กองทุนรวม
บลจ.ไทยพาณิชย์ แนะลงทุน "กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นจีน" ผลตอบแทนงาม


นายศรชัย  สุเนต์ตา รองกรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการลงทุนช่วงนี้ให้จับตาเศรษฐกิจประเทศจีนซึ่งมีแนวโน้มค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น จากนโยบายรัฐบาลกลับมาให้ความสนใจการขยายตัวทางเศรษฐกิจมากขึ้น ด้วยนโยบายการเงินผ่อนคลาย และการส่งออกฟื้นจากเศรษฐกิจโลกที่ปรับตัวดีขึ้น การปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้นจากนโยบายผ่อนคลายด้านดอกเบี้ยในปี 2012  ซึ่งเป็นผลจากการปรับตัวลงของอัตราเงินเฟ้อ อีกทั้งแผนพัฒนาเศรษฐกิจเน้นกระจายรายได้ และปรับการผลิตให้ทันสมัย หนุนการบริโภคภายในประเทศ จึงเป็นโอกาสเหมาะในการซื้อหรือลงทุนในกองทุนรวมที่ลงทุนในประเทศจีน โดยอนาคตมองว่าสัญญาณดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจีนแสดงเศรษฐกิจผ่านจุดต่ำสุด เงินลงทุนไหลเข้าตลาด North Asia ต่อเนื่อง และตลาดหุ้นจีนยังมีราคาถูกเมื่อเทียบกับอดีต  และตลาดหุ้นถูกเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของตลาดหุ้นเอเชียด้วย ในขณะที่การปรับประมาณการผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนมีเสถียรภาพตามภาวะเศรษฐกิจ  


สำหรับกองทุนที่แนะนำคือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นจีน SCB CHINA EQUITY OPEN END FUND (SCBCE) ซึ่งเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ ได้แก่ Hang Seng H-Share Index ETF เพียงกองทุนเดียว เพื่อให้สามารถสร้างผลตอบแทนก่อนหักค่าใช้จ่ายกองทุน ใกล้เคียงกับดัชนี Hang Seng China Enterprises Index (H-Share Index) โดย ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2555 กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นจีน มีผลดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี  ให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 12.62% ย้อนหลัง 6 เดือน อยู่ที่ 13.77% และย้อนหลัง 3 เดือนอยูที่ 14.24%

อย่างไรก็ตาม มีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องระวัง คือ เศรษฐกิจจีนยังคงขยายตัวต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต  โดยรัฐบาลยังคงจับตามองฟองสบู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์  และแนวโน้มเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี  อาจทำให้ธนาคารกลางจีน (PBOC) มีความระมัดระวังในการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.พ. 2556 เวลา : 14:30:38
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:34 am