แบงก์-นอนแบงก์
"วิริยะฯ" ประกาศตัวลุย AEC ชูโมเดลจับมือพันธมิตรรายประเทศ ต่อยอดประกันภัยข้ามแดน


"กฤตวิทย์" นำทีมผู้บริหาร "วิริยะประกันภัย" ประกาศลุย AEC ชูโมเดลจับมือพันธมิตรรายประเทศ ต่อยอดประกันภัยข้ามแดน หลังบุกเบิกร่วมกับบิ๊กประกันภัยลาว โชว์ฐานเงินทุนแข็งแกร่ง พอร์ตใหญ่่สุดในอาเซียน


นับเป็นบริษัทประกันภัยที่บุกเบิกกับตลาดประกันภัยข้ามแดนมานับสิบปีแล้ว สำหรับ บมจ.วิริยะประกันภัย ที่เริ่มจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท อลิอันซ์ ประกันภัยลาว จำกัด (AGL) ซึ่งเป็นบริษัทประกัันภัยรายใหญ่ในลาว ด้วยมาร์เก็ตแชร์ราว 80% ซึ่งล่าสุดเตรียมจะขยายความร่วมมือระหว่างกันมากขึ้น และยังมีแผนจะดึงโมเดลนี้ไปต่อยอดธุรกิจในประเทศอื่นๆ รับ AEC อีกด้วย

 
 
 
นายกฤตวิทย์ ศรีพสุธา กรรมการและที่ปรึกษา บมจ.วิริยะประกันภัย กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจประกันภัยเข้าไปสู่ประเทศต่างๆ เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการแข่งขันในอนาคตที่จะเปิด AEC ซึ่งไทยจะเป็นประเทศศูนย์กลางที่มีความได้เปรียบทั้งด้านทำเลที่ตั้ง และการพัฒนาของธุรกิจในกลุ่มประเทศบนคาบสมุทรอินโดจีนรวมถึงเชื่อมต่อไปยังประเทศพม่าอีกด้วย

"ถ้าดูจากทำเลที่ตั้งแล้ว 7 ประเทศในอาเซียนที่อยู่บนคาบสมุทรจะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และมีไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมประเทศเหล่านี้ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ถือเป็นตลาดศักยภาพที่ไทยค่อนข้างพัฒนาไปได้ไกลกว่า ก็จะเป็นโอกาสในการขยายไปสู่ตลาดนี้ได้อย่างมีศักยภาพที่สูงกว่า" นายกฤตวิทย์กล่าว



 
 
ด้าน นายกฤษณ์ หิญชีระนันทน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บมจ.วิริยะประกันภัย อธิบายว่า นโยบายของบริษัทจะไม่มีแผนเข้าไปตั้งธุรกิจหรือเปิดสาขาโดยตรงในประเทศอื่นๆ แต่จะอาศัยวิธีจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันภัยในท้องถิ่นแต่ละประเทศเป็นหลัก เช่นเดียวกับกรณี AGL ในลาว เพราะแต่ละประเทศจะมีโจทย์และข้อมูลที่แตกต่างกัน ฉะนั้น บริษัทจะหาแนวทางเข้าไปเป็นพันธมิตรที่ช่วยส่งต่อลูกค้าในการข้ามแดนระหว่างกัน

เขาอธิายเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทได้เป็นพันธมิตรกับ AGL ในบริการประกันภัยรถยนต์ข้ามแดนระหว่างกัน โดยปีที่ผ่านมาทาง AGL สร้างยอดขายให้บริษัทได้ประมาณ 2 ล้านบาท ผ่านการขายแบบประกันราว 1,200 กรมธรรม์ และแนวโน้มยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันทางบริษัทก็จะขายประกันภัยรถข้ามแดนของ AGL ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการขับรถเข้าไปในลาวเช่นกัน

"แบบประกันภัยที่ขายในลาวตอนนี้จะค่อนข้างจำกัดทุนประกันภัยเอาไว้ โดยเฉพาะด้านความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากเดิมที่ให้เพียง 5-6 หมื่นบาท ก็จะขยับขึ้นไปเป็น 1-2 แสนบาท โดยคิดค่าเบี้ยเพิ่มจากเดิมอีกประมาณ 20% จากราคาเดิม เบื้องต้นจะให้ความคุ้มครองผ่านกรมธรรม์ของวิริยะประกันภัยแล้วขยายอาณาเขตความคุ้มครองให้เพิ่มขึ้น กระทั่งเมื่อ AGL ขยายกรมธรรม์ของตนเองให้คุ้มครองมากขึ้นได้แล้วก็จะขยับมาใช้กรมธรรม์ของแต่ละบริษัทอย่างชัดเจน
 

LastUpdate 26/02/2556 15:50:05 โดย : Admin
21-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 21, 2024, 4:09 pm