ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยออยล์วิเคราะห์ "ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดกังวลอุปสงค์การใช้น้ำมันในจีนและยุโรป"


 
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา 

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดยังคงกังวลอุปสงค์การใช้น้ำมันทั่วโลก หลังตัวเลขดัชนีภาคบริการของจีนแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่เศรษฐกิจในยุโรปยังคงชะลอตัวจากต้นทุนด้านพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้นและอัตราดอกเบี้ยที่ยังมีแนวโน้วปรับเพิ่ม
 
 
อุปทานน้ำมันดิบจากรัสเซียมีแนวโน้มปรับตัวลดลง หลังรัสเซียเผยว่าจะไม่ส่งออกน้ำมันดิบไปยังประเทศที่ลงนามการกำหนดเพดานราคาน้ำมันดิบจากรัสเซียที่ 60 เหรียญต่อบาร์เรล ถึงแม้ว่ารัสเซียจะถูกคว่ำบาตรการนำเข้าน้ำมันดิบทางเรือจากหลายประเทศก็ตาม
 
 
หลังตลาดปิด สถาบันปิโตรเลียมสหรัฐฯ (API) รายงานสต็อกน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 2 ธ.ค. 65 ปรับลดลง 6.4 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์มีแนวโน้มฟื้นตัวตามการผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองในภูมิภาค ท่ามกลางอุปสงค์ที่มีแนวโน้มปรับเพิ่มตามการส่งออกของจีน

ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังการส่งออกน้ำมันดีเซลจากเอเชียและตะวันออกกลางไปยังฝั่งตะวันตกมีแนวโน้มอ่อนตัวลง ท่ามกลางการส่งออกของจีนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ธ.ค. 2565 เวลา : 09:35:25

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:55 pm