แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"ชาสเตน" กับ "Zero Dark Thirty" ..... BY คุณนกฮูก




ปี 2011 นับเป็นปีที่น่าจดจำสำหรับ "เจสสิกา ชาสเตน"    เพราะเธอได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง  The Help ซึ่งแม้เธอจะไม่ได้รางวัล แต่ก็สร้างชื่อเสียงให้เธอมากมาย  มาในปี 2012 ก็ยังเป็นปีที่ดีของเธอ  โดยเธอเพิ่งคว้ารางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globe Awards สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาหมาดๆ จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Zero Dark Thirty ในบทของตัวแทนซีไอเอที่ชื่อ มายา  ซึ่งเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงๆ นอกจากนี้เธอยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนำหญิงยอดเยี่ยม จากเวทีออสการ์ด้วย ซึ่งเธอจะได้รางวัลมาครองหรือเปล่าคงต้องติดตามกัน  และล่าสุดเธอเปิดเผยความรู้สึกถึงผลงานชิ้นนี้ของเธอ

 
 
 
- การสร้างภาพยนตร์เรื่อง Zero Dark Thirty ถือเป็นความลับสุดยอด  เป็นเรื่องยากหรือไม่ที่ต้องปิดปากเงียบก่อนที่ภาพยนตร์จะออกฉาย
 
เป็นเรื่องยากมากค่ะ ที่จะไม่พูดถึงบทที่ฉันแสดง ฉันอยากจะขึ้นไปตะโกนบนหลังคาบอกคนทั่วโลกว่ามีผู้หญิงที่ควรจะเป็นที่รู้จักและควรจะได้รับเชิดชู  ซึ่งสิ่งวิเศษสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ เหมือนได้ขอบคุณและให้เครดิตกับตัวแทนซีไอเอหญิงคนหนึ่ง เพราะที่ผ่านมาเธอทำงานแบบปิดทองหลังพระและไม่ค่อยจะได้รับการชื่นชมเท่าที่ควร
 
- คุณหวังว่าเธอจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้หรือเปล่า
 
แน่นอนที่สุดค่ะ  ถ้าเธอได้ชมคงเป็นสิ่งที่วิเศษมาก  
 
- การเป็นผู้หญิงส่งผลต่ออาชีพการงานของเธอไหม 
ฉันคิดว่าเธอคล้ายๆกับ แคธรีน บิเกโลว์ ที่เป็นผู้กำกับเรื่องนี้  หลายคนจะพูดว่า แคธรีน บิเกโลว เป็นผู้กำกับหญิง และเป็นผู้กำกับหญิงที่วิเศษมาก หลายคนอาจจะแปลกใจที่เธอเป็นผู้หญิงแล้วทำได้อย่างนี้ ซึ่งจริงแล้วถ้าจะประหลาดใจน่าจะเป็นว่าเธอเป็นผู้กำกับที่เยี่ยมยอดจนเหลือเชื่อ มิใช่ประหลาดใจเพราะเธอเป็นผู้หญิง กรณีของ มายา ก็เช่นกัน  ถ้าคุณได้ทำงานกับเธอ  คุณจะรู้ว่าเธอเยี่ยมยอดอย่างเหลือเชื่อ  
 
- น่าสนใจที่ว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้มีเรื่องส่วนตัวของ มายา อยู่เล็กน้อย  เรื่องนี้เป็นสิ่งที่คุณคิดขึ้นมา หรือว่าคุณได้คุยกับ แคธรีน บิเกโลว์ และ มาร์ค โบอัล (ผู้เขียนบท และผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ บิเกโลว์)  
ที่มีเรื่องส่วนตัวของเธอเพียงเล็กน้อย เพราะผู้หญิงจริงๆไม่มีชีวิตส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ฉันต้องแสดงให้เห็นว่าเธอมาจากไหนและคนดูจะได้เห็นและเข้าใจว่ามายาเป็นใคร  
 
- คุณเคยกล่าวว่าคุณใช้เวลานานในการอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามกับผู้ก่อการร้ายนานมาก มีหนังสือเล่มไหนที่คุณอยากแนนะนำเป็นพิเศษไหม 
The Looming Tower ค่ะ  หนังสือเล่มนี้เหลือเชื่อจริงๆ ไม่เพียงบอกเรื่องราวของ โอซามา บิน ลาเดน เท่านั้น แต่ยังบอกทุกอย่างเกี่ยวกับเหตุการณ์ 9/11  และอีกเล่มที่ฉันว่าดีมากๆคือหนังสือชื่อ Osama  Bin Laden เล่มนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่บอกเรื่องราวที่ฉันไม่เคยรู้เกี่ยวกับ บิน ลาเดน มาก่อน
 
- อยากให้คุณเล่าเรื่องเกี่ยวกับ บิน ลาเดน ที่คุณแปลกใจเป็นพิเศษ
ฉันแปลกใจมากค่ะที่ทราบว่า บิน ลาเดน เป็นคนที่ให้เงินคนอื่นอยู่เสมอๆ  เหตุการณ์หนึ่งที่หนังสือเล่าไว้คือตอนที่เขายังเด็กและนั่งแท็กซี่ไปกับน้องสาวของเขา คนขับเปิดเพลงที่มีเนื้อหาที่ บิน ลาเดน คิดว่าไม่เหมาะสมกับน้องสาวของเขา  เขาเลยให้เงินเพื่อปิดเพลงเสีย
       
         - คุณตั้งความหวังไว้มากน้อยแค่ไหนกับการลุ้นรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมครั้งนี้
         แน่นอนค่ะ ถ้าได้รางวัลมาครองคงเป็นเรื่องที่วิเศษมากและทำให้ฉันมีความสุขมาก  ซึ่งจะได้หรือไม่ได้ก็คงต้องรอดูกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเป็นนักแสดง คงไม่ใช่ตัวรางวัล หากแต่เป็นการทำหน้าที่ให้ที่ดีที่สุด และทำให้คนที่ดูผลงานของเรามีความสุข  ซึ่งก็คงต้องขอบคุณทุกกำลังใจจริงๆ และสำหรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำที่ได้มาก็ถือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับฉันค่ะ  

 

LastUpdate 19/01/2556 19:37:12 โดย : Admin
12-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 12, 2024, 5:13 pm