แบงก์-นอนแบงก์
"ไทยพาณิชย์ -คันบาวซา" เปิดนวัตกรรมใหม่ของบริการโอนเงินไปเมียนมาร์ ผ่านตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ




 

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมมือกับธนาคารคันบาวซา ธนาคารเอกชนอันดับหนึ่งของ     เมียนมาร์เปิดตัวบริการโอนเงินไปประเทศเมียนมาร์ผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์   เพิ่มความสะดวกให้ชาวเมียนมาร์ที่ทำงานในประเทศไทยโอนเงินกลับไปยังเมียนมาร์ ได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยยิ่งขึ้น ปลายทางได้รับเงินภายใน 1 วันทำการ รองรับความต้องการของลูกค้าชาวเมียนมาร์ที่ทำงานในประเทศไทยกว่า 1.3 ล้านคน


นายไตรรงค์ บุตรากาศ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สาย GTS ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “หลังจากที่ธนาคารได้เปิดสำนักงานตัวแทนในประเทศเมียนมาร์เพื่อให้คำแนะนำและการประสานงานระหว่างทั้งสองประเทศ รวมทั้งสร้างเครือข่ายธนาคารพันธมิตรธุรกิจเพื่อรองรับการทำธุรกรรมของลูกค้าไทยที่สนใจการลงทุนในประเทศเมียนมาร์ ในวันนี้ธนาคารมีความยินดีที่จะริเริ่มบริการใหม่เพื่อรองรับความต้องการของแรงงานชาวเมียนมาร์ ซึ่งปัจจุบันมีการขึ้นทะเบียนกว่า 1.34 ล้านคน โดยจับมือกับธนาคาร คันบาวซาซึ่งเป็นธนาคารเอกชนอันดับหนึ่งของประเทศเมียนมาร์ เปิดตัวบริการ “โอนเงินไปเมียนมาร์ผ่านตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์” เป็นครั้งแรกที่จะเพิ่มความสะดวกให้ชาวเมียนมาร์ในประเทศไทยสามารถโอนเงินกลับประเทศผ่านตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์”

นายเนียว มินท์ Managing Director ธนาคารคันบาวซา กล่าวว่า “ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจระหว่างกัน โดยความร่วมมือในการพัฒนาบริการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะส่งผลดีทั้งทางด้านการขยายฐานลูกค้าของธนาคารรวมทั้งการพัฒนาเสถียรภาพทางการเงินของระบบธนาคารพาณิชย์ใน เมียนมาร์อีกด้วย”


บริการใหม่นี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้พี่น้องชาวเมียนมาร์ที่ทำงานในประเทศไทย สามารถโอนเงินรายได้กลับไปยังครอบครัวที่ประเทศเมียนมาร์ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้มักจะใช้บริการผ่านการโอนเงินนอกระบบที่เรียกว่า ”โพยก๊วน” ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าราคาที่ใช้เป็นราคามาตรฐาน ทั้งยังมีความเสี่ยงต่อการสูญหายอีกด้วย ซึ่งบริการใหม่นี้จะช่วยให้ทั้งผู้โอนเงินและผู้รับเงินชาวเมียนมาร์จะได้รับบริการที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมั่นใจด้วยระบบของธนาคาร ผู้โอนเงินจะได้รับหลักฐานในการโอนเงิน และมีค่าใช้จ่ายในการโอนเงินที่เป็นมาตรฐาน คือ มีค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ 200 บาท ผู้รับเงินได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นจากธนาคารคันบาวซาซึ่งมีสาขาอยู่ 103 แห่งทั่วประเทศ       เมียนมาร์ และสามารถเบิกเงินจากตู้ ATM ธนาคารคันบาวซาได้ตลอด 24 ชั่วโมง


สำหรับช่วงแรกที่เปิดให้บริการธนาคารมอบข้อเสนอพิเศษ ฟรีอัตราค่าธรรมเนียมการโอนเงิน 200 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม ศกนี้ ธนาคารคาดว่าจะดึงดูด กลุ่มลูกค้าชาวเมียนมาร์ที่มีบัญชี และถือบัตรเอทีเอ็มของธนาคาร ซี่งเดิมมีจำนวน 40,000 บัญชี จะมาใช้บริการนี้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 100,000 บัญชีภายในสิ้นปีนี้ 

ข้อมูล: บริการโอนเงินไปประเทศเมียนมาร์ ผ่านตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์



วิธีการรับบริการ

ลูกค้าชาวเมียนมาร์ที่มีบัญชีและบัตรเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์เพียงนำเอกสารหนังสือแสดงตน หนังสือรับรองรายได้ ใบสมัครใช้บริการ และสมุดคู่ฝากไปสมัครบริการที่สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งสามารถสมัครได้ทุกสาขาทั่วประเทศ  

กรอกรายละเอียด และระบุผู้รับเงินปลายทาง ซึ่งสามารถระบุผู้รับปลายทางได้ถึง 3 คน 

ธนาคารจะมี SMS ยืนยังแจ้งลูกค้าว่าสามารถใช้บริการนี้ได้ 

ลูกค้าก็สามารถโอนเงินได้ที่ตู้เอทีเอ็มซึ่งมีภาษาพม่ารองรับทุกตู้ได้ทั่วประเทศ

บัตรเอทีเอ็ม สามารถโอนเงินได้ไม่เกินวันละ 100,000 บาท

บัตรเดบิต สามารถโอนได้ไม่เกินวันละ 200,000 บาท 

ลูกค้าสามารถโอนเงินได้ไม่เกินจำนวนรายได้ ตามที่ระบุไว้ในหนังสือรับรองรายได้จากนายจ้าง และบริการดังกล่าวสามารถโอนเงินไปรับผู้รับปลายทางได้ทั้งที่มีบัญชี หรือไม่มีบัญชีก็ได้ 


วิธีการรับเงิน

ผู้รับเงินมีบัญชีกับธนาคารคันบาวซา สามารถรับเงินได้เลยภายในวันที่โอนเงิน หากลูกค้าทำการโอนเงินก่อนเวลา 12:00 น. 

ลูกค้าทำการโอนเงินหลัง 12:00 น. ผู้รับเงินจะได้รับเงินภายในวันถัดไป

ในกรณีผู้รับเงินปลายทางไม่มีบัญชีของธนาคารคันบาวซา ทางคันบาวซา จะติดต่อไปยังเบอร์โทรที่ทางต้นทางได้ให้ข้อมูลไว้ ภายใน 7 วันทำการ ถ้าหากไม่มีใครมารับเงิน ระบบจะคืนเงินกลับมายังลูกค้าต้นทาง


ช่องทางการให้บริการ

สามารถใช้บริการโอนเงินผ่านทางตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีเครือข่ายมากที่สุดกว่า 8,700 เครื่อง ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ชาวเมียนมาร์ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยทุกพื้นที่ 

 


LastUpdate 27/04/2556 10:50:22 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 7:45 am