูเครน และสามารถทำลายยุทโธปกรณ์ของรัสเซียได้จำนวนมาก ภาพรวมของการสู้รบยังคงดำเนินต่อไป
 
นักวิเคราะห์หลายฝ่ายมองว่า รัสเซียจะสามารถเข้ายึดยูเครนได้ในไม่ช้า โดยที่หลายเมืองหลังจากรัสเซียเข้ายึดได้สำเร็จ รัสเซียจะเข้าควบคุมการบริหารจัดการทันที โดยประกาศให้ประชาชนอยู่ในความสวงบ และมีมาตรการเคอร์ฟิวที่เข้มงวด สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ Average Hourly Earnings m/m, Non-Farm Employment Change และ Unemployment Rate  คาดว่าจะลดลงจากเดิม ค่าเงินดอลลาร์ดูจะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากแข็งค่าต่อเนื่องแถวบริเวณ 97.50 จุด ขณะที่ค่าเงินบาทยังทรงตัวและค่อยๆขยับอ่อนค่าขึ้นมาที่ 32.63 บาท/ดอลลาร์ในเช้านี้ โดยเมื่อวานนี้ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.53 บาท/ดอลลาร์ ปรับขึ้นมาอย่างช้าๆ โดยมีแนวรับ 32.45 บาท/ดอลลาร์ และแนวต้านสำคัญที่ 32.75 บาท/ดอลลาร์


วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และยังเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้น ท่ามกลางการแกว่งตัวในสภาวะสงคราม วันนี้ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,915 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,950 เหรียญ ยังคงเป็นกลยุทธ์การลงทุนในกรอบ โดยเน้นย้ำนักลงทุนที่มีสถานะขายอยู่มาก ให้ระมัดระวังอย่างสูง และไม่ควรเข้าถัวเฉลี่ย

สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,915 เหรียญ และแนวต้าน 1,950 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยน่าจะเปิดปรับเพิ่ม +150 บาท/บาททองคำ ควรบริหารพอร์ตการตัดบัญชีในลักษณะ First in-First out  ไม่สามารถเลือกบัญชีตัดได้


โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง


Gold Futures Series J22 จะมีแนวรับที่ระดับ 29,830 บาท และแนวต้านที่ระดับ 30,200 บาท


กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังแนะนำเทรดระยะสั้นในกรอบตามแนวโน้มขาขึ้น เน้นเข้าออกไวขึ้นจากความผันผวนของราคา

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

เปิดสถานะเมื่อราคาย่อตัวตามเเนวรับ และปิดกำไรตามกรอบแนวต้าน


- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ไม่แนะนำให้ถือสถานะ หากจะเปิดสถานะเน้นเทรดระยะสั้นๆ เข้าตามแนวต้านและรีบปิดทำกำไร มีจุด Stop Loss หากราคาทะลุแนวต้านได้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 มี.ค. 2565 เวลา : 11:28:12

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:10 pm