การตลาด
สกู๊ป : แม็กนั่ม คาเฟ่ ปรากฎการณ์ใหม่ไอศกรีมไทย






ถือเป็นการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับธุรกิจไอศกรีมของไทยเลยทีเดียวสำหรับการเปิด “แม็คนั่ม คาเฟ่” ของบริษัท  ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เพราะหลังจากใช้งบประมาณมากถึงกว่า 100 ล้านบาท ในการปลุกแบรนด์ไอศกรีมแม็กนั่ม กลับเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 20 ปีที่ห่างหายจากตลาดไปตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2555 ที่ผ่านมา ถือว่าการกลับมาในครั้งนี้ของไอศกรีมแม็กนั่ม ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นในด้านของยอดขาย หรือการสร้างแบรนด์สินค้าให้กลับมาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

 

               
สูตรความสำเร็จที่บริษัท ยูนิลีเวอร์ กลับมา ประสบความสำเร็จการทำตลาดไอศกรีมแม็คนั่มอีกครั้ง นอกจากจะมีการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ไอศกรีมให้มีความเป็นพรีเมี่ยม แต่ราคาผู้บริโภคทั่วไปสามารถซื้อได้ ด้วยการคงราคาสินค้าไว้ที่ 40 บาท เท่ากับเมื่อช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธที่สามารถขยายฐานลูกค้าให้ได้กว้างมากขึ้น 
 
นอกจากนี้การปรับสูตรไอศกรีมผ่าน 5 กลยุทธหลัก คือ 1.การปรับสูตรความอร่อยในแบบต้นตำรับช็อกโกแลตแท้จากเบลเยียม 2. ยืนยันขายราคาเดิม 3.เปิดซิงในการใช้แบรนด์พรีเซ็นเตอร์ระดับแนวหน้า 4.ครบเครื่องโฆษณา และ 5. เจาะทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ที่บริษัท ยูนิลีเวอร์ งัดออกมาใช้ ถือเป็นการออกมาใช้งบการตลาดมากที่สุดในรอบ 20 ปีนับตั้งแต่นำแบรนด์แม็กนั่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกด้วย
               
ด้วยกลุยทธที่เริ่มต้นของการกลับเข้ามาทำตลาดที่นำสินค้ามาวางจำหน่ายผ่านตู้ไอศกรีมวอลล์ ที่ลูกค้าสามารถหาซื้อรับประทานได้ง่าย ประกอบกับโฆษณาผ่านสื่อต่างๆที่เป็นแรงกระตุ้น ซึ่งเริ่มต้นด้วยการได้เป็นคนพิเศษตั้งแต่เริ่มลิ้มลองไอศกรีมแม็กนั่ม  ต่อเนื่องด้วยภาพยนตร์โฆษณาที่ใช้พรีเซ็นเตอร์ชื่อดังอย่าง อนันดา เวเวอริ่งแฮม และชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต ยิ่งเพิ่มกระแสความแรงของไอศกรีมแม็กนั่มมากยิ่งขึ้น 
 
สำหรับในส่วนของปีนี้ก็น่าจะได้เห็นพรีเซ็นเตอร์คนที่เหลือที่บริษัท ยูนิลีเวอร์ได้วางตัวไว้ นั่นก็คือ เต๋อ ฉันทวิทย์ ,โอปอลล์ ปาณิสรา พิมปรุ และพลอย ชวพร เหพงศ์ชนะ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับไอศกรีมแม็กนั่ม ซึ่งจากความแรงที่ติดลมบนของไอศกรีมแม็กนั่มในช่วงปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ไอศกรีมแม็กนั่ม มียอดขายสูงถึง 40 ล้านแท่งในระยะเวลาเพียงครึ่งปีที่กลับเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง 
 
นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาหาร และไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ไอศกรีมแม็กนั่มได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จในเมืองไทยได้อย่างสวยงามในปี 2555 ด้วยยอดขายที่ทุบสถิติการเติบโตสูงถึง 400% มียอดจำหน่ายรวมกว่า 40 ล้านแท่ง โดยสามารถเพิ่มอัตราการเข้าถึงผู้ซื้อได้มากเป็น 90% จากเดิม 14% และสร้างกระแสความนิยมในสังคมออนไลน์สูงสุดด้วยแฟนเพจเกือบ 180,000 คนในเวลาเพียง 6 เดือน
            
จากความแรงที่ยังครุกรุ่นในปีนี้บริษัท ยูนิลีเวอร์ จึงขอออกมาสร้างกระแสความแรงที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ความ “ฟิน” ครั้งใหม่ด้วยไอศกรีมแม็กนั่มรส “ช็อกโก-คาปูชิโน่” และการเปิดตัว “แม็กนั่ม คาเฟ่” เพื่อกลับมาเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ของเมืองไทยอีกครั้ง ขณะเดียวกันยังถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธในการสร้างแบรนด์ของไอศกรีมแม็กนั่ม ให้อยู่ในใจของผู้บริโภคตลอดไป
               
อุ่นเครื่องความแรงด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาจำนวน 2 เรื่อง ด้วยการดึงคิงและควีนของแม็กนั่มอย่าง  ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และอนันดา เอเวอริ่งแฮม มาถ่ายทอดความฟินของไอศกรีมแม็กนั่มผ่านร้านแม็กนั่ม คาเฟ่จำนวน 2 เรื่อง เพื่อกระตุ้นการรับรู้ให้มากขึ้น
 
สำหรับรสชาติใหม่ที่บริษัท ยูนิลีเวอร์ นำมาชูเป็นจุดเด่นของการทำตลาดในปีนี้อย่างแม็กนั่มรสช็อกโก-คาปูชิโน่นั้น จะเป็นการผสานความลงตัวของช็อกโกแลตคุณภาพระดับโลกและกาแฟสุดเข้มข้น ด้วยไอศกรีมรสวานิลาเนื้อเนียนนุ่มสอดไส้ด้วยซอสกาแฟคาปูชิโนเข้มข้นที่คัดสรรมาจากกาแฟอาราบิก้าชั้นเลิศจากโคลัมเบีย ผ่านกรรมวิธีการคั่วจนหอมกรุ่นจากฝรั่งเศส เคลือบภายนอกด้วยช็อกโกแลตเบลเยี่ยมแท้ พร้อมความกรุบกรอบหวานมันของเกล็ดน้ำตาลคาราเมลครั้นช์แสนอร่อย ปลุกความดื่มด่ำให้ตื่นขึ้นอีกครั้งสำหรับคนรักช็อกโกแลตและกาแฟ ซึ่งในส่วนของราคารขายก็ยังคงไว้ที่ 40 บาทเหมือนเดิม  เริ่มจำหน่ายในตู้ไอศกรีมวอลล์พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่ 18 ม.ค.นี้เป็นต้นไป
               
ขณะเดียวกันบริษัท ยูนิลีเวอร์ ยังของสานต่อความฟินกับไอศกรีมแม็กนั่ม ด้วยการเปิด “แม็กนั่ม คาเฟ่” (Magnum Café) ซูเปอร์ ป๊อบอัพ สโตร์ แห่งแรกในเมืองไทยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกบนพื้นที่ 400 ตร.ม. ของชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์  ซึ่งจะเป็นร้านอาหารที่มีทั้งเมนูอาหารและเครื่องดื่มกว่า 40 ชนิด ทั้งไอศกรีม ขนมหวาน และอาหารคาว ประเภท พาสต้า พิซซ่า และ ทาปาส ซึ่งมีช็อกโกแลตเป็นส่วนประกอบทั้งหมด เน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวสุขนิยม ทุกเพศ ทุกวัย
 
แม็กนั่มคาเฟ่ ในประเทศไทย  ถือเป็นป๊อบอัพ สโตร์ ลำดับที่ 5  ที่มีการเปิดตัวตามแลนด์มาร์คสุดอินเทรนด์ทั่วโลกต่อจากลอนดอน  ประเทศอังกฤษ , ปารีส  ประเทศฝรั่งเศส , เอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์  และจาการ์ตาร์  ประเทศอินโดนีเซีย  
 
สำหรับจุดเด่นของ “แม็กนั่ม คาเฟ่” ในประเทศไทยนั้น จะโดดเด่นด้วยคอนเซปต์ “ความดื่มด่ำสุดล้ำที่สัมผัสได้จริง” กับหลากหลายเมนูเหนือจินตนาการ ในคาเฟ่สุดหรูหราตกแต่งสไตล์วินเทจ แกลม ที่ได้แรงบันดาลใจจากช็อกโกแลตแม็กนั่ม ซึ่งถือเป็น “แม็กนั่ม คาเฟ่” ที่ใหญ่ที่สุดของโลก เปิดให้บริการเต็มรูปแบบทุกวันตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.-31 พ.ค. 2556 ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.
               
นอกจากนี้แม็กนั่ม คาเฟ่ ยังมี 4 ไฮไลท์พร้อมเสิร์ฟแบบสุดพิเศษ ได้แก่ 1. พิเศษ! กับเมนู “เมก มาย แม็กนั่ม“ (Make My Magnum) เมนูพิเศษสไตล์ที่คุณสามารถครีเอทความฟินได้เองกับหลากหลายส่วนผสมจากช็อกโกแลตและท็อปปิ้งหลากชนิดที่แม็กนั่ม บาร์ 2. แม็กนั่ม กูร์เม่ต์ พบกับสุดยอดความอลังการจากไอศกรีมแม็กนั่ม โดยเชฟชื่อดังชาวอังกฤษที่รังสรรค์ 12 เมนูสุดพิเศษ! ให้เหล่าฟินแฟนได้ดื่มด่ำ ณ แม็กนั่ม คาเฟ่ ประเทศไทยเท่านั้น 3. อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารและเครื่องดื่มสไตล์แม็กนั่ม ที่พร้อมเซอร์วิสแบบเต็มรูปแบบ ทั้งออเดิร์ฟ อาหารจานเดียว เซทอาหารเช้าและดินเนอร์สุดหรู ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวด้วยส่วนผสมของช็อกโกแลตเบลเยี่ยม เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแม็กนั่ม และ 4. แม็กนั่ม ไลฟ์สไตล์ เอาใจเหล่าแม็กนั่มเลิฟเวอร์ด้วยแอคเซสซอรี่สุดเก๋ลิมิเต็ดเอดิชั่น เช่น  แฟลชไดรฟ์แม็กนั่ม ผ้าพันคอดีไซน์พิเศษ ป้ายชื่อกระเป๋าเดินทาง และเคสไอแพด เป็นต้น
               
จากการออกมาสร้างปรากฎการณ์ใหม่ของความฟันดังกล่าว คุณสุพัตรากล่าวว่า ปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จด้วยการมียอดขายไอศกรีมแม็กนั่ม จำนวน 40 ล้านบาท สำหรับปีนี้ขอแค่ให้คนไทยจำนวน 65 ล้านคนได้มีโอกาสรับประทานไอศกรีมแม็กนั่มก็เพียงพอ ซึ่งนั่นก็หมายถึงภาพรวมของยอดขายปีนี้น่าจะโกยได้ไม่ต่ำกว่า 65 ล้านแท่งนั่นเอง.


 


LastUpdate 14/01/2556 13:31:24 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 5:53 am