แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ชวนหวานใจมาเติมรสรักให้เข้มข้นถึงใจต้อนรับเดือนแห่งความรัก ด้วยเมนูสุดพิเศษจากเนื้อวากิวออสเตรเลีย


สำหรับใครที่ต้องการฉลองเดือนแห่งความรักกับคนรู้ใจด้วยเมนูอาหารไทยง่าย ๆ แต่ไม่ธรรมดา แถมมีรสชาติอร่อยเข้มข้น ปรุงเองได้ที่บ้านและใช้เวลาไม่นานเพียง 30 นาที ก็ได้ลิ้มรสชาติเนื้อวัวออสเตรเลียขนานแท้ (True Aussie Beef) ฝีมือไม่แพ้เชฟอาหารไทยมืออาชีพเลยทีเดียว เพราะเนื้อวัวออสเตรเลียเป็นวัตถุดิบที่เชฟชั้นนำทั่วโลก รวมถึงเชฟชื่อดังในเมืองไทยนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ด้วยรสชาติที่เข้มข้นโดดเด่น เนื้อสัมผัสที่นุ่มชุ่มฉ่ำ มีคุณภาพที่สม่ำเสมอตลอดทุกชิ้น อีกทั้งยังมีระดับราคาที่ไม่แพงมาก จึงเหมาะสำหรับมื้ออาหารในโอกาสพิเศษเพื่อคนพิเศษของคุณ


เนรมิตเดือนแห่งความรักของคุณพิเศษมากยิ่งขึ้น ด้วยการตรงดิ่งไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ต มองหาสติกเกอร์ True Aussie Beef หรือถามพนักงานที่แผนกเนื้อสัตว์ ซื้อเนื้อสันในวากิวออสเตรเลียนำไปปรุงอาหารมื้อที่ล้ำค่ากว่ามื้อไหน ๆ แบบไม่ลืมเลือน อย่างเมนูข้าวกะเพราไข่ดาวเนื้อวากิวโรยหอมเจียว ให้กลิ่นหอมอบอวลไปด้วยความรักในวันพิเศษ
 
เมนูข้าวกะเพราไข่ดาวเนื้อวากิวโรยหอมเจียว ที่รับรองความอร่อยเข้มข้น หอมหวนถูกใจคนไทยอย่างเรา ๆ แน่นอน   สูตรนี้เป็นการนำสูตรข้าวผัดกะเพราไทยดั้งเดิมมาผสมผสานกับเมนูสเต็กเนื้อออสเตรเลียวากิวเทนเดอร์ลอยน์ (สันใน) ที่ทุกคนทำตามได้ง่าย ๆ แถมปรุงรสได้ตามใจชอบ
 
เนื่องจากเทนเดอร์ลอยน์ (สันใน) เป็นส่วนกล้ามเนื้อที่เป็นแถบยาวและไม่ติดมัน จึงเป็นเนื้อส่วนที่นุ่มที่สุดและมีราคาสูงที่สุด ดังนั้น ก่อนที่จะลงมือปรุงอาหาร เราควรเรียนรู้เคล็ดลับจากเชฟมือโปรกันก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะสามารถเลือกซื้อและปรุงเนื้อวัวคุณภาพดีเพื่อให้อาหารจานพิเศษนี้สมบูรณ์แบบที่สุด

·แหล่งผลิตเนื้อเป็นตัวกำหนดรสชาติ

เชฟมือโปรยืนยันว่าแหล่งที่มาของเนื้อส่งผลโดยตรงต่อรสชาติและคุณภาพของเนื้อ เพราะวัวที่ได้รับการเอาใจใส่และเลี้ยงดูในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติจะให้เนื้อที่มีคุณภาพสูง ซึ่งประเทศออสเตรเลียได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านการทำฟาร์มที่ดีที่สุด เกษตรกรเลี้ยงสัตว์ในสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ สัตว์ได้เดินเล่นอย่างอิสระจึงมีความเครียดน้อย และเลี้ยงด้วยหญ้าหรือเมล็ดพืชที่ดีที่สุดเท่านั้น

· เนื้อแผ่นกลมเหมาะกับการทำอาหาร

ควรเลือกเนื้อสันในที่ตัดเป็นแผ่นกลมเพื่อความสุกที่สม่ำเสมอ เนื้อที่ถูกตัดให้มีรูปทรงไม่เท่ากันจะทำให้สุกไม่ทั่วถึง ส่วนที่บางกว่าจะสุกมากเกินไป และส่วนที่หนากว่าจะไม่ค่อยสุก ซึ่งความหนาที่กำลังดีอยู่ที่ประมาณ 4-5 ซม. โดยคุณสามารถสอบถามเทคนิคการหั่นเนื้อได้ที่ได้เคาน์เตอร์เนื้อในซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านขายเนื้อชั้นนำทั่วไป

· มีเดียมแรร์คือที่สุดของความอร่อย

เนื้อสันในเป็นเนื้อที่นุ่มที่สุดและไม่มีไขมัน ถ้าปรุงสุกเกินไปจะทำให้เนื้อสัมผัสแห้งและเหนียว ดังนั้น เพื่อให้ได้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลที่สุดควรปรุงแบบมีเดียมแรร์ สำหรับมือใหม่ที่อยากได้ระดับความสุกของเนื้อตามที่ต้องการ สามารถใช้เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิได้โดยให้เนื้อไม่สุกเกิน 60°C
 
· การพักเนื้อ

เมื่อปรุงสเต็กเนื้อเสร็จแล้วห้ามหั่นเป็นชิ้น ๆ ในทันที ต้องนำเนื้อขึ้นมาพักบนจานอุ่นหรือถาดเสิร์ฟ คลุมด้วยกระดาษฟอยล์หลวม ๆ (ถ้าแน่นเกินไปจะทำให้เนื้อร้อนมีเหงื่อและสูญเสียความชุ่มชื้น) การพักเนื้อจะช่วยให้น้ำในเนื้อกระจายไปตามกล้ามเนื้อ ช่วยให้สเต็กชิ้นนั้นมีความนุ่มชุ่มลิ้นมากขึ้น สำหรับเวลาการพักสามารถคำนวณง่าย ๆ คือใช้เวลาพักราว 1 นาทีต่อเนื้อ 100 กรัม (สำหรับเมนูนี้ใช้เวลาพัก 3-5 นาที)
 
สูตรเมนูข้าวกะเพราไข่ดาวเนื้อวากิวโรยหอมเจียว

วัตถุดิบ

o    เนื้อสันใน 300 กรัม

o    หอมแดง 100 กรัม

o    ข้าวหุงสุก 400 กรัม (อุณหภูมิห้อง)

o    กระเทียม 10 กรัม

o    รากผักชี 10 กรัม

o    พริกไทยขาว 10 กรัม

o    ใบกะเพรา 100 กรัม

o    พริกแห้ง 50 กรัม

o    ข้าวโพดหวาน 50 กรัม (ถ้ามี)

o    น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

o    เกลือ 1 ช้อนชา

o    ไข่ 1 ฟอง

o    น้ำมันปรุงอาหาร

วิธีทำ

ข้าวผัดกะเพราและไข่ดาว

o    ตำกระเทียม รากผักชี และพริกไทยขาวให้ละเอียด

o    ตั้งน้ำมันไฟกลาง ใส่เครื่องแกงที่ตำไว้และพริกแห้งลงไป ผัดจนมีกลิ่นหอม จากนั้นใส่ข้าวแล้วปรุงรสด้วยน้ำปลา ผัดนาน 2 นาที

o    หลังจากนั้นใส่ข้าวโพดและใบกะเพราลงไปผัด ต่ออีก 1 นาทีแล้วนำออกจากกระทะ

o    ตั้งน้ำมันให้ร้อน ตอกไข่ลงไป ทอดจนด้านล่างเป็นสีทองและขอบดูกรอบ จากนั้นปรุงด้วยพริกตามความชอบของคุณ

สเต็กเนื้อวากิวเทนเดอร์ลอยน์

o    ตั้งกระทะไฟปานกลาง

o    ทาเกลือบนเนื้อเล็กน้อย

o    ย่างบนกระทะด้านละ 2-4 นาที ขึ้นอยู่กับความหนาของเนื้อ

o    เสร็จแล้วนำเนื้อสเต็กขึ้นพัก 3-5 นาที ก่อนหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ

หอมเจียว

o    หั่นหอมแดงเป็นแว่นบาง ๆ ตากให้แห้งอย่างน้อย 15 นาที

o    ทอดด้วยไฟอ่อน คนเบา ๆ ตลอดเวลา

o    นำขึ้นก่อนที่จะสุกจนเป็นสีน้ำตาลทองและพักไว้บนกระดาษซับน้ำมัน

เพียงเท่านี้คุณก็ได้เมนูจานพิเศษพร้อมเสิร์ฟให้กับคนพิเศษของคุณ เพื่อดื่มด่ำในค่ำคืนสุดโรแมนติกและเพลิดเพลินไปกับเนื้อสันในวากิวออสเตรเลียด้วยกันที่บ้าน เป็นการฉลองเดือนแห่งความรักที่เรียบง่าย น่าประทับใจ และได้รสชาติอร่อยเข้มข้นที่สุด! ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยจูบที่อ่อนโยนเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เนื้อวัว True Aussie Beef ดูที่เว็บไซต์ https://www.trueaussie.co.th/

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.พ. 2565 เวลา : 20:24:19

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ 6 มิถุนายน 2555