ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทองคำนิวยอร์กปิดเมื่อคืน (6 มี.ค.66) ทรงตัว นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงประธานเฟด


 

ตลาดทองคำนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืนนี้ (6 มี.ค.66) สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ปิดที่ 1,854.60 ดอลลาร์/ออนซ์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับปิดของวันศุกร์ที่ 3 มี.ค. เนื่องจากนักลงทุนรอฟังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะแถลงต่อสภาคองเกรส เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

นายพาวเวลมีกำหนดแถลงรอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้ โดยจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันอังคารที่ 7 มี.ค. เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 22.00 น.ตามเวลาไทย ก่อนที่จะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธที่ 8 มี.ค.ในเวลาเดียวกัน

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวลอย่างใกล้ชิด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายพาวเวลระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งและตัวเลขเงินเฟ้อยังสูงกว่าคาด ซึ่งส่งผลให้ตลาดวิตกกังวลว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานานขึ้น

ด้าน นางแมรี ดาลี ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก กล่าวในงานเสวนาซึ่งจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยพรินซ์ตันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เฟดจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาที่ยาวนานขึ้นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มี.ค. 2566 เวลา : 09:51:20

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:38 pm